ดีไซน์ + วิทยาศาสตร์ = KYL21 Ice cream

เมื่อเขียนเรื่องไอศกรีมต้องมีคำว่าคลายร้อนพ่วงท้ายเป็นคำสร้อยอยู่เสมอ แม้ว่าไอศกรีมอาจจะคลายร้อนได้จริงก็แค่ชั่วเวลาหนึ่งแท่งไอศกรีมเท่านั้นแต่ก็พูดได้ว่าไอศกรีมทำให้ชื่นใจ และเมื่อความร้อนเป็นต้นเหตุเช่นเดียวกับที่เบอร์ลินจึงเกิด 'KYL21' ไอศกรีมดีไซน์เก๋ขึ้นที่ปลายเหตุ David Marx ดีไซเนอร์ ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ 'The Science Kitchen' -Food Lab ที่ผสานวิทยาศาสตร์ทางอาหารและดีไซน์เข้าด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์อาหารที่เต็มไปด้วยคุณค่าและความสวยงาม เปิดตัวโปรเจ็คต์ที่น่าตื่นเต้นเมื่อต้นปี 2014 ด้วยผลิตภัณฑ์ไอศกรีม 'KYL21' ไอศกรีมที่ผสานศาสตร์ของงานดีไซน์และวิทยาศาสตร์เข้าด้วยกันจนได้ไอศกรีมหน้าตาเก๋ ล้ำยุค และเต็มไปด้วยคุณค่าและรสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบ

ด้วยความคิดที่ว่าไอศรีมตามซูเปอร์มาร์เก็ตนั้นมีส่วนผสมของน้ำตาลและครีมในปริมาณเกินความต้องการของร่างกาย เขาและทีมได้คิดค้นและทดลองการทำไอศกรีมที่ไม่ต้องเพิ่มน้ำตาลและไขมัน ซึ่งมีแนวคิดคล้ายๆ การเลือกทานอาหารอินทรีย์ที่ไม่ได้แต่งเติมรสชาติจนเกินพอดี เลือกแทนที่ส่วนผสมบางอย่างที่ให้รสชาติดีขึ้นและมีประโยชน์ต่อร่างกาย

ในกระบวนการทำให้แข็ง น้ำจะขยายตัว การที่จะได้ไอศกรีมที่ให้เนื้อสัมผัสละมุนจำเป็นต้องเติมไขมันหรือน้ำตาลเพื่อเป็นตัวผสาน แต่สำหรับ 'KYL21' พวกเขาแก้ปัญหานี้ด้วยการแช่แข็งไอศรีมลงในไนโตเจนเหลวที่อุณภูมิ -196 องศา ซึ่งน้ำจะไม่มีเวลาขยายตัวจึงให้ผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจเพราะได้ไอศกรีมที่มีรสชาติแท้ๆ จากวัตถุดิบ และดีต่อสุขภาพโดยไม่ต้องพึ่งสารเติมแต่งอื่นๆ ที่เกินความจำเป็นต่อร่างกาย 

[ Via : kyl21 ]

Views: 893

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service