Kinect Portraits: ภาพเหมือนสามมิติจากกล้องเล่นเกม

นี่คือการตอกย้ำว่างานสร้างสรรค์นั้นไร้ข้อจำกัดจริงๆ เมื่อ Mike Pelletier ทดลองสร้างผลงานศิลปะของเขาด้วยวิธีการทางเลือกใหม่กับกล้อง Kinect  มันเป็นอุปกรณ์เสริมการใช้งานกับเครื่องเล่นเกม Xbox 360 ซึ่งผลิตจัดจำหน่ายโดย Microsoft เมื่อสองสามปีก่อน Kinect มีความสามารถในตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่น โดยจะจับตําแหน่งต่างๆของร่างกาย ให้ข้อมูลตำแหน่งเหล่านั้นออกเป็นสามแกน (กว้าง x สูง x ลึก) ทุกการเคลื่อนไหวของร่างกายจะถูกจับจ้องอย่างแม่นยำโดยไม่ต้องทำเครื่องหมายใดๆ

แต่สิ่งที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นคือการนำกล้อง Kinect มาใช้เป็นเครื่องแสกนวัตถุให้เกิดมุมองใหม่ คุณสามารถจะสร้างแบบจำลองวัตถุเหล่านั้นเป็นภาพสามมิติได้ตราบเท่าที่แบบนั้นยังอยู่กับที่ ด้วยการเคลื่อนกล้องไปรอบๆแบบ ภาพจำลองสามมิติก็จะปรากฏขึ้นบนจอในเวลาไม่กี่นาที  

Mike Pelletier ผู้คร่ำหวอดในแวดวงศิลปะ ผู้กำกับฯด้านเทคนิคผู้มากประสบการณ์เขาร่วมกับบรรดาศิลปิน นักออกแบบชั้นนำ นำเสนอผลงานแสดงเชิงเทคนิค และจัดนิทรรศการต่างๆ ไปทั่วโลก ผลงานของเขามีส่วนช่วยให้เกิดเทคนิคใหม่ๆและปะปนในงานโฆษณาสินค้าแบรนด์ดังมากมายเช่น Nike,  Viktor & Rolf  และ Diesel. 

Mike เกิดที่ Prince Albert เติบโตใน Saskatchewan ประเทศแคนาดา ปัจจุบันทำงานให้กับ Random Studio กรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศ เนเธอร์แลนด์

คงไม่ใช่เพียงแค่การแสกนคนให้เป็นภาพเหมือนเพื่อให้ดูแปลกตาเท่านั้น แต่เป็นเรื่องของแนวความคิด ความชำนาญ รวมถึงการเข้าใจในอุปกรณ์ และรสนิยมในการปรับแต่งโปรแกรมหลังจากได้วัตถุดิบมาแล้ว เพื่อให้เกิดงานสร้างสรรค์ใหม่ๆกับผลงานที่น่าสนใจ 

[ Via: Mike Pelletier ]

Views: 613

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service