เตรียมอะไรก่อนไป JAPAN

http://blog.mushroomtravel.com/2013/08/japan.html


Tips การเตรียมตัวก่อนเก็บกระเป๋าไปเยือนญี่ปุ่น

การท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ และไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครๆ หลายๆ คน จึงอาจก่อให้เกิดเรื่องครุ่นคิด จนถึงขั้นกลุ้มอกกลุ้มใจตามมา เพราะไม่ใช่ว่าแค่มีเงินซื้อตั๋วเครื่องบินก็สามารถไปไหนมาไหนได้เลย แต่สิ่งที่ควรคำนึงถึงก่อนที่จะเดินทาง ก็คือการเตรียมตัวล่วงหน้า ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องศึกษาเกี่ยวกับที่ประเทศที่คุณต้องการไปเที่ยวเสียก่อนว่าจะต้องมีการขอวีซ่าหรือไม่ หรือต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้าง สภาพอากาศเป็นแบบไหนเพื่อจะได้เตรียมเสื้อผ้าได้ถูกต้อง รวมทั้งเรื่องอื่นๆ อีกจิปาถะ ซึ่งบางเรื่องอาจจะเป็นเรื่องที่เราคาดไม่ถึงเลยก็ได้
สำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวยังประเทศญี่ปุ่นนั้น นับว่าเป็นความโชคดีของนักท่องเที่ยวชาวไทยเมื่อสถานทูตประเทศญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ออกประกาศยกเลิกวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวไทยที่ต้องการอาศัยในประเทศญี่ปุ่นไม่เกิน 15 วัน แต่กระนั้นผู้ที่ต้องเดินทางไปญี่ปุ่นก็ต้องเตรียมตั๋วเครื่องบินไปกลับ เงินสด บัตรเครดิต ใบจองที่พัก แผนการเดินทาง พาสปอร์ต รวมทั้งเสื้อผ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ที่จำเป็นอยู่ดี ดังนั้น “มัชรูมทราเวล” จึงได้รวบรวมสิ่งที่คุณจะต้องเตรียมเอาไว้ให้พร้อมเมื่อคุณต้องเดินทางไปญี่ปุ่นมาเพื่อสำหรับทุกท่าน ดังนี้ 





เอกสารสำหรับการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่น
ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2556 เป็นต้นไป รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศยกเว้นวีซ่าเข้าประเทศญี่ปุ่นให้กับคนไทยที่มีวัตถุประสงค์ในการเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นในระยะสั้นคือไม่เกิน 15 นั้นไม่จำเป็นจะต้องถือวีซ่า อย่างไรก็ตาม ผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าญี่ปุ่นไม่ว่าจะมีจุดประสงค์ใดก็ตามจะต้องยื่นเอกสารต่างๆ ในขั้นตอนของการตรวจคนเข้าเมืองเพื่อยืนยันว่ามีคุณสมบัติในการเข้าประเทศญี่ปุ่นด้วย
เสื้อผ้า
เสื้อผ้าคือถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ที่มีความสำคัญสำหรับมนุษย์ทุกคน และสำหรับผู้ที่จะต้องเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเพื่อจุดประสงค์ใดๆ ก็ตาม สิ่งหนึ่งที่คุณควรทราบก็คือเรื่องของสภาพภูมิอากาศและอุณหภูมิแต่ละช่วงของญี่ปุ่นเสียก่อน เพราะจะทำให้คุณสามารถจัดเสื้อผ้าที่ต้องใช้เมื่อคุณพักอาศัยอยู่ที่นั่นได้ถูกต้อง โดยประเทศญี่ปุ่นนั้นมี 4 ฤดู นั่นคือฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว แน่นอนว่าในสภาพอากาศที่แตกต่างกันอย่างนี้ การแต่งกายก็จำต้องแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู โดยเฉพาะหากเป็นช่วงหน้าหนาวนั้นอุณหภูมิจะหนาวเย็นมาก ดังนั้นคุณควรเตรียมเสื้อผ้าให้พร้อม เพื่อจะได้เที่ยวหรือทำกิจธุระได้อย่างมีความสุข
เงินสด เช็ค และบัตรเครดิต
เงินสดเป็นสิ่งจำเป็นในประเทศญี่ปุ่นเช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ เพราะสะดวกในการใช้และปลอดปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นค่ายานพาหนะต่างๆ ค่าอาหารที่ราคาไม่แพงมากนัก หรือการใช้ซื้อของจิปาถะ เป็นต้น ดังนั้นก่อนการเดินทางคุณต้องทำการแลกเงินเสียก่อน โดยค่าเงินของญี่ปุ่นนั้นใช้หน่วยเป็นเยน โดยอาจจะแลกในสนามบินก็ได้ หรือตามธนาคาร ชั้นนำหลายๆ แห่ง หรือศูนย์รับแลกเปลี่ยนเงินตราของเอกชน เป็นต้น แต่หากใครที่ไม่สะดวกที่จะพกเงินสดจำนวนมาก การเตรียมเช็คเดินทางและบัตรเครดิตไว้ให้พร้อม ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่สะดวกสบายในการเก็บรักษา เนื่องจากตามเมืองใหญ่ๆ ในญี่ปุ่นก็มีการใช้บัตรเครดิตกันอย่างแพร่หลาย ไม่ว่าจะเป็นตามร้านค้า ภัตตาคาร บัตรโทรศัพท์และอื่นๆ
ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
การใช้ไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นนั้นใช้ไฟฟ้ากระแสสลับ 100 โวลต์ แต่จะมีความถี่ 2 ขนาด คือภาคตะวันออกใช้ 50 เฮิรตซ์ ส่วนในภาคตะวันตกใช้ 60 เฮิรตซ์ และเต้าเสียบรองรับปลั๊กไฟแบบขาแบน 2 ขา ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะบ้านเรานั้นใช้ไฟฟ้า 240 โวลต์ ดังนั้นหากคุณต้องการนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ติดตัวไปด้วยก็ต้องตรวจสอบเสียก่อนว่าสามารถรองรับไฟฟ้าระหว่าง 100-240 โวลต์ได้รึไม่
เมื่อเตรียมของทุกอย่างพร้อมแล้ว คราวนี้ก็แค่หาโปรแกรมทัวร์เจ๋งๆ หรือตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ เพียงแค่นี้ก็ไปเยือนดินแดนอาทิตย์อุทัยได้สบายๆ แล้ว!!

Views: 63

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service