Inspiration and Process in Architecture : ล้วงเคล็ดลับงานเจ๋งๆ จากสมุดเสก็ตซ์ของสถาปนิกชื่อดัง


เหล่านักสร้างสรรค์ต้องมีสมุดขนาดเหมาะมือไว้ร่างไอเดียคร่าวๆ ก่อนจะรังสรรค์ความคิดนั้นๆ ให้เป็นรูปเป็นร่าง และเชื่อว่าหลายๆ คน ชอบที่จะดูสมุดเสก็ตซ์ของคนอื่นๆ ด้วย 

Moleskine แบรนด์สมุดที่มีชื่อเสียงและคงคุณภาพมากว่า 200 ปี นำเอาไอเดียในสมุดเสก็ตซ์ของสถาปนิกชื่อดังระดับโลกมาไว้ในหนังสือชุด "Inspiration and Process in Architecture" ไว้ให้เหล่าสถาปนิกรุ่นใหม่ได้ล้วงความลับกระบวนการสร้างสรรค์ผลงาน รวมถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดงานดีๆ ขึ้น 

"Inspiration and Process in Architecture" เป็นหนังสือชุดที่มีรูปแบบเหมือนสมุดเสก็ตซ์เป๊ะ! (แน่นอนว่าทั้งเล่มเป็นลายมือของสถาปนิกเอง) ดังนั้นถ้าจะให้ถูกก็ควรบอกว่าหนังสือชุดนี้เป็น "สมุดเสก็ทซ์" มากกว่า ซึ่งสถาปนิกทั้ง 4 คน ได้แก่ Zaha Hadid สถาปนิกหญิงชาวอิรัก-อังกฤษ เจ้าของรางวัลพริตซเกอร์ ปี 2004, Julia Bolles-Wilson และ Peter Wilson สองสถาปนิกจากไอร์แลนด์, Alberto Kalach สถาปนิกชาวเม็กซิโก และ Giancarlo De Carlo สถาปนิกชาวอิตาลี 

นอกจากชื่อของสถาปนิกทั้งหมดจะดึงดูดให้สมุดเสก็ตซ์ชุดนี้น่าสนใจแล้ว ดีไซน์ของสมุดก็ชวนให้เปิดอ่านไม่แพ้กัน ด้วยการออกแบบที่ทั้งเรียบ เก๋ ไม่มากไม่น้อย ทำให้แม้จะไม่ใช่สถาปนิกก็ยังอยากมีหนังสือสวยๆ เก็บไว้บนชั้น! 
 

  

[Via : Moleskien ]

Views: 1667

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service