In A Tub Of Rubber Ducks : อยากอาบน้ำกับเป็ดมั้ย

เราอาจคุ้นเคยกับภาพหุ่นยางเป็ดสีเหลืองที่ไปลอยตัวตามน่านน้ำของเมืองใหญ่เพื่อประกาศสันติภาพกันมาบ้างแล้ว แล้วนี่ก็เป็นการลอยตัวในน้ำอีกครั้งของเหล่าเป็ดยางสีเหลืองในพื้นที่ส่วนตัวอันแสนสุขของผู้คน ด้วยมุมมองล้อเลียนของตากล้อง Nicola Bernardi ชาวอิตาลี ที่ไปหากินอยู่ใน Melbourne ถ่ายภาพ พอตเทรต คนในห้องน้ำอันแสนสงบร่วมกับเหล่าเป็ดยางสีเหลืองตัวน้อยนับร้อยพวกนี้จึงเกิดขึ้นชื่อโปรเจคว่า เกิดอะไรขึ้นกับเจ้าเป็ด ‘ What the Duck is going on!?’    

ไม่ต้องสงสัยเพราะเขาได้รับแรงบันดาลใจจากการเห็นภาพเป็ดสีเหลืองยักษ์ลอยตัวที่ท่าเรือฮ่องกง แล้วเกิดความคิดว่าน่าจะสนุกถ้านำเป็ดยางมาถ่ายภาพคู่กับคนในอ่างอาบน้ำ อาจมองว่านี่เป็นแค่การถ่ายภาพแนวตลก ล้อเลียนแนวสนุกสนาน แต่ขณะเดียวกันมองได้อีกว่ามันบ่งบอกถึงแนวคิดของตากล้องว่า เจ้าเป็ดตัวใหญ่ที่ไปลอยตามน่านน้ำเหล่านั้นทำอะไร จะช่วยทำให้เกิดสันติภาพได้เหรอ

Nicola เป็นตากล้องอิสระที่ประสบความสำเร็จผ่านงานถ่ายภาพมาหลากหลายแนว แม้จะไม่ได้จบมาด้านนี้โดยตรงก็ตาม ผลงานส่วนใหญ่ก็จัดว่าเป็นงานดีมีฝีมือ เคยรับงานถ่ายภาพแนว Wedding อยู่ช่วงหนึ่ง แล้วก็ได้รับการติดต่อให้ถ่ายภาพโฆษณาสินค้าแบรนด์ดัง อย่าง Jaguar, Opel, Martini และอีกมาก  

[ Via: nicola-bernardi ]

Views: 466

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service