Hypercubus Mobile Hotel Room: ประสบการณ์ใหม่ของงานออกแบบเพื่อนักท่องเที่ยวอย่างคุณโดยเฉพาะ

เรามาพักเรื่องหนักๆ กับงานสถาปัตยกรรมเบาๆ เอาใจคนชอบท่องเที่ยว อย่าง 'Hypercubus' ที่เป็นแนวความคิดที่จะต้องการจะพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดย studio WG3 บริษัทสถาปนิกจากประเทศออสเตรีย 

แนวความคิดของการออกแบบ Hypercubus เกิดจากพื้นฐานหลักสามประการ คือ 1.การใช้พื้นที่เปิด (หรือ open space) ที่สามารถจัดวางโครงสร้างพื้นฐานได้ 2.ใช้ Modular Form มาช่วยในการออกแบบโดยรูปทรงจะต้องสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว และ 3.เนื่องจากขีดจำกัดของการออกแบบ ดังนั้นที่พักจะต้องมีความเรียบง่าย สามารถใช้ทรัพยากรที่มีอยู่รอบข้างได้เต็มที่ (เช่น การใช้แสง, ลม), สามารถขนส่งได้ และสามารถปรับให้เข้ากับในแต่ฤดูกาลได้ ดังนั้นปััยจัยพื้นฐานทั้งสามประการจึงออกมาในรูปลักษณ์ที่กระทัดรัด สามารถขนส่งด้วย รถบรรทุก หรือเฮลิคอปเตอร์ มีรูปทรงที่ทันสมัย และมีช่องเปิดที่จะให้แสงเข้ามาได้อย่างพอเหมาะ ส่วนพื้นผิวอาคารสามารถปรับเปลี่ยนสีได้อีกด้วย

ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นพื้นที่แบบไหนที่มีการคมนาคมเข้าถึง ขอให้เป็นพื้นที่โล่ง มีที่เพียงพอต่อการวาง Hypercubus สักหลัง ที่นั่นก็สามารถเป็นโรงแรมชั้นดีที่ให้ประสบการณ์ใหม่แก่นักท่องเที่ยวได้เช่นกัน 

นี่อาจเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางครั้งใหม่งานออกแบบในเชิงพัฒนาการท่องเที่ยว ต่อจากนี้เราอาจจะได้เห็นงานสถาปัตยกรรมที่สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกกว่าและเจ๋งกว่านี้อีกก็เป็นแน่แท้

[ Via: designboom ]

Views: 560

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service