เป็นวิธีการสร้างผ้าแบบง่ายๆด้วย nCloth ของโปรแกรม Maya 2009 นะครับ
ก่อนอื่นสร้างวัตถุที่จะนำมาเป็นผ้า และวัตถุที่จะนำมาเป็นวัตถุยึดผ้าไว้
จากนั้นแปลงหน้า Face ให้เป็น 3 เหลี่ยม เพื่อให้การเคลื่อนไหวเหมือนผ้า (ยิ่งfaceถี่มากยิ่งพริ้ว)
จากนั้นจับวัตถุที่จะให้เป็นผ้า แล้วสั่ง Create nCloth
แล้วก็สั่งให้วัตถุที่จะนำมายึดผ้าไว้ แล้วสั่งให้เป็น Collider
เลือกหมวดเป็น Face แล้วจับหน้า Face บริเวณที่จะให้เป็นตัวยึดกับ Collider
จากนั้นกดลงที่ icon ตามภาพข้างล่าง
จากนั้นให้ กด Shift ค้างไว้แล้วเลือกวัตถุแล้วสั่ง Parent เข้ากัน หรือกด p
เสร็จสิ้นกระบวนการทำ ผ้าพริ้วแบบ basic basic กันแล้วนะครับ ลองกด play ดู สังเกตุการพริ้วไหว จนพอใจ
You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!
Join PORTFOLIOS*NET