Hall of Fame by Asahi Super “Dry” (เพื่อความชัดเจน และ เข้าใจตรงกัน มาอ่านกติกาให้ละเอียดกันนะคะ)


Asahi Super “Dry” และนิตยสาร GO Live Paper ขอเชิญส่งภาพพร้อมคำบรรยายเพื่อร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย Hall of Fame by Asahi Super “Dry” ชิงรางวัลใหญ่เดินทางไปถ่ายภาพที่ญี่ปุ่น


The Committee
1. อนุชัย ศรีจรูญพู่ทอง ช่างภาพโฆษณามือรางวัล ผู้ได้รับคะแนนสะสมอันดับ 1 ของโลกจากนิตยสาร Archive

2. ดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิกและนักออกแบบที่มีผลงานดีไซน์ระดับสากล

3. ยุทธเลิศ สิปปภาค ผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีผลงานโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

4. ชุมศักดิ์ กนกนันท์ ช่างภาพ Journalist เพียงคนเดียวของไทยที่ได้ร่วมงานกับ Getty Images News

5. สุภัทรา ศรีทองคำ ช่างภาพหญิงหนึ่งเดียวของไทยที่ได้ร่วมงานกับนิตยสาร National Geographic

6. ทวีศักดิ์ ศรีทองดี ศิลปินร่วมสมัย ที่สร้างสรรค์ผลงานเป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ

7. ชลิต นาคพะวัน ศิลปินร่วมสมัย ผู้อำนวยการ Chalit Art Project & Gallery

8. ม.ร.ว เฉลิมชาตรี ยุคล ผู้บุกเบิก New Media ผลิตรายการทีวีบนอินเตอร์เน็ต ก่อตั้งเว็บไซต์ Fukduk.tv

9. สุรจิต จามรมาน นักเดินทางผู้บันทึกภาพธรรมชาติจากทั่วทุกมุมโลก



‘รูปใครจะโดนใจกรรมการ 9 ท่านนี้ เพื่อประทับไว้ใน Hall of Fame’

เชิญส่งภาพพร้อมคำบรรยายสั้นๆ ของคุณมาช่วงชิงพื้นที่ Hall of Fameทั้ง 12 เดือน ได้แล้ววันนี้


Hall of Fame by Asahi Super “Dry” เป็นการประกวดถ่ายภาพที่ไม่มีโจทย์ ไม่จำกัดจินตนาการ ไม่จำกัดเทคนิค ไม่จำกัดอุปกรณ์ ต้องการเพียงภาพถ่ายและคำบรรยายสั้นๆ เพื่อเสนอต่อกรรมการผู้ทรงเกียรติทั้ง 9 ท่าน เฟ้นหาภาพที่ชนะใจเลือกเป็น Hall of Fame by Asahi Super “Dry” ผู้ชนะในแต่ละเดือนจะได้รับคำนิยมจากกรรมการผู้ทรงเกียรติ พร้อมทั้งร่วมลุ้นเดินทางไปถ่ายภาพพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยที่สุดยังประเทศญี่ปุ่น


The Winner
1. ในแต่ละเดือนกรรมการแต่ละท่านจะตัดสินหาภาพผู้ชนะ Hall of Fame by Asahi Super “Dry” เพียง 1 ภาพ และภาพรองชนะเลิศ “Coming Up Fame” อีก 4 ภาพ ภาพใครจะโดนใจกรรมการผู้ทรงเกียรติและได้รับตีพิมพ์คำนิยม ติดตามการประกาศผลทุกวันที่ 5 ของเดือนที่นิตยสาร GO Live Paper ที่นี่เดียว

2. ภาพ Hall of Fame by Asahi Super “Dry” 12 ภาพ 12 เดือน จะถูกนำไปรวบรวมเพื่อค้นหา 6 ภาพที่เป็นที่สุดของ Hall of Fame (กติกาจะแจ้งให้ทราบภายหลัง) เจ้าของภาพชนะเลิศทั้ง 6 ท่านจะได้สิทธิ์พิเศษเดินทางไปถ่ายภาพที่ประเทศญี่ปุ่น 4 วัน 3 คืน และได้รับเชิญเป็นช่างภาพให้ GO Live Paper ถ่ายทำสารคดีในญี่ปุ่น รองชนะเลิศ 6 ท่านจะได้รับเช็คของขวัญท่านละ 10,000 บาท


เงื่อนไขการส่งภาพ Hall of Fame by Asahi Super “Dry”

1. เปิดกว้างสำหรับผู้รักการถ่ายภาพ เปิดรับภาพจากอุปกรณ์การถ่ายภาพทุกชนิดและไม่จำกัดเทคนิค สามารถส่งภาพได้จากกล้องโทรศัพท์มือถือ กล้อง DSLR กล้องดิจิตอล Compact, Lomo และอื่นๆ เพราะการถ่ายภาพไม่ได้ถูกจำกัดที่อุปกรณ์ แนวคิดและเนื้อหาเป็นสิ่งสำคัญกว่า


2. รับไฟล์ภาพที่สามารถตกแต่งด้วยซอฟต์แวร์ภาพทุกชนิด ในฟอร์แมต JPEG, TIFF ที่มีความละเอียดไม่ต่ำกว่า 3 ล้านพิกเซล สำหรับกล้องจากโทรศัพท์มือถือความละเอียดต้องไม่ต่ำ 72 DPI คุณสมบัติความละเอียดดังกล่าวเพื่อความคมชัดในการนำไปโพสต์บนแกลเลอร์รี่ออนไลน์ที่ Multiply.com ในกรณีที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันถ่ายด้วยฟิล์มต้องแสกนฟิล์มเป็นไฟล์เท่านั้น ไม่จำกัดว่าเป็นภาพสีหรือว่าขาวดำ


3. เปิดรับภาพทางอีเมล์เพียงช่องทางเดียว ส่งอีเมล์พร้อมแนบไฟล์รูปไปที่ asahiclub@hotmail.com

ใช้ชื่ออีเมล์ในการส่งว่า Hall of Fame by Asahi Super “Dry” ตั้งชื่อไฟล์ภาพตามชื่อจริงของผู้เข้าประกวด เช่น Prasit001.jpg


4. ภาพทุกภาพที่ส่งเข้าประกวด ผู้ประกวดจะต้องเขียนคำบรรยายสั้นๆ ไม่เกิน 20 คำเท่านั้น จะเป็นภาษาไทยหรือว่าภาษาอังกฤษก็ได้ เช่น “You Stole the Sun From My Heart” คิดเป็น 7 คำ “ไม่-มี-มิตร-แท้-และ-ศัตรู-ถาวร” คิดเป็น 7 คำ เป็นต้น


5. ในอีเมล์ที่ส่งถึงกองประกวด ต้องระบุรายละเอียดของอุปกรณ์ที่ใช้ถ่ายภาพนั้นอย่างละเอียด พร้อมชื่อจริง-นามสกุลจริง ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ตลอดจนแอดเดรสต่างๆ บนอินเตอร์เน็ต เช่น Photoblog บน Multiply เพื่อความสะดวกในการติดต่อกลับ ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันต้องการใช้นามแฝงในการเข้าประกวด ทางกองการประกวดจะต้องทราบข้อมูลพื้นฐานเพื่อระบุตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้นามแฝงเสียก่อน กองประกวดถึงจะยินยอมให้ใช้นามแฝงนั้น


6. ปิดรับภาพประกวด Hall of Fame by Asahi Super “Dry” ทุกๆ วันที่ 20 ของเดือน (ส่งภาพได้จนถึงเที่ยงคืนวันที่ 20 ตามเวลาในประเทศไทย) ภาพที่ส่งหลังจากวันที่ 20 จะถูกนับเป็นรอบการประกวดของเดือนต่อไป)


7. ผู้ประกวดภาพ 1 ท่าน สามารถส่งภาพเข้าประกวดได้ 5 ภาพต่อเดือน ผู้ที่ชนะการประกวดในแต่ละเดือนก็มีสิทธิ์ส่งภาพประกวดในเดือนต่อไประยะการประกวดกินระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน 2552 ถึงสิงหาคม 2553



ข้อตกลงร่วมกัน

1. ภาพและข้อความที่ส่งเข้าประกวดต้องมีเนื้อหาไม่ขัดต่อศีลธรรมอันดีของสังคมไทย ไม่มีเนื้อหาอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์พาดพิงสถาบันมหากษัตริย์และราชวงศ์ ตลอดจนมีเนื้อหาในทางเสียหายต่อศาสนา คำสอนของศาสนาใดๆ ทุกศาสนา


2. ภาพและข้อความที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีเนื้อหารุนแรงก้าวร้าว อันเป็นการท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาทหรือก่อให้เกิดความความแตกแยกขึ้นในสังคมไทย


3. ภาพและข้อความที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่หมิ่นเกียรติภูมิศักดิ์ศรีหรือสร้างความเสื่อมเสียให้แก่สถาบัน องค์กร บริษัทห้างร้าน สถานที่ บุคคล อันเป็นเหตุที่ทำให้เกิดการฟ้องร้องเอาผิดด้วยกฎหมาย


4. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นภาพที่มีอายุไม่เกิน 1 ปีนับตั้งแต่วันถ่ายจนถึงวันส่งเข้าประกวดและภาพที่ส่งเข้าประกวดในโครงการ Hall of Fame by Asahi Super “Dry” ต้องไม่เคยผ่านการตีพิมพ์ เผยแพร่ ทั้งบนสื่อออนไลน์หรือว่าสิ่งสิ่งพิมพ์ที่ใดมาก่อน และเป็นภาพที่ไม่เคยส่งเข้าการประกวดที่ใดมาก่อนทุกกรณี

(อนุโลมให้สำหรับ ภาพที่เจ้าของภาพแสดงในหน้าออนไลน์ส่วนตัว เช่น หน้า Multiply หรืออื่นๆ ที่เจ้าของภาพเป็นผู้ดูแล หรือ ในกรณีนำภาพไปแสดงบนเว็บ โดยมีเจตนาเพื่อแสดงผลงานเท่านั้น ไม่มีจุดประสงค์เพื่อการค้าขาย หรือ ประกวดชิงรางวัล )
(อนุโลมให้อายุของภาพเกิน 1 ปีได้ แต่ต้องไม่นานมากเกินไปนัก)


5. ทางกองประกวดจะไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใดๆ ทั้งสิ้น หากตรวจพบว่าผู้ส่งเข้าประกวดนำภาพที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของผู้อื่นหรือองค์กรใดมาส่งประกวด


6. ภาพทุกภาพที่ส่งเข้าประกวด ผู้เข้าประกวดต้องยินยอมให้ผู้จัดการประกวดตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานภาพถ่ายและไฟล์ภาพในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลน์เพื่อการโฆษณาประชาสัมพันธ์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น


7. สงวนสิทธิ์เจ้าหน้าที่หรือบุคลากรทุกๆ ฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการประกวดภาพถ่าย Hall of Fame Asahi Super “Dry” ไม่มีสิทธิ์ในการส่งภาพเข้าประกวดในครั้งนี้ทุกกรณี


8. ในกรณีที่กองประกวดต้องการไฟล์ภาพความละเอียดสูงเพื่อตัดสินหาผู้ชนะ ทางกองประกวดจะเป็นผู้ติดต่อกลับด้วยตัวเองเพื่อให้ผู้เข้าประกวดส่งไฟล์ภาพบันทึกเป็นแผ่นซีดีส่งถึงที่อยู่ของกองการประกวดอีกครั้ง ขอให้ผู้เข้าแข่งขันดำเนินการตามการนัดหมาย ทางกองประกวดขอสงวนสิทธิ์ไม่ส่งผลงานคืนให้ผู้เข้าประกวด


9. การคัดเลือกภาพเพื่อเผยแพร่บนเว็บไซต์อยู่ที่ดุลยพินิจของกองประกวด และการตัดสินของกองประกวดและกรรมการถือให้เป็นที่สิ้นสุด


10. หากปรากฏว่าภาพที่ส่งเข้าประกวดและผู้เข้าร่วมแข่งขันคนใดไม่เคารพกฏเกณฑ์ดังที่กล่าวมา จะถือว่าขาดคุณสมบัติในการเข้าร่วมการแข่งขันทันที



เริ่มส่งภาพถ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม 2552 เป็นต้นไป

และอย่าพลาดอ่าน Go Live Paper นิตยสารที่ตากล้องทุกคนควรเก็บไว้นะคะ



เพื่อนๆ ต้องการสอบถามเพิ่มเติม ส่งคำถามมาได้ที่ asahiclub@hotmail.com นะคะ

อย่าลืมแอด ASAHI SUPER DRY CLUB ไว้เป็นเพื่อนด้วยนะ



ปล.จะรอเก็บภาพของคุณไว้ในอัลบั้มภาพ Hall of Fame by Asahi Super "Dry" ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

Views: 235

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service