หลายคนคงจะรู้จักเจ้าเครื่องดักจับระเบิดราคาแพงแสนแพงอย่างเจ้า GT200 มาบ้างนะครับ ซึ่งประเทศไทยเรานั้นสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก ทั้งๆที่มันก็แค่ดาวซิ่งธรรมด๊า ธรรมดา พิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ก็ไม่ได้ว่าสามารถตัวหาระเบิดได้จริง แต่พี่ไทยเราก็ยังสั่งซื้อเข้ามาอย่างเยอะ

และเมื่อไม่นานมานี่นั้น ทางสำนักข่าวBBCก็ทำการชำแหละเจ้าเครื่องตรวจจับระเบิดแสนแพงเครื่องนี้มาดู เพื่อพิสูจน์ว่ามันสามารถตรวจจับระเบิดได้จริงหรือไม่ ซึ่งผลก็ออกมาว่ามันก็แค่เศษเหล็กธรรมดานี่เอง แต่ทางผู้ใหญ่บ้านเรานี่สิ ขนาดเขาพิสูจน์ขนาดนั้นนั้นแล้ว ยังหน้าทนโชว์ดริฟท์ลงเขาว่ามันใช้ได้ผลจริง(ตามความคิดผมนะ ถ้ามันเป็นดาวซิ่งแล้วใช้ได้ผลจริง ทำไมไม่ทำมาใช้งานเองเลยล่ะ สั่งซื้อมาทำบ้าไรตั้งเก้าแสน มันก็ดาวซิ่งเหมือนกันไม่ใช่เหรอ) ผมเห็นแล้วอดสงสารพี่น้องทหารสามจังหวัดชายแดนภาคใต้จริงๆ ทั้งๆที่ทำหน้าที่คอยปกป้องชีวิตของประชาชนในสามจังหวัดชายแดนแท้ๆ แต่กลับต้องมาฝากชีวิตไว้กับไอ้เครื่องตรวจจับระเบิดกำมะลอนี่ เฮ้ออย่างนี้มีอีกกี่ชีวิตถึงจะพอล่ะครับ

ยิ่งได้ดูรายการเรื่องเด่นเย็นนี้ของคุณสรยุทธ์เมื่อคืนแล้วนั้นทำเอาผมแทบจะบ้า การที่คุณหมอพรทิพย์ออกมาดริฟท์โชว์แบบนี้ทำให้ผมเริ่มหมดศรัทธากับหน่วยงานของประเทศนี้แล้วจริงๆนะ ถ้าเป็นไปได้ผมขอให้เลิกสั่งเข้ามาเถอะไอ้GT200เนี่ย ผมไม่อยากให้พี่น้องทหารที่ทำหน้าที่อยู่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องฝากชีวิตไว้กับไอ้แท่งนี้

อยากให้ทุกคนช่วยกันบอกต่อๆไปนะครับ เพื่อพี่น้องสามจังหวัดชายแดน

Views: 281

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by MONKEY ADNZ on March 11, 2010 at 10:42pm
ใช้งานไม่ได้ แล้วยังจะ....

เหอ เหนื่อยแทน

เด็กนรา

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service