Garden by the Bay: สวนที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ คนรักต้นไม้ไม่ควรพลาด

Gardens by the Bay อีกหนึ่งโครงการระดับใหญ่ของสิงคโปร์ มันเป็นสวนที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ และเป็นศูนย์กลางการพัฒนาอย่างต่อเนื่องแห่งชาติของ Marina Bay บริหารโดยคณะกรรมการอุทยานแห่งชาติสิงคโปร์ สวนจะแบ่งเป็นสองเรือนหลักๆ ซึ่งแบ่งโดยอุณหภูมิที่ต้นไม้ต้องการ ดังนี้ Flower Dome (ชีวภาพแบบแห้งเย็น) และ Cloud Forest (ชีวภาพแบบชื้นเย็น) และยังมีสวนธีมต่างๆ โดยทั้งหมดจะอยู่ในความดูแลของ UK landscape architects Grant Associates

 

อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดเด่นของ Gardens by the Bay นี่ คือ Supertrees ซึ่งเป็นโครงสร้างแบบต้นไม้มีความสูงตั้งแต่ 25 เมตรและ 50 เมตรใน​​ความสูง (9 ถึง 16 ชั้น) มีทั้งหมด 18 ต้นด้วยกัน ทำหน้าที่เป็นสวนแนวตั้ง (Vertical Gardens) ที่ปกคลุมด้วยไม้เลื้อยดอกเขตร้อน พืชอิงอาศัย (Epiphytes) และเฟิร์น ในระหว่างวันต้นไม้นี้จะทำหน้าที่เป็นหลังคาขนาดใหญ่ ให้ร่มเงาที่พักพิงและช่วยปรับอุณหภูมิ ในเวลากลางคืนหลังคาจะกลับมาเสมือนมีชีวิตอยู่ โดยใช้แสงไฟที่พิเศษและการฉายภาพ และมี 11 ต้น ที่มี Solar Photovoltaics เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับเทคโนโลยีแสงและน้ำเพื่อช่วยให้เย็นแก่เรือนเพาะเลี้ยง


ยังมีทางเดินลอยฟ้าเชื่อมต่อกับ Supertree คู่ ที่มีความสูงเข้าด้วยกัน มีไว้สำหรับให้ผู้ที่มาเยือนสามารถมองเห็นสวนจากการสูงขึ้นและ 50 เมตร บนยอดของ Supertree จะมีร้านอาหาร ที่สามารถเห็นทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวและสวนโดยรอบ คาดว่า Gardens of the Bay จะแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2012

 

รู้อย่างนี้แล้ว ก็อยากจะให้สร้างเสร็จไวๆจัง :)


 


 

 

 

[ via: inhabitat ]

Views: 5106

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Sriineng on August 17, 2011 at 4:58pm
woww
Comment by lana on August 15, 2011 at 5:21pm
woww amazing!

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service