Fresh Paper : นวัตกรรมใหม่ของการรักษาความสดด้วยกระดาษเพียงแผ่นเดียว

จากผลการศึกษาของสถาบันอาหารและเทคโนโลยีชีวภาพของสวีเดนพบว่าหนึ่งในสามของอาหารที่ผลิตขึ้นเพื่อการบริโภคของมนุษย์จะเสียเปล่าประมาณ 1.3 พันล้านตันต่อปี ซึ่งคิดเป็นมูลค่าหลายแสนล้านเหรียญ ปัจจัยหนึ่งที่ทำให้อาหารต้องถูกทิ้งมาจากการเน่าเสียตามธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ Kavita M. Shukla นักออกแบบและนักวิจัย เชื้อสายอเมริกัน-อินเดีย จึงได้ออกแบบผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่น่าทึ่งขึ้น

"FreshPaper" คือกระดาษรักษาความสดของผักผลไม้ ช่วยลดอัตราการเน่าเสีย ลดการทิ้งผลผลิตทางการเกษตรของคนทำฟาร์มลง นอกจากคุณสมบัติที่น่าทึ่ง กระดาษรักษาความสดนี้ยังใช้งานง่ายเพียงวางลงในภาชนะที่ต้องการแล้ววางผลไม้หรือผักสดลงไป กระดาษจะช่วยรักษาความสดได้นานขึ้น สิ่งที่ช่วยรักษาความสดนั้นคือเครื่องเทศชนิดหนึ่งที่คุณยายของ Kavita ผสมให้เธอทานตอนเธอป่วยจากการดื่มน้ำประปา เธอนำเครื่องเทศชนิดนี้มาทดลองและพบคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยรักษาความสด จึงได้ต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์กระดาษรักษาความสดของผักผลไม้ 

"FreshPaper" มีขนาด 5x5 นิ้ว มีกลิ่นเมเปิลที่ให้ความรู้สึกสดชื่น เมื่อวางกระดาษลงในภาชนะแล้วสามารถใช้งานได้นาน 1-3 สัปดาห์ โดยกลิ่นเมเปิลจะเป็นตัวแสดงว่ากระดาษยังคงใช้งานได้

 

[ Via : fenugreen ]

Views: 1004

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service