ใครอยากร่วมบุญ ใช้ความสามารถที่มีให้เป็นประโยชน์ มาร่วมทำ Free Magazine ธรรมะกัน

รวมพลังทำหนังสือ "บัวลอย" Dhamma Design Free Magazine แจกให้วัยรุ่นยุดใหม่ เริ่มต้นที่ Zone สยามแสควร์

บัวลอย
นิตยสารธรรมะแนวกราฟฟิก โดยใช้ไอดอลดัง 50 คนเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นหันมาสนใจศาสนา เนื้อหาภายในเล่มจะเกี่ยวข้องกับวัยรุ่นและศาสนาที่มีการเผยแพร่ในรูปแบบใหม่ ซึ่งนิตยสารเล่มนี้การออกแบบจะคล้ายกับนิตยสารวัยรุ่นที่ใช้กราฟฟิกและการจัดวางที่ทันสมัย และมีข้อคิด แง่คิดดีๆ ให้ได้อ่านกัน ซึ่งนิตยสารเล่มนี้จะตีพิมพ์เป็น 4 สีทุกหน้า และ แจกฟรี ย้ำว่า ฟรี!!!!!!!!!!!!
โดยกิจกรรมนี้จัดขึ้นโดยพระปกรณ์วิณณ์ วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร เพื่อสันติ ปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเด็กวัยรุ่นหันหน้าเข้าทำความดี โดยจะมีการจัดนิทรรศการ(ไม่หอศิลป์ก็พารากอน) ซึ่งงานนี้เป็นงานการกุศล ทำด้วย ♥♥♥

50 คนดัง เช่น ท่านพุทธทาส, หลวงตามหาบัว, ท่านว.วชิรเมธี, มหาตมะคานธี, ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา, อ.เฉลิมชัย, อ.ถวัลย์ดัชนี, อ.เนาวรัตน์ พงศ์ไพบูลย์, เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย, ครูเล็กภัทราวดี, อ.ดังตฤณ, วินทร์เลียววาริน, อ.อุ๊ อุไรวรรณ, ครูสลา คุณวุฒิ, วิกรม กรมดิษฐ์, โน๊ส อุดม แต้พานิช, ป๊อด โมเดิร์นด็อก, ตูน Body Slam, Greyhound Thai Fashion, พี่เคน ธีรเดช, เก้า จิรายุ, ต้าร์ Paradox, โจ หลุยส์, แอน ทองประสม, นัท มีเรีย, นิ้วกลม, เปอร์ Final Score, นก สินจัย เปล่งพานิช, ดร.สุเมธ, อุ้ม สิริยากร พุกกะเวส, เป็นเอก รัตนเรือง, สแตมป์, พาที สารสิน(Nok Air), ป็อป อารียา, โหน่ง a day, อ้อม สุนิสา, แอ๊ด คาราบาว, แหม่ม สุริวิภา, คุณตัน Oishi, จิก ประภาส ชลศรานนท์, ปาล์มมี่, OIC, บอย โกสิยพงษ์, โต๋ ศักดิ์สิทธิ์, เจ้าของเถ้าแก่น้อย, แทนไท, โอปอล, ซันนี่ เพื่อนสนิท, สรพงษ์ชาตรี, แต้ว กบ-กอหญ้า, ตั้ม วิศุทธิ์ จิตอินทร์, แอม เสาวลักษณ์ นอกจากนี้ยังมีคนดังระดับโลกอย่าง Micheal Jackson, Lance Armstrong

Idol แต่ละท่านจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กสยามได้คิดงานขึ้นมา 1 ชิ้นสื่อถึงตัว Idol นั้น ขณะนี้กำลังอยากได้คนมาทำผลงานเป็นสื่อในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะ ภาพถ่าย Idea ชิ้นงาน ได้หมด งานนี้เป็นศิลปะผสมซึ่งมี Idol คนนั้นเป็นแรงบันดาลใจสื่อถึง คนๆนั้น

มหาตมะคานธี – คู่มือนักการเมือง จะทำเหมือนหนังสือสมบัติผู้ดี แต่เป็นคู่มือที่เหน็บแหนมนักการเมือง

อ.เฉลิมชัย + อ.ถวัลย์ ดัชนี - ภาพวาด (เป็นสเกตรูปพระแบบง่ายๆ เหมือนเด็ก แล้วใส่กรอบสีๆ เหมือนว่าพระท่านหลุดพ้นไปแล้ว ประมาณนี้ )

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย – standy มีใครจะนำเสนองานก็ได้เลย เนื่องจากยังคงคิดหาที่เหมาะสมอยู่

ครูเล็ก ภัทราวดี - ภาพโยคะ (เป็นการผสานการออกกำลังกายกับการภาวนาสติ เป็นการแสดงรูปภาพ)

ป๊อด โมเดิร์นด็อก – อาหารมังสวิรัติ

โจหลุยส์ - Poster (เป็นงานกราฟฟิก)

แลนซ์อาร์มสตรอง - ยา (เป็นงานgraphic โพธชงค์ เป็นชื่อของธรรมะและชื่อยา จะให้โชว์ตัวยา)

นิ้วกลม - ใครมี Idea ที่จะเสนอถึงตัวนิ้วกลมได้บอกได้น่ะครับ

นก สินจัย – ดาราหญิงค้างฟ้า รางวัล (หลักโลกธรรม 8 โดยให้ทำรางวัลให้พี่นก )

เป็นเอก รัตนเรือง - 3D (ทำภาพสามมิติที่เบลอๆอ่ะ แล้วต้องเพ่งตามอง.....แต่ภายในภาพมองได้คำว่า “อย่าคิดมาก”)

แสตมป์ – Stamp (งานนี้อาจร่วมกับฟักกิ้งฮีโร่ เป็นการนำเพลงราตรีสวัสดิ์มาเป็นตัวหลักและจะให้โชว์จดหมายที่มีการเขียนถึงทหาร 3 ชายแดนภาคใต้ ธีมเป็น หากฟักกิ้งเป็นข้อความ แสตมป์ก็เป็นส่วนหนึ่งในการส่งสารไปถึงทหารไรประมาณเนี้ย)

พาที สารสิน – เครื่องบินกระดาษ (มีตัวคุณพาทียืนอยู่และกำลังร่อนเครื่องบินกระดาษ โดยจะเป็นการแขวนเครื่องบินไล่ตามแนวสายตา คือเครื่องบินที่ใกล้จะใหญ่ ไกลจะเล็ก เหมือนเป็นการแสดงเส้นทางการเดินทางเครื่องบิน)

ป็อป อารียา – มงกุฏดอกไม้ (อาจเป็นการนำเสนอผ่านการถ่ายภาพจริง)

โหน่ง a day - ภาพพ่อเด็ก (จะเป็นการถ่ายภาพคนที่เปรียบเสมือนพี่โหน่งโดยมีพี่โหน่งตัวจริงยืนกำกับอยู่)

อ้อม สุนิสา - ข้าวไข่เจียว (การแสดงขั้นตอนการทำไข่เจียว)

แอ๊ด คาราบาว - บัวลอย (ทำ MV บัวลอย)

แทนไท – thinker มนุษย์ขี้เหม็นทุกคน (นำหุ่น the thinker มาทำ อาจเป็นประติมากรรมคน)

ตั้ม วิศุทธิ์ – เจ้าชายน้อย (งานกราฟฟิกเกี่ยวกับนิทานเจ้าชายน้อย)

แอม เสาวลักษณ์ - ทำปก CD (จากดอกไม้เหล็กเป็นดอกไม้จริงที่เข้าสู่วัฏจักรที่จะร่วงโรย เปรียบเสมือนชีวิตพี่แอม)

ขณะนี้ต้องการคนที่สามารถติดต่อกับ Idol ต่อไปนี้ได้ ได้แก่
นิ้วกลม
แสตมป์
ป๊อด
ตูน body slam
สำหรับคนที่เก่งด้าน Graphic ตอนนี้กำลังอยากได้ท่านทั้งหลายมาช่วยในส่วน LayOut ของหนังสือจำนวนมาก การติดต่อไอดอลบางท่าน รวมทั้งคนที่ทำผลงาน โดยผลงานและคนที่ทำผลงานจะได้ถ่ายลงในนิตยสาร+ได้รับนิตยสารเพื่อเป็นการขอบคุณ ซึ่งหลวงพี่ได้คาดว่าจะจัดนิทรรศการในเดือนกรกฏาคม ในช่วงวัน”อาสาฬหบูชา” แต่ตอนนี้หนังสือและผลงานรวมทั้งการติดต่อไอดอลบางท่านยังไม่สำเร็จ จึงอยากได้คนที่มีจิตศรัทธาและต้องการจะรักษาศาสนา เพื่อสันติสุขของโลก

ปล.ใครที่คิดว่านิตยสารนี้ทำแต่ศาสนาพุทธ เราเปิดกว่าคะ สังเกตได้ว่าเรามีคริสตศาสนิกชนเป็นไอดอลด้วย....หนังสือเล่มนี้ต้องการสันติเป็นหลัก ไม่ได้ยึดว่าเป็นศาสนาใด หรือใครอยากจะช่วยเหลืออะไรในด้านต่างๆ บอกได้น่ะคร้าบ

ใครสนใจสามารถติดต่อ
ทอม 080-457-6336

(ไอดอลและแนวงานทั้ง 50 ชิ้น กำลังจะมา ....!!!!!!!!!!!)

Views: 253

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service