Clothes Made of Paint: สวมชุดใหม่ให้นางแบบ

แน่ใจเหรอว่าเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ในแต่ละวันสะท้อนตัวเราได้ดีพออาจมีบางมุมที่เราไม่เคยเห็น ซึ่งซ่อนตัวอยู่ในจินตนาการของศิลปินภาพถ่ายอย่างภาพถ่ายชุดล่าสุดของ Iain Crawford ที่กำลังห่อหุ้มเรือนร่างเปล่าเปลือยของบรรดานางแบบสาวสวยด้วยการสาดสี ในจังหวะนั้นเองก่อเกิดรูปทรงของเสื้อผ้าสุดกราฟิคให้เห็น แน่นอนว่าเราไม่มีวันจะเห็นมันได้ในชีวิตจริง นอกจากในสตูดิโอที่จัดแสงไว้อย่างเพียบพร้อมและการถ่ายภาพด้วยความเร็วชัตเตอร์สุงมากๆเท่านั้น

Iain Crawford เกิดในอัฟริกา ไปโตในมาเลเซีย เขาหลงใหลในการถ่ายภาพมาตั้งแต่เด็กก่อนจะไปใช้ชีวิตใน ลอนดอน แล้วไปหางานทำด้านการถ่ายภาพใน นิวยอร์ค ตอนนี้ย้ายกลับมา ลอนดอนอีกครั้ง และทำงานถ่ายแบบแมกกาซีนระดับอินเตอร์ 

งานภาพถ่ายของเขาคือการจับจังหวะของพื้นผิววัตถุอะไรก็ตามที่ทำให้เกิดรูปทรงกราฟิคได้อย่างมีคุณภาพ มันเป็นเรื่องสนุก ท้าทายที่จะหามุมของรูปแบบมวลสารอะไรที่จับต้องได้ยาก เอามาทำให้หยุดนิ่ง และสะท้อนรูปทรงที่ซ่อนอยู่ในธรรมชาติอันแสนประหลาดตาให้ประจักษ์ แล้วมันก็ได้อะไรที่สวยๆแปลกใหม่ออกมาด้วย

จะว่าไปมันเกือบเป็น Performing art ถ้าเราได้อยู่ร่วมในขณะที่เขากำลังทำงาน จังหวะที่มวลเม็ดสี(หรืออะไรก็ตาม) ที่ไร้ลักษณ์ก่อเกิดเป็นรูปทรงขึ้นนั่น และในจังหวะชั่วเสี้ยววินาทีที่สุดแสนวิเศษ ทำให้เห็นมุมมองที่แปลกตา ตื่นเต้นไปพร้อมๆกัน ทั้งเรือยร่างของนางแบบ และรูปทรงของสีที่กำลังห่อหุ้มพวกเธอไว้

ไม่แปลกหรอกที่เขาจะพูดว่าเขาชอบส่วนผสมระหว่างนางแบบกับการเพ้นท์สี....นี่อาจยั่วน้ำลาย ศิลปินหรือ ตากล้อง ให้ไปหานางแบบมาลองสาดสีกันบ้าง

[ Via:  iaincrawford ]

Views: 1149

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service