[ Chromed Bird 1.7.0-บน Google Chrome ]

มาแล้วค่ะตามคำเรียกร้องของหลายๆคนสำหรับเจ้าตัว Chromed Bird 1.7.0

♥ ที่มีบางคนได้ทดลองใช้กันไปแล้วและติดอกติดใจถึงกับเลิกเล่น Firefoxไปเลยทีเดียว

Chromed Bird ไม่ต้องสาธยายมากก็น่าจะรู้กันว่า เอาไว้ใช้เล่นกับ Google Chrome นะจ๊ะ

รูปแบบใ้ช้งานง่าย ดาวน์โหลดคล่องสะดวกสบาย และมีfeature ต่างๆน่าสนใจทีเดียว รวมไปถึงการประมวลผลต่างๆ หรือ reloadเองก็ค่อนข้างเร็วค่ะ มาดูกันว่า เจ้านกน้อยตัวนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างค่ะ เราจะไล่ทีละstep ให้ดูง่ายๆสำหรับคนไม่เคยเล่น และไม่เคยลงเจ้าตัวนี้ จึงทำแบบละเอียดนะคะ ใครเข้าใจแล้วสามารถข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ

♥ กดโหลดเพื่อติดตั้งนะคะ หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว หน้าจอจะขึ้นให้ว่า Chromed Bird นั้นได้ติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว แล้วเราจะเห็นตัวนกน้อยสีฟ้า ๆนี้บนbrowserค่ะ กดได้เรยแล้วพร้อมจะเล่น Chromed Birdกันหรือยัง? ตามมาขั้นตอนต่อไปได้เลยค่ะ

♥ เสร็จแล้วต่อจากนั้นระบบจะให้เรา connect กับ user twitter ของเรา จึงต้องใส่ชื่อlogin และพาสเวิร์ดเพื่อaccess นะคะ จัดการตรงนี้เสร็จแล้วเราก็พร้อมจะลุยแล้วล่ะ!!!

♥ และแล้วก็ได้เวลาลุยยย!!!

♥ เมื่อคลิ๊กที่ไอคอนแล้ว เราจะเห็นตัวโปรแกรมโผล่ยื่นๆออกมาแบบหน้าจอที่cropมาให้ดูกันค่ะ

จะอยู่บนหัวมุมด้านขวา่ ใช้งานง่ายมากกๆๆก็แค่ถ้าอยากจะ tweet ก็กด "Compose Tweet"

แล้วtab bar จะเลื่อนลงมา เป็นเนื้อที่ให้เราเติมข้อความที่อยากจะทวีต เสร็จแล้วก็กด "Tweet it" เท่านั้นเอ๊งงงงง ~~(ตามรูปที่6ค่ะ)

♥ แค่ก็ Tweet it หลังจากพิมพ์เสร็จค่ะ ใช้เวลาไม่นาน ข้อความก็เด้งออกไป ไม่อืดเหมือนหลายๆโปรแกรมที่เคยเจอ...ถือว่าแหล่มใช้ไ้ด้เลย^^

♥ ส่วนด้านข้างของข้อความแต่ละคนที่เราเห็นบนหน้าจอ พอเอาเม้าส์ไปชี้จะมีสัญลักษณ์โผล่มา4อันหลัก ๆให้เราเห็นและกดใช้ค่ะ

♥ อันแรก "ดาว"- add favorite นะคะ เลือกเฉพาะข้อความที่ชอบใจเก็บเอาไว้

♥ อันที่2 "ลูกศรหันไปทางซ้าย <---" คือ reply หาคนนั้นๆที่เราต้องการจะreply ค่ะ

♥ อันที่3 "ลูกศรหันไปทางขวา --->" คือ Retweet แบบใหม่ ที่มีให้เลือก Yes และ No (Non-Editable )

♥ อันที่4 "สี่เหลี่ยมเล็ก" คือ การ Retweet (share old school RT) สามารถEdit ข้อความเราเพิ่มเข้าไปได้ (Editable)

ลองดูในรูปด้านล่างก็ได้ค่ะอาจจะเข้าใจได้มากขึ้น (เราเป็นนักรีวิวมือใหม่= ='' อาจจะไม่สวยงามน่ามองหรือพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่องต้องขออภัยล่วงหน้าจริงๆนะคะ เราจะพยายามปรับปรุงพัฒนาให้ดีกว่านี้ค่า)

♥ อันถัดมาที่อยากจะบอกคือแหะๆ มันเลือกสีBGของแต่ละส่วนได้ค่ะ

เช่น หน้ารวม เป็นสีชมพู หน้าmentionสีม่วง หน้า DMสีเหลือง เพื่อให้เราดูได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าเป็นตัวอื่นบางตัว(ย้ำว่าบางตัวนะ) มันจะสีเดียวกันหมดเลยดูแล้วงงๆ...ไม่รู้หน้าไหนแล้วกันแน่ เรานี่ละมึนบ่อยเลย = ='' มีสีแยกให้ก็ดีไปอย่าง ยกเว้นแต่ คนนั้นตาบอดสี อันนั้นก็ไม่รู้จะช่วยยังไงนิ -*-

♥ ถัดมาเป็นกรุ๊ปค่ะในส่วนของ Select a list กดdrop down list แล้วก็จะมีกรุ๊ปที่เราเคยเซ็ตไว้โผล่ออกมาค่ะ สามารถเลือกตามกรุ๊ปได้เลยว่าอยากอ่านของกรุ๊ปไหน (feature)ก็คล้ายๆอันอื่นๆนะตัวนี้ แต่ยังไงเราก็รัก Chromed Bird มากกว่าไปแล้วล่ะฮ่าๆ)

♥ ในส่วนของ Option เราสามารถเลือกสีของพื้นหลังในแต่ละส่วนได้เ่ช่นหน้าหลัก หน้า mention หน้า DM และอื่นๆอีกมากมาย รวมไปถึงเซ็ตค่าว่าจะโชว์tab bar อันไหนก็ได้ด้วยค่ะหรือจะhiddenมันไป // เปลี่ยนไอคอนได้ เว็ต UI ได้เปลี่ยน font ได้ บลาๆๆ เอาเ็ป็นว่าอยากเซ็ตอะไรก็มาที่หน้า Option ค่ะ

♥ พูดเรื่องการเปรียบเทียบกันดีกว่าค่ะ

สำีหรับเราตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเจอว่า Chromed Bird จะเกิดอาการ แฮงค์อะไรเป็นเรื่องเป็นราว จะมีก็แค่ข้อความที่ทวีตมาหาเราเนี่ย บาง ทีแอบช้าค่ะ

(ที่รู้เพราะเราเปิดโปรแกรมอื่นเล่นควบคู่ไปด้วย ปรากฏว่า มีข้อความที่mentionหาเราจากโปรแกรมแอปพลิเคชั่น ตัวอื่นๆ มันมาถึงก่อนเจ้าตัว Chromed Bird นี่ ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าคนอื่นเจอปัญหาแบบเดียวกันกับเรามั้ย?ยังไงแชร์ความเห็นกันได้นะคะ)

ข้อเสียที่เจอ : สตาร์ทตัวช้าค่ะ.. ถ้าเทียบกับ Metrist (อีกตัวสำหรับ เล่นบนGoogle Chrome) / และอืดเวลารับข้อมูลเข้าในบางที(แบบที่บอกไปแล้วด้านบนค่ะ)/ อีกอันคือ มัน tweet photoไม่ได้ค่ะ!!!ใจจะขาดรอนๆๆ เพราะเราทวีตรูปบ่อยมากกกกกถึงมากที่สุด และ TweetDeckกับอีกหลายๆ App ทำได้ แต่ตัวนี้ทำไม่ได้!!(เสียใจอ่ะ T_T")เป็นลูกรักมาทุกหัวข้อ มาสะดุดที่อันนี้อันเดียวโถๆ... (หรือว่ามันมี??แต่เราไม่รู้ปุ่มมันอยู่ไหนหรือป่าวนะ?? ใครรู้วานบอกทีนะคะแชร์ไอเดียกันๆ เพราะเราไมไ่ด้ มารีวิวเพราะเป็นGURUแต่รีวิวในแง่คนทดลองใช้แล้วพบว่ามันเป็นแบบนี้ๆๆมากกว่า)

ข้อดีที่เจอ : นับจนถึงวันนี้ที่ลองใช้มาหลายๆวันแล้วนั้น ถือว่าโอเคติดอกติดใจค่ะ มี tweet Alerts แบบ TweetDeck ค่ะที่เวลามีทวีตใหม่ๆเข้ามามันจะเด้งขึ้นมาให้เห็นแว๊ปปปนึงแล้วหายไป แต่จะไม่ขึ้นทีเดียวอันเดียวแบบ TweetDeckค่ะ คือถ้ามีคนmention หาเราหลายๆคนมันจะึขึ้นเรียงต่อกันให้เลย / ถัดมาคือ add fav ได้ อันนี้สำคัญกับเรามากค่ะเพราะเราชอบ add อันที่เราชอบเก็บไว้อ่านทีหลัง ตอนไม่ค่อยมีเวลาอ่าน ซึ่งวันๆนึงเราแอดเยอะมาก ก่อนหน้านี้ใช้ Metrist แต่มัน add fav ไม่ได้ค่ะ เศร้าใจ T_T/ ที่สำคัญมัน shorten link ได้เหมือนกับเจ้่าตัว TweetDeck ค่ะ Metrist ทำไม่ได้นะ = ='' Echofon ก็ทำไม่ได้

♥ ~สรุปคือเจ้านกน้อยตัวนี้เล็กพริกขี้หนู ค่อนข้าง all in one เป็น instant twitter ใช้อันเดียวอยู่(คล้ายๆShinee = ='') คาดว่าตอนนี้คงกลายเป็นลูกรักของคนหลายคนไปแล้ว ^^

Where to download :https://chrome.google.com/extensions/detail/encaiiljifbdbjlphpgpiim...

Ranking : ♥♥♥♥ (หัก1คะแนนที่tweet photoไม่ได้ T_T")

Comment : ควร โหลดมาใช้ค่ะ ..... ณ ตอนนี้ ข้อดี มากกว่าข้อด้อยเยอะเลย คาดว่าอีกซักพักน่าจะมี version ใหม่ออกมาเพื่อ support ข้อเสียค่ะ

Views: 116

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service