ใส่ไอเดียใหม่ในการทำเค้ก เค้กรูปโลกและดาวจูปิเตอร์ โดย Cakecrumbs

เค้กก้อนกลมตกแต่งด้วยครีม เยลลี่ หรือตุ๊กตาน้ำตาลดูธรรมดาไปเลยเมื่อเทียบกับเค้กรูปโลกและดาวจูปิเตอร์แบบสามมิติก้อนนี้จาก  Cakecrumbs บล็อกออนไลน์ที่ถือว่าเป็นแหล่งรวมไอเดียแปลกใหม่ในการทำเค้กแบบไม่มีกั๊กซึ่งก่อตั้งโดย Rhiannon สาวชาวออสเตรเลียวัย 25 ปี ซึ่งสนใจการทำอาหารและเค้ก จึงรวบรวมเคล็ดลับและเมนูต่างๆ ที่เธอได้ลองทำไว้ในที่นี้ 

Earth Structural และ Jupiter Structural Layer Cake เค้กรูปโลกและดาวจูปิเตอร์ทั้งสองชิ้นนี้มีความพิเศษนอกจากหน้าตาที่ทำให้ใกล้เคียงให้ของจริงแล้ว ภายในยังแบ่งชั้นโครงสร้างของดาวเคราะห์ทั้งสองไว้ด้วย ไอเดียนี้เริ่มต้นจากน้องสาวของ Rhiannon ซึ่งเป็นครูขอให้เธอช่วยทำเค้กซึ่งแบ่งชั้นโครงสร้างของโลกเพื่อเป็นสื่อการสอนให้กับเด็กๆ ในชั้นเรียนธรณีวิทยา 

Rhiannon ใช้วิธีการอบเค้กซ้อนเค้ก ซึ่งจะอบเค้กรูปวงกลมให้สุกแล้วใส่ไว้ในพิมพ์ที่ใหญ่กว่าเพื่อจะได้เทแป้งลงซ้อนเป็นชั้น ก่อนจะอบและทำซ้ำแบบนี้อีกครั้งตามชั้นโครงสร้างของโลก เมื่อได้ทั้งสามชั้นแล้วเคลือบผิวด้วยมาชเมลโล และตกแต่งพื้นผิวด้านนอกให้ใกล้เคียกับโลก นอกจากได้สื่อการสอนที่ดึงดูดความสนใจของเด็กๆ แล้ว ยังเป็นการทดลองที่นำมาซึ่งการสร้างสรรค์เค้กรูปแบบใหม่ๆ ด้วย 

[ Via : Cakecrumbs ] 

Views: 1272

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service