Bayside Marina Hotel: โรงแรมริมทะเลโยโกฮาม่า สวย-เรียบ-ง่าย-ประหยัด และผลิตในประเทศไทย!

ขอออกตัวไว้ก่อนเลยว่า งานนี้อาจดูธรรมดา (สำหรับใครบางคน) แต่ตอนผมเจอครั้งแรก แล้วประทับใจมากตรงที่ ส่วนหนึ่งของงานผลิตขึ้นในประเทศไทย (บอกให้ชาวโลกรู้ว่า คนไทยเก่งนะเฟ้ยยยยย)

โรงแรมริมทะเลโยโกฮาม่าแห่งนี้มีชื่อว่า Bayside Marian Hotel ออกแบบโดย Yasutaka Yoshimura Architects ด้วยรูปทรงที่อาจแปลกตา ไม่เหมือนกลับโรงแรมปกติที่จะเป็นอาคารหลังใหญ่แบ่งเป็นห้องๆ แต่กลับเป็นอาคารหลังเล็กๆ รูปทรงคุ้นตา ซึ่งไม่ผิดหรอกครับ เพราะมันคือ ตู้คอนเทนเนอร์ นั่นเอง~ การจัดวางอาคาร ที่ผังบริเวณ เป็นการจัดวางแบบคละ (Random) โดยเน้นความสำคัญของมุมมองที่มองออกมาจากภายในตัวห้อง เห็นวิวทะเลงามๆ ที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละหลัง ก็อย่างที่เกริ่นช่วงแรกนั่นแหละครับ แหล่งผลิตสำคัญของโรงแรมแห่งนี้ คือประเทศไทย และคนส่งนำไปประกอบที่ญี่ปุ่น การประกอบจะนำตู้คอนเทนเนอร์สองตู้มาวางต่อข้างบนเข้าด้วยกัน (ขั้นตอนนี้ใช้ศัพท์ทางวิชาการว่าเป็นการทำงานแบบ Prefabrication เป็นการเตรียมการก่อนเพื่อความรวดเร็วประหยัดเวลาในการก่อสร้าง และอาจจะประหยัดงบประมาณในการก่อสร้างอีกด้วย) ส่วนภายในเป็นการตกแต่งแบบเรียบง่าย (ตามสไตล์คนญี่ปุ่นเค้า) เปิดประตูทางเข้า(ชั้นล่าง) มาก็จะเจอ Living Room ถัดมาจะเป็นห้องน้ำ และจะมีบันไดเรียบๆ ต่อขึ้นไปยังห้องนอน

เห็นอย่างนี้แล้วแอบเกิดกิเลส อยากไปเที่ยวเลย ไว้มีโอกาสจะหาโรงแรมเจ๋งๆในประเทศไทยมาอวดบ้างดีกว่า จะได้ไม่ต้องไปไกลมาก แถมไม่เสียดุลการค้าด้วย 

 

 

[ via : designboom ]

Views: 1165

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by Yosapol Chaengsri on January 9, 2012 at 5:18pm

so cool

Comment by P.O.P studio on December 13, 2011 at 5:42am
Cool

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service