9 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ เที่ยวฮ่องได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

http://travel.mthai.com/travel_tips/84287.html

เกาะฮ่องกงแม้ว่าจะมีขนาดและพื้นที่เรียกว่าเป็นเพียงแค่เกาะเล็กๆ ในทวีปเอเชีย แต่เกาะแห่งนี้ก็เต็มไปด้วยสิ่งดีๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากมาย เพราะนอกจากจะเป็นบ้านเกิดของราชานักบู๊ชาวเอเชีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกอย่าง บรูซลี แล้ว ที่นี่ก็ยังมีอาหารเลื่องชื่อประเภทติ่มซำและอาหารจีนสไตล์กวางตุ้งให้ได้ลิ้มลอง ทั้งยังมีจุดเด่นคือบรรดาตึกสูงระฟ้าที่ไม่เคยหลับใหลแม้ในยามค่ำคืนอีกด้วย

เกาะฮ่องกง Hongkongส่วนสถานภาพของฮ่องกงนั้น เป็นเวลามากกว่า 15 ปีแล้ว นับตั้งแต่ประเทศอังกฤษส่งมอบเกาะฮ่องกงคืนให้กับการปกครองของจีน แต่กระนั้นฮ่องกงก็ยังมีสภาพคงเดิมและแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรเลย ทั้งยังเป็นเมืองที่มีการแข่งขันทางด้านเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง นับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน รวมถึงยังเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในโลกซึ่งเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวแบบชิลล์ๆ ด้วยคุณสมบัติอันแตกต่างของฮ่องกงเมื่อเทียบกับเมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เต็มไปด้วยสีสันเช่นเดียวกันกับฮ่องกง ดังที่มัชรูมทราเวลขอสรุปออกมาเป็นข้อๆ ดังต่อไปนี้

9 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ เที่ยวฮ่องได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

Hong-kong-(1)

1. พรสวรรค์ทางด้านภาษา
เกาะอังกฤษคือหนึ่งในสถานที่เพียงไม่กี่แห่งในเอเชีย ที่ชาวพื้นเมืองสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดีแม้จะมีสำเนียงติดภาษาท้องถิ่นอย่างภาษาจีนกวางตุ้งก็ตาม นอกจากนั้นชาวฮ่องกงไม่น้อยยังสามารถสื่อสารภาษาจีนกลางได้ดีอีกด้วย ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาเที่ยวยังเกาะแห่งนี้จึงไม่ต้องห่วงในการสื่อสารกับผู้คน ร้านค้า หรือร้านอาหารต่างๆ แต่ประการใด

2. ทุกชีวิตปลอดภัยที่ฮ่องกง
ฮ่องกงคือเมืองที่มีอัตราของการเกิดอาชญากรรมต่ำที่สุดในโลก และมีความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่งในสามของโลก ซึ่งเป็นสถิติที่ถูกรวบรวมโดยสำนักงานสหประชาชาติว่าด้วยเรื่องของยาเสพติดและอาชญากรรมในปี 2011 ของสถานที่ที่มีคดีฆาตกรรมน้อยที่สุด โดยหากวัดจากสถิติ ฮ่องกงนั้นมีอัตราของการฆาตกรรมโดยเจตนาเพียง 0.2 คนเท่านั้น ต่อประชากร 100,000 คน ในรอบ 16 ปีมานี้ ดังนั้นนักท่องเที่ยวที่มาเยือนฮ่องกงจึงมั่นใจไร้กังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม การใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาทยังเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวทุกคนควรตระหนักถึงแม้ว่าคุณจะอยู่ในที่ที่ปลอดภัยที่สุดในโลกก็ตาม

9 เหตุผลดีๆ ที่ทำให้ เที่ยวฮ่องได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล

3. การเดินทางสุดสะดวกแสนสบาย
สำหรับระบบการขนส่งสาธารณะของฮ่องกงนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ในเรื่องของประสิทธิภาพของระบบการขนส่งสาธารณะและสร้างผลกำไรได้อย่างมหาศาล ซึ่งนั่นก็ทำให้ฮ่องกงกลายเป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีรถยนต์ส่วนตัวน้อยมากๆ โดยมีรถยนต์เพียงประมาณ 710,000 คันเท่านั้นที่ได้รับการจดทะเบียนเอาไว้

4. เมืองแห่งตึกสูงระฟ้า
เนื่องจากฮ่องกงนั้นเมื่อเทียบอัตราส่วนระหว่างพื้นดินและจำนวนประชากรแล้ว ถือว่าฮ่องกงมีดินแดนที่น้อยมากๆ ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงพอที่จะรองรับกับจำนวนประชากรทั้งหมด และรวมถึงที่กำลังจะเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย ดังนั้นวิธีการแก้ปัญหาของฮ่องกงก็คือการนำพาพวกเขาขึ้นไปอยู่บนอาคารสูงเสีย จึงทำให้บรรดาคอนโดมิเนียม แฟลต อพาร์ทเม้นท์ อาคารสำนักงาน โรงแรม ฯลฯ ทั้งหลายทั้งปวงต่างแข่งกันผุดขึ้นอย่างกับดอกเห็ด จนตอนนี้ฮ่องกงมีจำนวนตึกระฟ้าที่มากถึง 1,251 หลัง และเป็นจำนวนที่เรียกว่ามากที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ ไม่เพียงเท่านั้นบรรดาตึกเหล่านี้ยังมีการออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังในลักษณะรูปร่างต่างๆ หลากหลายแบบ กลายเป็นศิลปะบนที่สูงที่สวยงามและน่าทึ่งเป็นอย่างยิ่ง

5. สินทรัพย์มั่นคง
ฮ่องกงถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางการเงินอันเป็นประตูสู่ตลาดจีน และนั่นก็ทำให้ฮ่องกงกลายเป็นสถานที่ที่ดีในการสร้างรายได้ให้กับแรงงานหลากหลายเชื้อชาติที่มาตั้งรกรากอยู่ที่นี่ด้วยอัตราเงินเดือนที่สูงลิบลิ่ว แต่กลับมีอัตราของการเสียภาษีที่อยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำหากเทียบกับประเทศผู้ทรงอิทธิพลทางด้านการเงินประเทศอื่นๆ อีกทั้งฮ่องกงยังไม่มีการเก็บภาษีการขายหรือที่เรียกว่าภาษีมูลค่าเพิ่มอีกด้วย ส่วนบริษัทและห้างร้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทจากต่างชาติหรือในท้องถิ่นเองก็มีอัตราภาษีกำไรที่เท่ากันคือ ต่ำกว่า 16.5% และไม่มีภาษีกำไรหุ้นในฮ่องกงอีกด้วย จึงไม่แปลกใจว่าทำไมฮ่องกงจึงกลายเป็นแหล่งการค้าและการลงทุนที่ใครๆ ก็อยากเข้าครอบครอง

เที่ยวฮ่องกง บรูซลี

6. อุตสาหกรรมหนังดังไกลระดับโลก
นับตั้งแต่อดีตภาพยนตร์แนวกังฟูถือเป็นอุตสาหกรรมการส่งออกที่สำคัญของเกาะฮ่องกง รวมทั้งยังสร้างชื่อให้กับดารานักแสดงของฮ่องกงหลากหลายคนจนมีผลงานและโด่งดังในระดับโลกมาแล้ว ทั้งบรูซลี เฉินหลง โจวเหวินฟะ จอห์นวู และหว่องกาไว เป็นต้น ซึ่งแทบไม่น่าเชื่อเลยว่าสำหรับเกาะเล็กๆ ที่มีประชากรอาศัยอยู่เพียง 7 ล้านคน ที่ซุกตัวอยู่ในดินแดนที่ห่างไกลจากโลกตะวันตกจะสามารถสร้างดาราฮอลลีวู้ดที่มีผลงานต่อเนื่องได้อย่างสวยหรู แม้ว่าพวกเขาทั้งหมดจะเริ่มต้นจากหนังกังฟูอันเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำท้องถิ่นก็ตาม

Hong-kong-(9)

7. สนามบินคุณภาพคับแก้ว
หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดของเกาะฮ่องกงซึ่งสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนที่นี่ไม่น้อยก็คือสนามบินนั่นเอง อันเนื่องมากจากประสิทธิภาพของการเชื่อมโยงโครงข่ายการเดินทางสู่สถานที่ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งการต่อเครื่องสู่ประเทศอื่นๆ หรือแม้กระทั่งช่องทางการตรวจคนเข้าเมืองที่เต็มไปด้วยประสิทธิภาพและรวดเร็วทันใจ นั่นจึงทำให้สนามบินแห่งเกาะฮ่องกงถูกยกย่องให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลกกับ 40 รางวัลที่ได้รับมา นับตั้งแต่เริ่มเปิดดำเนินงานในปี ค.ศ. 1998 นอกจากนั้นสนามบินแห่งนี้ยังถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสนามบินที่ดีที่สุดโดย Skytrax อีกด้วย รวมถึงยังเคยสามารถโค่นบัลลังก์สนามบินชางงีของสิงคโปร์ได้อย่างสมศักดิ์ศรีอีกด้วย

8. อาหารการกินอุดมสมบูรณ์
ฮ่องกงมีประชากร 7 ล้านคน แต่มีร้านอาหารที่มากถึง 15,000 ร้าน ไม่เพียงเท่านั้นที่นี่ยังเต็มไปด้วยร้านอาหารข้างทาง หาบเร่แผงลอย ซึ่งมีอยู่แทบจะทุกที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแหล่งท่องเที่ยว จนอาจเรียกได้ว่าฮ่องกงนั้นมีความหนาแน่นของร้านอาหารมากกว่ามหานครนิวยอร์กเสียอีก ไม่เพียงเท่านั้น อาหารของที่นี่ยังมีความหลากหลายทั้งชนิดของอาหาร ไปจนถึงระดับราคากันเลยทีเดียว

9. ปาร์ตี้สุดเหวี่ยงทุกค่ำคืน
แหล่งบันเทิงยามค่ำคืนชื่อดังของฮ่องกงคงหนีไม่พ้นลานไคฟง ที่เปรียบได้กับแหล่งบันเทิงชื่อดังของเมืองไทยอย่างทองหล่อหรืออาร์ซีเอ ฯลฯ โดยเฉพาะในทุกช่วงคืนวันศุกร์นั้นถือเป็นเวลาพิเศษอย่างมากของบรรดานักเที่ยวทั้งขาจรและขาประจำที่มารวมตัวกัน ณ บริเวณนี้ ซึ่งลานไคฟงนั้นเต็มไปด้วยบาร์ ร้านอาหาร ร้านค้า ฯลฯ มากกว่า 100 ร้านบนพื้นที่ของถนนสั้นๆ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร ทั้งนี้นอกจากลานไคฟงแล้ว ฮ่องกงก็ยังมีแหล่งสถานบันเทิงยามค่ำคืนในย่านอื่นๆ ที่ผุดขึ้นเอาใจขาแดนซ์อยู่อีกมากมาย

เกาะฮ่องกงนั้นอาจเป็นเพียงเกาะเล็กๆ ที่อยู่นอกสายตาของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัย หรือการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ แต่อย่างไรก็ดี ที่นี่ยังเต็มไปด้วยสิ่งต่างๆ ที่รอคอยให้นักท่องเที่ยวไปสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วคุณจะรู้ว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่การช้อปและชิมเท่านั้น…

Views: 107

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service