เรามาเป็นเสือสามย่านกันเถอะ (จบ)



จากลักษณะนิสัยสองข้อของผมที่ทำให้เห็นเด่นชัดว่า ทำเลที่ตั้งของสโมสรจุฬายูไนเต็ดนั้นจัดได้ว่าอยู่ในทำเลทองที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของผมอย่างเด่นชัด แต่ที่พูดมาทั้งหมดนี่มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกมส์ลูกหนังเลยนี่นะ ซึ่งถ้ามาวิเคราะห์ในลักษณะของแฟนฟุตบอลในเกมส์ลูกหนังก็จะสามารถวิเคราะห์ออกมาได้อย่างผลการสังเกตดังต่อไปนี้



2) จากนิสัยการดูฟุตบอลของตัวเองโดยธรรมชาติแล้วผมชอบดูฟุตบอลที่เรียกได้ว่าเป็นฟุตบอลแบบเอนเตอร์เทน หรือจะพูดให้ฟังดูดีคือ ชอบดูฟุตบอลที่สนุกเร้าใจ ไม่ค่อยสนใจผลการแข่งขัน
แต่ขอให้เล่นสนุกและทุ่มเทไว้ก่อน ซึ่งก่อนหน้าที่ผมจะมาเชียร์จุฬายูไนเต็ด
ผมก็ดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษเหมือนชายไทยที่คลั่งไคล้ฟุตบอล



หลายๆคนอาจจะเลือกเชียร์ทีมจากบิ๊กโฟว์ แต่ผมเลือกที่จะเชียร์ทีมน่ารักๆอย่างท็อทแน่มฮอทสเปอร์ด้วยเหตุผลที่กล่าวไปข้างต้นคือเล่นสนุกและทุ่มเท ยิงได้ก็ยิงเยอะ บทจะแพ้ก็แพ้เยอะ คาดเดาอะไรกับผลการแข่งขันไม่ได้ แต่เวลาเล่นเราดูแล้วเห็นถึงความทุ่มเทของนักเตะที่เล่นกันแบบทุ่มเทหมดใจจนเอาชนะใจคนดูอย่างผมไปได้



โดยมาในช่วง 2-3 ปีหลังที่ผมเริ่มมาดูฟุตบอลไทยผมยอมรับว่าผมก็ไปดูหลายๆที่แต่ก็ยังไม่เจอทีมที่ถูกใจ จนมาเจอกับจุฬายูไนเต็ดในสมัยของ ซิโก้เกียรติศักดิ์ เสนาเมืองคุมทีมในเกมส์ปิดฤดูกาลที่ถล่มสโมสรมหาวิทยาลัยกรุงเทพไปถึง 5 ประตูต่อ 1


ในเกมส์วันนั้นไม่ใช่แค่เรื่องของสกอร์ที่เอาชนะอย่างท่วมท้น แต่มันยังมีเรื่องของใจนักเตะที่วิ่งสู้กันทั้งเกมส์ ไม่มีใครที่จะยอมแพ้ หรือเดินเล่น ทุกคนเล่นด้วยใจ ทำเพื่อกองเชียร์ ทั้งหมดที่ผมได้เห็นทำให้จากวันนั้นเป็นต้นมาผมก็ปันหัวใจดวงน้อยๆของผมให้ทีมจุฬายูไนเต็ดอย่างที่ไม่ต้องมีใครมาบังคับ



แหมเล่ามาตั้งนานก็มาถึงจุดไคลแม็กซ์สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเราล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน เรื่องของเวลา เรื่องการเดินทาง การดูฟุตบอลต่างประเทศ แต่สุดท้ายแล้วเราก็เลือกเพียงจุดเล็กๆที่มันเข้ากับชีวิตของเรา เลือกในสิ่งที่มีความสัมพันธ์กับเรา เหมือนกับว่าการเชียร์จุฬายูไนเต็ดเราไม่จำเป็นต้องเรียนที่จุฬาฯหรือไม่จำเป็นที่เราต้องอยู่สามย่าน เพียงแค่มีใจรักฟุตบอล และมีโอกาสได้สัมผัสเกมส์ลูกหนัง ขอซักครั้งที่กล้าที่จะออกจากบ้านเดินเข้าไปในสนามไปอยู่ท่ามกลางเสียเชียร์ ท่ามกลายเสียงหัวเราะ ที่รายล้อมไปด้วยบรรยากาศของเกมส์การแข่งขันพอถึงวันนั้นเราจะรู้คำตอบเองว่าเรานั้นคือเสือสามย่านหรือไม่การเป็นเสือสามย่านไม่ยากอย่างที่คิด







- ตีพิมพ์ครั้งแรกใน "เสือสามย่าน" CHULA UNITED FAN'S MAGAZINE เล่มที่ 3





Views: 107

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service