จากใจ..ช่างแต่งหน้าเจ้าสาว

เป็นช่างแต่งหน้ามาก็ย่างเข้าปีที่ 20 แล้ว งานนอกเหนือจากในวงการที่ได้ทำบ่อยที่สุดก็คือ แต่งหน้าเจ้าสาว ผมมีบางสิ่งที่อยากเล่าสู่กันฟังสำหรับลูกค้าทุกท่านที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวนะครับ
เชื่อว่าผู้หญิงแทบจะทุกท่านที่คิดจะแต่งงานคงอยากให้วันแต่งงานหรือวันที่คุณเป็นเจ้าสาวนั้น จะต้องเป็นวันที่คุณสวยและสดใสมากที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ แต่บางครั้งอาจมีข้อผิดพลาดหรืออุปสรรคเล็กๆน้อยๆที่เจ้าสาวหลายท่านมองข้ามไป ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่สามารถทำให้คุณกระวนกระวายใจจนเกิดความไม่มั่นใจในตัวเอง พาลจะทำให้ตัวคุณเองดูสวยและสดใสน้อยลงโดยไม่รู้ตัวก็ได้
เมื่อใดที่คุณได้ตัดสินใจเลือกช่างแต่งหน้าและช่างทำผมสำหรับวันสำคัญนี้แล้ว ขอให้คุณโปรดให้ความไว้วางใจในฝีมือของช่างที่คุณเลือก และที่สำคัญคือคุณควรจะเชื่อมั่นในตัวคุณเองด้วย ก่อนหรือระหว่างการแต่งหน้าและทำผมเจ้าสาว พยายามอย่าไปฟังความคิดเห็นของบุคคลรอบข้างเช่น ญาติๆหรือเพื่อนๆมากเกินไปเลยครับ เชื่อว่าญาติและเพื่อนของเจ้าสาวทุกท่านย่อมหวังดีต้องการให้เจ้าสาวสวยที่สุดในวันแต่งงาน แต่ความหวังดีอาจกลายเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้เจ้าสาวขาดความมั่นใจไปได้ สมมุติว่าญาติหรือเพื่อนคุณออกความคิดเห็นมาสัก 5 คน เจ้าสาวเองก็คงจะเริ่มงงๆบ้างแล้วล่ะครับว่าดิฉันจะเชื่อใครดี
โดยส่วนตัวของผมแล้วในเรื่องการทำงานกับลูกค้า ผมกับพี่เล้ง(ช่างทำผมคู่ใจ)จะตามใจลูกค้ามากๆ จะถามทุกครั้งว่าชอบและต้องการแบบใดทั้งหน้าและผมขอให้บอกได้เลย เจ้าสาวหลายๆท่านมักจะมีสไตล์การแต่งหน้าและแบบผมที่ต้องการอยู่ในใจแล้ว บางท่านก็มีรูปตัวอย่างจากในนิตยสารมาให้ดู เมื่อได้คุยกันแล้วทางช่างก็จะพิจารณาว่าสิ่งที่เจ้าสาวต้องการนั้นเหมาะกับตัวคุณหรือไม่ ถ้าเห็นว่าเหมาะก็สามารถทำให้ได้เลยตามที่ต้องการครับ แต่ถ้าเห็นว่าไม่เหมาะบ้างในบางส่วนก็จะเป็นลักษณะของการพบกันคนละครึ่งทางคือ จะนำสิ่งที่ลูกค้าต้องการมาประยุกต์ให้เหมาะสมกับรูปลักษณ์จริงๆของลูกค้าให้ได้มากที่สุด เพื่อลูกค้าจะได้มีความมั่นใจในตนเองและได้สวยอย่างในแบบที่คุณต้องการได้ครับ
แต่สำหรับสไตล์การแต่งหน้าและแบบผมที่ลูกค้าต้องการแต่ทางช่างพิจารณาแล้วว่าไม่เหมาะกับรูปลักษณ์ของคุณจริงๆ หรือลูกค้าท่านที่ไม่ได้คิดหรือออกแบบอะไรไว้ในใจเลย ทางช่างก็จะเลือกสไตล์การแต่งหน้าและแบบผมที่เหมาะสมกับลูกค้าท่านนั้นให้ได้อย่างสวยที่สุดในวันสำคัญของคุณ ขอให้เชื่อมั่นในฝีมือและประสปการณ์ของช่างเถิดนะครับ ช่างระดับมืออาชีพทุกๆท่านรวมถึงพี่ๆและเพื่อนๆช่างแต่งหน้าและช่างทำผมในวงการทั้งหมดที่ทำงานกันมานาน รับรองได้ว่าไม่มีใครอยากทำลายชื่อเสียงตนเองด้วยการทำให้ลูกค้าไม่สวยหรอกนะครับ
*เชิญชมภาพผลงานแต่งหน้าเจ้าสาวได้ที่อัลบั้ม My Make-up Portfolio-4 และ
ผลงานทำผมเจ้าสาวของพี่เล้งได้ที่อัลบั้ม Bridal Hair Styles นะครับ
(",)TONGMAKEOVER

Views: 1837

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service