"เด็กๆ โตขึ้นอยากเป็นอะไรค่ะ" จำได้ไหม คำถามนี้ ที่คุณครูสมัยประถมเคยถาม เป็นครั้งแรกที่ฉันได้คิด และกำหนด ว่าโตขึ้นฉันจะทำอะไร.........."เป็นคุณครูค่ะ" เด็กหญิงตัวน้อยตอบแบบไม่คิดอะไรมาก เพราะว่า เขาอยากเป็นเหมือนคุณครูของเขา...ก็แค่นั้น
........แล้วคุณล่ะค่ะ ตอบคุณครูว่าอะไร ?

คงจะเป็นเรื่องที่แจ๋งมากๆเลยนะค่ะ ถ้าคำตอบของเด็กหญิง อายุ 7 ขวบ มันบอกถึงความเป็นตัวฉันในวันนี้ แต่ฉันไม่ใช่คนที่แจ๋งขนาดนั้นหรอกค่ะ...............เพราะกว่าจะกำหนดอนาคตตัวเองได้ ก็ตอนอายุ 17 แล้ว ใช้ชีวิตแบบเด็กธรรมดาคนหนึ่ง แล้วก็เดินตามทางมาเรื่อยๆ จนมาค้นพบตัวเองในแต่ละฐาน ซึ่งผ่านไปเป็นช่วงๆ ทุกๆ 1-3 ปี จนมาถึงฐานสุดท้าย คือฐาน ม.ปลาย ฉันเลือกที่จะทำในสิ่งที่ฉันชอบ มากกว่าการทำอะไรก็ได้ที่มีคนบังคับให้ทำ (หมายถึงแม่) แต่ก็คงไม่แปลกหรอกค่ะ ถ้าเขาจะเลือกสิ่งที่ดีให้ฉัน แต่ฉันคิดว่า ....ตัวเราจะอยู่กับสิ่งที่ไม่ชอบไปตลอดชีวิตหรอ ? ฉันเลยจงใจทำสิ่งนั้น แบบขอผ่าน 555+ และเลือกสิ่งที่ชอบไว้ทำเป็น โปรเสริม แล้วสุดท้าย แม่ก็ต้องยอมฉัน

จากวันนั้น จนวันนนี้ วันที่ฉันได้ทำสิ่งที่ฉันชอบ จนสำเร็จ ฉันพอใจนะ ถึงแม้ฉันอาจจะไม่ดีพอในสายตาแม่ (รู้สึกน้อยใจ) แต่ฉันมีความสุขกับทุกๆวันของฉัน แค่นี้ก็คงเพียงพอแล้ว...........แล้วคุณล่ะค่ะ มีความสุขกับวันของคุณหรือเปล่า ?

"""""วันดีๆของฉัน""""""

Views: 85

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service