เกาหลี...ฤดูไหนๆ ก็เที่ยวได้ทั้งปี

http://blog.mushroomtravel.com/2013/05/blog-post_21.html

หากคุณกำลังวางแผนการเดินทางไปเยือนเกาหลีใต้ สิ่งที่คุณควรจะรู้ก่อนเป็นอันดับแรกก็คือสภาพอากาศในช่วงนั้นๆ ว่าเป็นเช่นไร เพราะคุณจะได้เตรียมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายได้อย่างเหมาะสม อีกทั้งคุณยังสามารถวางแผนเกี่ยวกับฤดูกาลที่คุณจะไปเยือนเกาหลีได้ว่าคุณจะเจอกับอะไร หรือมีอะไรที่น่าสนใจในฤดูกาลนั้นๆ เนื่องจากเกาหลีใต้มีสภาพภูมิอากาศซึ่งแตกต่างกันอย่างชัดเจน นอกจากนี้ในแต่ละฤดูก็ยังมีความสวยงามแตกต่างกันออกไป ซึ่งหากคุณต้องการพักผ่อน คลายความเหนื่อยล้าจากงานที่หนักมาตลอดทั้งปี เกาหลีใต้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอีกหนึ่งประเทศที่คุณสามารถเดินทางไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปีในทุกๆ ฤดูกาล


Winter 


ฤดูหนาวจะเริ่มราวๆ เดือนธันวาคมไปจนถึงกลางเดือนมีนาคม โดยอากาศที่หนาวจัดในเกาหลีนั้นได้รับอิทธิพลมาจากอากาศเย็นที่ไหลบ่าเข้ามาจากไซบีเรีย โดยจะมีหิมะตกหนักในภาคเหนือและภาคตะวันออกของเกาหลี ดังนั้นกิจกรรมที่ฮอตฮิตสุดๆ ในช่วงนี้จึงหนีไม่พ้นการเล่นสกี ณ สกีรีสอร์ทที่สวยงามด้วยวิวของยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมอยู่ทั่ว รวมทั้งการได้ไปสัมผัสอากาศหนาวที่แตกต่างอย่างสุดขั้วจากเมืองไทย สัมผัสกับความโรแมนติกท่ามกลางหิมะสีขาวที่กำลังโปรยปราย ฯลฯ เพียงเท่านี้ก็คุ้มค่าสำหรับการมาเยือนเกาหลีใต้ในช่วงฤดูหนาวแล้ว


Spring 


ฤดูใบไม้ผลิจะกินเวลาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงเดือนพฤษภาคม มีสภาพอากาศที่ค่อนข้างอบอุ่น จึงเป็นอุณหภูมิที่พอเหมาะสำหรับดอกไม้และต้นไม้นานาพรรณจะผลิดอกออกผล ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ป่าหลากชนิด หลายสีสันที่แข่งกันบานสะพรั่งปกคลุมทั่วทั้งภูเขา สลับกับสีเขียวอ่อนๆ ของต้นหญ้าที่ขึ้นใหม่ ซึ่งเป็นภาพที่หาดูได้ยากและงดงามยิ่ง รวมทั้งดอกซากุระที่กำลังเบ่งบานทั่วทั้งถนนยออิโด ซึ่งในช่วงฤดูใบไม้ผลิถนนเส้นนี้จะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมไม่ขาดสาย อีกทั้งฤดูนี้ยังมีสิ่งน่าสนใจอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการไปชมความงดงามของพระราชวังเคียงบก เดินช้อปปิ้งแบบชิลล์ๆ ย่านมหาวิทยาลัยฮงอิก หรือคุณอาจจะอยากวัดกำลังขาของตัวเองด้วยการเดินเท้าขึ้นเขานัมซานเพื่อไปชมหอคอยแห่งกรุงโซล เป็นต้น 
Summer 


ฤดูร้อนจะเริ่มต้นในช่วงเดือนมิถุนายนไปจนถึงต้นเดือนกันยายน โดยช่วงกลางเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนสิงหาคมจะเป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของเกาหลี แต่ก็มีอุณหภูมิไม่เกิน 30 องศาเซลเซียล ถือว่าเป็นอากาศที่สบายๆ สำหรับคนไทยเรา ดังนั้นฤดูร้อนของเกาหลีจึงเป็นช่วงเวลาของการทำกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ ซึ่งชาวเกาหลีเองก็ดูจะรักฤดูร้อนของพวกเขาไม่น้อย เพราะสามารถออกไปทำกิจกรรมเอ้าท์ดอร์ได้สบายๆ โดยสถานที่ที่ป๊อปสุดๆ สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรวมทั้งชาวเกาหลีเองก็ตาม นั่นก็คือสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ สวนสนุกกลางหุบเขาที่มีเครื่องเล่นหวาดเสียวนานาชนิด รวมทั้งเราสามารถนั่งรถชมบรรดาสัตว์ต่างๆ ในซาฟารีที่อยู่ภายในสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ได้อีกด้วย  

Autumn 


ฤดูใบไม้ร่วงจะกินเวลาตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน และเป็นช่วงที่ใบไม้กำลังเปลี่ยนสี ดังนั้นจึงเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดสำหรับการไปเยี่ยมชมเกาหลี อีกทั้งยังเป็นฤดูยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยอีกด้วย ซึ่งกิจกรรมหลักๆ ก็แน่นอนว่าเราต้องไปชมใบไม้หลากสีสัน ซึ่งสถานที่ที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ไปสัมผัสในช่วงเวลานี้ก็คือเกาะนามิ แม้ว่าเกาะแห่งนี้จะโด่งดังจากซีรีย์เกาหลีเรื่อง "Winter Love Song" ซึ่งถ่ายทอดความงามของเกาะนามิในช่วงฤดูหนาว จนใครๆ ต่างใฝ่ฝันที่จะไปเดินบนถนนเล็กๆ ที่เต็มไปด้วยหิมะสีขาวนุ่ม และสองข้างทางคือแนวของต้นสนที่ไร้ใบ แต่ฤดูใบไม้ร่วงจะทำให้คุณได้สัมผัสอีกมุมมองหนึ่งของเกาะนามิที่สวยงามไม่แพ้ช่วงฤดูหนาว เพราะใบไม้ทั่วทั้งเกาะจะพร้อมใจกันเปลี่ยนจากสีเขียวเป็นสีส้ม สีเหลือง สีแดง ดูสวยงามแปลกตาราวภาพฝัน ส่วนอีกสถานที่ที่ควรต้องไปเช่นกันก็คืออุทยานแห่งชาติโซรัคซาน ไปดูพระพุทธรูปสัมฤทธิ์ปางสมาธิขนาดใหญ่ที่มีแบ็คกราวน์เป็นใบไม้หลากสี อีกทั้งฤดูนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ อีกมากมายที่รอให้คุณไปทักทาย

Views: 779

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service