เทศกาลสำคัญประจำฤดูกาลต่างๆ ของเกาะเจจู

http://travel.mthai.com/world-travel/96414.html

เกาะเจจู แห่งประเทศเกาหลีใต้ เป็นเกาะที่มีประวัติ วัฒนธรรม และความเป็นมาที่ยาวนานนับหลายๆ พันปี จึงไม่แปลกที่เกาะเจจูจะมีเทศกาลงานประเพณีประจำปีที่สำคัญต่อชีวิตและจิตใจของชาวเจจูมากมายหลายเทศกาล และเนื่องจากเจจูเป็นเกาะที่มีฤดูกาลที่แตกต่างกันถึง 4 ฤดูกาล นั่นก็คือฤดูใบไม้ไม้ผลิ ฤดูร้อน ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ดังนั้นงานเทศกาลต่างๆ จึงถูกแบ่งออกเป็นงานของแต่ละฤดูกาลด้วยเช่นกัน

เทศกาลสำคัญประจำฤดูกาลต่างๆ ของเกาะเจจู

ฤดูใบไม้ผลิ

เทศกาลดอกซากุระ (Jeju King Cherry Blossoms Festival)

เทศกาลดอกซากุระ (Jeju King Cherry Blossoms Festival)

ฤดูใบไม้ผลิของเกาะเจจูกินเวลาตั้งแต่ช่วงปลายเดือนมีนาคมจนถึงเดือนพฤษภาคมของทุกปี อากาศในช่วงนี้ค่อนข้างอบอุ่น ดังนั้นดอกไม้นานาพรรณรวมทั้งดอกซากุระจะเริ่มผลิบานสะพรั่งครอบคลุมไปทั่วทั้งเกาะ เทศกาลของฤดูใบไม้ผลิส่วนใหญ่จึงล้วนมีความเกี่ยวข้องกับดอกไม้แทบทั้งสิ้น อย่างเช่นเทศกาลเดินดอกยูเชซอควีโพในเดือนมีนาคม เทศกาลดอกซากุระ เทศกาลถนนวัฒนธรรม เทศกาลดอกยูเช เทศกาลหอยสังข์เกาะอูโด เทศกาลต้นเฟิร์น ซองจอง และเทศกาลทุ่งบาร์เลย์ เกาะคาพาในเดือนเมษายน และในเดือนพฤษภาคมอันเป็นเดือนสุดท้ายของฤดูใบไม้ผลิก็คือเทศกาลบางซอนมุน

ฤดูร้อน

เทศกาลทรายดำซัมยัง (Samyang Black Sand Beach Festival)

เทศกาลทรายดำซัมยัง (Samyang Black Sand Beach Festival)

ฤดูร้อนของเกาะเจจูมีระยะเวลาตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงต้นเดือนกันยายน ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ร้อนชื้นที่สุดของปี อีกทั้งยังเป็นช่วงมรสุมอีกด้วย ดังนั้นอากาศของเกาะเจจูในฤดูกาลนี้จึงค่อนข้างแปรปรวนผันผวน แต่กระนั้นชายหาดของเจจูก็ยังสวยงาม และดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาเยือนเจจูในช่วงฤดูร้อนไม่น้อย จึงทำให้งานเทศกาลของเจจูในช่วงฤดูนี้ล้วนเกี่ยวข้องกับทะเล นัยว่าเป็นกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลายความร้อนให้กับชาวเกาะเจจูนั่นเอง โดยในช่วงเดือนมิถุนายนจะเป็นเทศกาลรักชนบท เกาะเจจู เทศกาลอาหารทะเล โบมกจารีดม และเทศกาลซัมคุลบี เกาะชูจา ส่วนเดือนกรกฎาคมก็มีเทศกาลวัฒนธรรมของโลกทางทะเล เทศกาลบุลท็อคเกาะพยองฮวา เทศกาลทรายดำซัมยัง เทศกาลหาดเพียวซอนแบ็กซา และในเดือนสิงหาคมอันเป็นเดือนสุดท้ายของฤดูร้อนก็มีเทศกาลอีโฮ เทอู เทศกาลอาหารทะเลโอเลมุล โคดู เทศกาลทรายดำ เซโซกัก เฮียวดนโดง และเทศกาลแทร็กกิ้งสันติ บงเค

ฤดูใบไม้ร่วง

เทศกาลชิลซิบรี ซอควีโพ (Seogwipo Chilshimni Festival)

เทศกาลชิลซิบรี ซอควีโพ (Seogwipo Chilshimni Festival)

ฤดูใบไม้ร่วงตั้งแต่เดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายนของทุกปี คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวหากต้องการมาเยือนเกาะเจจู เพราะในฤดูนี้เจจูดูจะสวยงามเป็นพิเศษ ด้วยภูมิอกาศที่อบอุ่นกับแดดอ่อนๆ บวกกับท้องฟ้าสีฟ้าใสและใบไม้ที่กำลังเปลี่ยนสีสัน ส่วนในเรื่องของเทศกาลประจำฤดูใบไม้ร่วงของเกาะเจจูก็เริ่มที่เดือนกันยายนกับเทศกาลนนจิดมุลเยเร เทศกาลซันจีซอน เทศกาลแสดงวัฒนธรรมพื้นเมืองดอคซูรี เทศกาลชิลซิบรี ซอควีโพ เทศกาลนักดำน้ำหญิงเจจู เทศกาลจองอีโคอึลมินซกฮันมาดัง และเทศกาลม้าเจจู ส่วนในเดือนพฤศจิกายนก็เป็นเทศกาลโมซึลโพบังออเชนัมดัน และเทศกาลฮนอินจี

ฤดูหนาว

jeju-moon

เทศกาลทุ่งไฟ พระจันทร์เต็มดวง (Jeju Jeongwol Daeboreum Fire Festival)

ฤดูหนาวของเจจูมีอากาศหนาวเย็นและค่อนข้างแห้ง ซึ่งอยู่ในช่วงเดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม แต่ฤดูกาลนี้ก็ถือเป็นอีกช่วงเวลาที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสความหนาวเย็น หรือหิมะสีขาวโพลน รวมทั้งการเล่นสกี รวมถึงหากนักท่องเที่ยวต้องการสัมผัสกับวัฒนธรรมประเพณีในแบบเจจูแท้ๆ ช่วงนี้ที่นี่ก็มีเทศกาลสำคัญๆ ที่ทั้งสนุกสนานและสวยงาม อย่างเช่นเทศกาลพระอาทิตย์ขึ้นซองซันในเดือนธันวาคม ส่วนเดือนมกราคมเป็นเทศกาลแข่งว่ายน้ำเพนกวินทะเลซอควีโพที่สุดแสนจะน่ารัก และปิดท้ายฤดูหนาวด้วยเทศกาลอิบชุนคุด ทัมลาคุค และเทศกาลทุ่งไฟ พระจันทร์เต็มดวงในเดือนกุมภาพันธ์

และทั้งหมดนี้ก็คือ “เกาะเจจู” อีกหนึ่งเพชรเม็ดงามแห่งเกาหลีที่ธรรมชาติได้สรรสร้างขึ้นอย่างมหัศจรรย์ จนทำให้สถานที่ท่องเที่ยวถึง 9 แห่งภายในเกาะเจจูแห่งนี้ถูกรับรองให้เป็นอุทยานธรณีของโลกจากองค์การยูเนสโกในเดือนตุลาคม ค.ศ. 2010 ซึ่ง “Mushroom Travel” ได้เปิดเส้นทางการท่องเที่ยวเกาะเจจูเต็มรูปแบบเพื่อให้ท่านได้ไปสัมผัสกับความงามและความมหัศจรรย์ของเกาะเจจูแล้ววันนี้

Views: 185

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service