เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ

http://travel.kapook.com/view115598.html

 ปัจจุบันนี้ดูเหมือนว่าพ่อแม่ผู้ปกครองหลาย ๆ คนเริ่มนิยมให้บุตรหลานออกจากอ้อมอกเพื่อไปผจญภัยในต่างแดนกันมากขึ้น โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เด็กๆ เหล่านั้นได้มีประสบการณ์ที่แปลกใหม่ มีโอกาสได้ใช้ความคิดตัดสินใจสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง หรือแม้แต่สามารถแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองได้ ซึ่งประสบการณ์เหล่านี้ก็ได้ทำให้เด็ก ๆ มีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าที่จะตัดสินใจและแสดงออกมากขึ้นนั่นเอง เพราะฉะนั้นวันนี้มัชรูมทราเวลจึงมีทิปส์แนะนำ “เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ” มาบอก เพื่อเป็นการเตรียมตัวลูกหลานของท่านให้พร้อมก่อนออกเดินทางไกล

          ซึ่งทิปส์นี้ไม่ใช่แค่เหมาะสำหรับเด็ก ๆ และเยาวชนเพียงกลุ่มเดียว แต่สำหรับผู้ใหญ่ก็เหมาะที่จะปฏิบัติตามเช่นกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางแบบแบ็คแพ็กหรือเดินทางกับทัวร์ก็ตาม หากท่านเตรียมตัวให้พร้อมก่อนออกเดินทางก็จะช่วยให้การเดินทางทุกครั้งของท่านมีความปลอดภัยมากขึ้น และสามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจไร้กังวลแน่นอนค่ะ

          1. ถ่ายสำเนาเอกสารการเดินทาง พาสปอร์ตและวีซ่าพกติดตัวเอาไว้ และฝากสำเนาเอกสารอีก 1 ชุด ไว้กับที่คนบ้าน เผื่อว่าเมื่อเอกสารสูญหายในระหว่างทาง อย่างน้อยเราก็ยังมีสำเนาเก็บเอาไว้ให้อุ่นใจบ้าง

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ


          2. ตรวจสอบให้แน่ใจว่าประกันการเดินทางที่คุณซื้อนั้นคุ้มครองครอบคลุมตลอดการเดินทาง

          3. ห้ามฝากกระเป๋าสัมภาระหรือรับฝากข้าวของจากคนแปลกหน้า เพราะเราไม่รู้หรอกว่าจะมีสิ่งแปลกปลอมอะไรบ้างถูกยัดมาในกระเป๋าและส่งต่อให้กับเราอีกทีหนึ่ง

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ


          4. หลีกเลี่ยงการใช้ยาเสพติดหรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป ไม่ว่าคุณจะเป็นหญิงหรือชายก็มีโอกาสที่จะเกิดอันตรายหรือพลาดพลั้งได้ทั้งนั้น

          5. หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าและเครื่องประดับราคาแพง รวมทั้งไม่พกเงินสดหรือบัตรเครดิตติดตัวมากเกินไป ซึ่งนั่นก็เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นเป้านิ่งให้กับมิจฉาชีพนั่นเอง

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ


          6. หากต้องการแลกเงินในขณะอยู่ต่างประเทศ ให้ติดต่อเฉพาะตัวแทนที่ได้รับการอนุญาตอย่างเป็นทางการเท่านั้น แม้ว่าจะมีข้อเสนอที่น่าสนใจกว่าจากคนนอกก็ตาม

          7. ทำความคุ้นเคยกับกฎหมายและประเพณีของประเทศที่คุณกำลังจะไปเยือน และหลีกเลี่ยงการกระทำที่ผิดกฎหมายหรือประเพณีเหล่านั้น เพราะกฎของแต่ละประเทศย่อม

แตกต่างกันไป โดยเฉพาะในประเทศที่เคร่งครัดในกฎระเบียบมาก ๆ อย่างเช่นประเทศมุสลิมและประเทศในเขตยุโรป เป็นต้น

          8. ให้แน่ใจว่าคุณได้มีการกรอกข้อมูลในหน้าสุดท้ายของพาสปอร์ต ที่ระบุไว้ว่าในกรณีฉุกเฉินเพื่อเป็นการป้องกันในกรณีที่พาสปอร์ตสูญหาย

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ


          9. อ่านคำเตือนการเดินทางรวมทั้งประกาศจากสถานเอกอัครราชทูตของประเทศที่คุณกำลังจะเดินทางไปก่อนการเดินทาง

          10. มีความสุขกับการเดินทาง อย่ากังวลจนเกินเหตุจนทำให้สิ่งเหล่านี้มาบั่นทอนความสุขและความสนุกในการเดินทางท่องเที่ยวของคุณให้หายไป

เที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัย สไตล์เดินทางเดี่ยว ๆ


          เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับทิปส์ง่าย ๆ ที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากทุกท่านในวันนี้ มัชรูมทราเวลก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้คงจะเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่กำลังวางแผนจะเดินทางในอนาคตอันใกล้ไม่น้อย รวมทั้งทำให้ท่านรู้สึกสบายใจในการเดินทาง สามารถท่องเที่ยวได้อย่างสนุกและรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นไปอีกค่ะ

Views: 56

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service