รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ

http://travel.mthai.com/world-travel/89849.html

เมื่อย่างเข้าสู่เดือนสิงหาคม ประเทศญี่ปุ่นก็ยังถือว่า เป็นประเทศต้นๆ ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวไทยไม่สร่างซา แม้ว่าหลายๆ คนจะมองว่าช่วงซัมเมอร์ของญี่ปุ่น ตั้งแต่เดือนมิถุนายน – สิงหาคมนั้นไม่น่าสนใจเท่ากับฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งมีจุดเด่นคือดอกซากุระ ฤดูใบไม้ร่วงกับใบไม้เปลี่ยนสี และฤดูหนาวที่มาพร้อมไฮไลท์อย่างหิมะสีขาวโพลนก็ตาม

รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ

รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ

รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ

ซึ่งจริงๆ แล้วเสน่ห์ของฤดูร้อนในญี่ปุ่นก็ไม่ได้น้อยหน้าฤดูไหนๆ เลย อีกทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นฤดูแห่งเสียงแมลง ต้นไม้ใบหญ้าสีเขียวสด ชุดยูกาตะ และเทศกาลแห่งดอกไม้ไฟอีกด้วย โดยเฉพาะเกาะฮอกไกโดที่มีสถานท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าสนใจอยู่หลายแห่ง ดังเช่นมัชรูมทราเวลได้นำมาเป็นแนวทางให้ท่านในวันนี้

เริ่มต้นกันที่ … เมืองมัทซึมาเอะ Matsumae

เมืองมัทซึมาเอะ Matsumae

รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ เมืองมัทซึมาเอะ Matsumae

เมืองมัทซึมาเอะ
เมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นเกียวโตน้อยๆ แห่งภาคเหนือ อันเนื่องมาจากความเป็นเมืองประวัติศาสตร์ของชาวซามูไรในภูมิภาคนี้นั่นเอง ส่วนไฮไลท์ของการท่องเที่ยวเมืองนี้ก็คือปราสาทมัทซึมาเอะที่ภายในได้ปลูกต้นซากุระไว้มากถึง 10,000 ต้น และความพิเศษของต้นซากุระเหล่านี้ก็คือ พวกมันจะพากันเบ่งบานในช่วงหน้าร้อนนี่เอง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเทศกาลที่น่าตื่นตาใจซึ่งเกี่ยวข้องกับนักรบซามูไรอย่างเทศกาลโจคะ ที่มีขบวนพาเหรดซามูไรให้ได้ชมกันอีกด้วย

เมืองโอโฮทสึคุ Ohotsuku

เมืองโอโฮทสึคุ Ohotsuku

รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ

เมืองโอโฮทสึคุ
เมืองโอโอทสึคุก็เป็นอีกเมืองหนึ่งที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกันในช่วงซัมเมอร์ โดยมีไฮไลท์คือทุ่งชิบะซากุระหรือพิงค์มอสให้ได้ชมความงามอย่างจุใจ รวมถึงดอกทิวลิปหลากสีกว่า 120 สายพันธุ์ ภายในสวนคามิยุเบทสึ ทิวลิป พาร์คอันเลื่องชื่อ ไม่เพียงเท่านั้น สถานที่อื่นๆ ภายในเมืองโอโฮทสึคุที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดก็คือพิพิธภัณ์เรือนจำอะบาชิริและพิพิธภัณฑ์ธารน้ำแข็งโอโฮทสึคุ ริวเฮียว

เมืองฟุราโนะ furano

เมืองฟุราโนะ furano

เมืองฟุราโนะ furano

เมืองฟุราโนะ
ฟุราโนะถือเป็นเมืองที่มีชื่อเสียงที่สุดเมืองหนึ่งของเกาะฮอกไกโดในเรื่องของดอกไม้ใบหญ้า เนื่องจากเป็นที่ตั้งของฟาร์มโทมิตะอันเลื่องลือ ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังฟาร์มแห่งนี้ในช่วงหน้าร้อนก็จะได้พบกันทุ่งลาเวนเดอร์ ดอกป๊อปปี้ ดอกแมรี่โกลด์ รวมไปถึงสวนดอกไม้สีรุ้งที่รวมดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์เอาไว้ด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถเลือกซื้อสินค้าของฝากของที่ระลึก และชิมไอศกรีมรสลาเวนเดอร์อันขึ้นชื่อได้อีกด้วย

เมืองบิเอะ

เมืองบิเอะ Biei

เมืองบิเอะ Biei

เมืองบิเอะ 
เมืองบิเอะเป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่บนภูเขาและได้ชื่อว่าเป็น Small Town Of The Most Beautiful Hills ซึ่งถึงแม้บิเอะจะเป็นเมืองเล็ก แต่ก็แฝงไว้ด้วยความน่ารักและความโรมแมนติกอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยภาพวิวทิวทัศน์ในแบบพาโนราม่าระหว่างสองข้างทางที่ขนาบไปด้วยทุ่งข้าวบาร์เล่ย์สีเหลืองทอง สลับไปกับไร่ข้าวโพดและไร่มันฝรั่งสีเขียวสด รวมถึงฟ้าใสสีครามและเมฆสีขาวที่ลอยระเรี่ยเป็นดังฉากหลังอันงดงาม ยังไม่รวมถึงพืชผักและดอกไม้นานาพรรณที่กระจายเบ่งบานสะพรั่งไปทั่วทั้งภูเขา ยิ่งส่งให้บิเอะกลายเป็นเช่นเมืองในฝันที่ใครๆ ก็อยากสัมผัสความงามด้วยสายตาตัวเอง

เมืองฮาโกดาเตะ Hakodate

รวมที่เที่ยว ชมธรรมชาติแห่งฤดูร้อน ณ ภูมิภาคฮอกไกโด อันเลื่องชื่อ เมืองฮาโกดาเตะ Hakodate

เมืองฮาโกดาเตะ Hakodate

เมืองฮาโกดาเตะ
ฮาโกดาเตะเป็นเมืองท่าของเกาะฮอกไกโดซึ่งตั้งอยู่ทางใต้ของเกาะ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวที่ไม่แพ้เมืองอื่นๆ ทั้งในเรื่องของความสวยงามทางธรรมชาติจากภูเขา ดอกไม้ และความเป็นเมืองท่าชายฝั่งทะเล รวมไปถึงความสวยงามของวัฒนธรรม และสถานที่สำคัญๆ ต่างๆ ซึ่งแฝงไว้ด้วยความคลาสสิกอย่างยิ่งยวด ทั้งโบสถ์และบ้านเรือนในสไตล์ตะวันตก ถนนสายโรแมนติก รวมไปถึงร้านอาหารและห้างสรรพสินค้าที่ถูกดัดแปลงมาจากโกดังอิฐแดงอันโดดเด่น

Views: 152

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service