หนีร้อนร่อนลงเกาะไอซ์แลนด์

ส่งภาพขอร่วมเชิญชวนชาวโลกมาสัมผัสกับดินแดนสุดขอบโลกด้านบน กับเวปไซต์ THEY DRAW AND TRAVEL เวปไซต์ที่รวมขุนพลคนเขียนภาพทั้งมือเริ่มต้น มือสมัครเล่น และมืออาชีพ มาขีดเขียนเวียนว่ายกับแนวความคิดที่ว่า ให้บอกเล่าเรื่องราวสถานที่ท่องเทียวที่โปรดปรานด้วยภาพเขียนในสไตล์ของตนเอง

ขอแบ่งปันมาอวดโฉมสักหนี่งอันที่ได้โพสส่งไปที่  Road trip around Iceland  (หากได้รับคำนิยมชมชอบหรือคำแนะนำผ่านคอมเม้นท์ในเวปไซต์นั้น จะเป็นเรื่องน่ายินดีเสียยิ่งกว่ารางวัลใดๆ :))

มา...พาเที่ยวรอบขอบประเทศที่เป็นเกาะโดดๆอยู่กลางมหาสมุทรแอตแลนติก งานนี้ขอไกด์ด้วยภาพเชิญชวนผจญภัยรอบเกาะกับธรรมชาติที่อวดโฉมอย่างสง่างามและมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนที่ไหนๆ หากได้มาทีนี่แล้วยังมีโอกาศได้ทำดีท็อกซ์ กับอากาศที่แสนสะอาด และน้ำดื่มจากธรรมชาติที่บริสุทธิ์ที่หาดื่มได้ทั่วประเทศ แม้กระทั่งก็อกน้ำในห้องสุขา :)

อีกทั้ง ในช่วงฤดูร้อน ระหว่างเดือน มิถุนายน- สิงหาคม พระอาทิตย์ทำงานส่องสว่างเกือบตลอด 24 ชั่วโมง ทำให้ผู้คนหลงใหลกับการเดินทางแบบชนิดลืมหลับลืมนอนในเวลายามค่ำ

แทบทุกหนระแหงของที่นี่ในหน้าร้อน ท้องทุ่งในทุกที่เขียวขจีขจายไปทั่ว ทั้งใบหญ้าและมอส พากันเริงร่ารับแสงอาทิตย์หลังจากจำศีลมามากกว่า 6 เดือนในช่วงฤดูหนาวของทีนี่

ฝูงแกะดำแกะขาวออกมาสบัดขนฟูๆรับลมและแสงแดดหลังจากพักผ่อนอยู่ในฟาร์มที่แสนอุ่นมาเป็นเวลายาวนานเช่นกัน

ถนนหนทางที่นี่มีสภาพที่ดีมากคือใช้เงินในการทะนุบำรุงจากภาษีที่แสนแพงที่เก็บจากประชากรที่นี่ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ขับล่อนได้อย่างไม่สะดุดหลุมได้ในความเร็วจำกัดไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมงตลอดบนสายถนนหลวง

มีสถานที่หลายแห่งที่น่าจดจำ และน่าก้มลงกราบด้วยความเคารพกับธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่ตรงหน้า ธรรมชาติที่นี่ถูกรบกวนน้อยมากฉะนั้นสิ่งที่เห็นในการท่องเทียวมันคือสภาพเดิมๆที่ไม่ได้ถูกตกแต่งเพิ่มเติมมากนัก ผู้คนทีนี่ให้ความเป็นมิตรและช่วยเหลือนักเดินทางดีมาก ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะแบกเป้ไขว้หลังเดิน ปั่นจักรยาน หรือใช้ยานพาหนะ จะสะดวกและปลอดภัยในระดับหนี่งทีเดียว :)

มีสิ่งเดียวที่นักเดืนทางต้องปรับตัวปรับใจกับทีนี่คือสภาพอากาศที่ไม่แน่นอนนักในแต่ละวัน หากรับมือกับตรงนี้ได้ จะฝนตก รถไม่มีติด พายุลม หรือพายุแล้ง คุณจะมีความมีชีวิตชีวาไปกับความแปรปรวนของอากาศทีนี่ได้

ใครเบื่อการชอปปิ้ง พวกของแบรนด์เนมต่างๆใน ปารีส โรม แล้วละก็ ขอแนะนำมาเสพสูดดมอากาศสะอาด และดื่มน้ำบริสุทธิ์ และเมามันส์ไปกับการผจญภัยในธรรมชาติที่แสนสวยงามแตกต่างที่นี่กันดีกว่า

นอกจากนี้มีมิตรภาพจาก วาฬต่างๆ แมวน้ำทั้งหลาย ฝูงม้า ฝูงแกะดำน้อยใหญ่ ให้การต้อนรับระหว่างทางอย่างต่อเนื่องในทุกช่วงการเดินทางเลยทีเดียว

เจอกันที่นี่นะค่ะ

Visit facebook

Views: 900

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service