ย้อน มอง ตัวตน

ฉันชื่อ เด็กหญิง เพลินฝัน เทียนเที่ยง......

.. ทุกครั้งที่ต้องแนะนำตัวเองตอนวันเปิดเทอมวันแรก คุณครูมักจะให้แนะนำชื่อและบอกความหมายของตัวเอง บางคนก็อวดชื่อว่าตัวเองหมายถึงดอกไม้  หมายถึงหญิงงามจากสรวงสวรรค์  ต่างคนต่างหันหน้าหันหลังอวดชื่อกัน แต่ทุกคนคงจะแอบจำให้ขึ้นใจเพื่อเวลายืนจะได้พุดไม่ติดขัด เราก็มีคำพูดอยู่ในใจไว้แล้วเช่นกัน พอถึงเลขที่ 27 เราก็ลุกยืนขึ้นแล้วแนะนำตัวเอง "สวัสดีค่ะ ดิฉันชื่อ เด็กหญิง เพลินฝัน เทียนเที่ยง  ส่วนความหมายของชื่อ ไม่ทราบค่ะ " หลังจากพูดจบทุกคนในห้องคงสงสัย คุณครูก็สงสัย เพราะเราเองก็สงสัยว่าทำไมชื่อของเราไม่มีความหมาย หาเท่าไรก็หาไม่เจอเหมือนเพื่อนๆ หลายครั้งที่ตอนเด็กเราอยากเปลี่ยนชื่อมาก ทำให้เรามีความฝันว่า ถ้าอายุ15 เมื่อไร จะเปลี่ยนชื่อให้ได้ (แอบมีปมด้อยแต่เด็ก) จนวันนึงก็ถามแม่ว่า แม่ .. ทำไมฝันต้องชื่อเพลินฝันด้วยอ่ะ ฝันอยากเปลี่ยนชื่อได้มั้ย? แม่ตอบกลับมาว่า อยากรู้ก็ไปถามพ่อสิ! แม่พูดแบบปัดๆ เราจะไปถามได้ไง พ่อเราเสียตั้งแต่เราอยู่ ป.5 แต่แม่ก็ยอมบอกตอนหลังว่า อาจเป็นเพราะแม่สวย (อะไรของแม่) แม่บอกต่อว่า ฝันเป็นลูกคนแรกที่เกิดจากแม่และพ่อ พ่อต้องจีบแม่อยู่นาน และต้องแย่งกับอีกหลายๆคน พอมีฝันพ่อจึงตั้งใจให้ชื่อ ว่า เพลินฝัน เพราะว่า พ่อไม่นึกไม่ฝันว่าจะมีแม่ พอเราได้ฟังแล้วก็ปลื้มกับพ่อที่ได้แม่มา และก็ร่วมยินดีกับแม่ที่คงแอบเข้าข้างตัวเองอยู่ไม่น้อย ว่าตัวเองสวยมาก  จากความคิดเดิมๆที่อยากเปลี่ยนชื่อก็กลายเป็นดีใจอย่างมาก ที่ได้ชื่อนี่มา มันอาจไม่ได้มีความหมายสวยหรูเหมือนของคนอื่น แต่มันคือ ความเป็นพ่อกับแม่ ที่อยู่จะอยู่กับเราไปจนวันตาย   พอเริ่มโตขึ้น สื่ออินเตอร์เน็ตก็เริ่มมีบทบาทกับชีวิตเรา ซึ่งทุกต้นเดือนเราจะเข้าไปดูดวงตามเว็บต่างๆ มีเว็บนึงทำนายชื่อ เราก็อดอยากรู้และแอบลองของไม่ได้ ว่าจะแปลความหมายของชื่อเราได้มั้ย

 

 แต่...ผลลัพท์ที่ออกมาคือ เพลินฝัน ได้กำลังพระเคราะห์ (กำลังเลขศาสตร์) 42 พลังโรแมนติค 

 

 คำทำนายของชื่อ เพลินฝัน (42)

      กำลังพระเคราะห์ได้เลข ๔๒ เป็นเลขดี แต่ออกจะนิ่ม ชอบศิลป์ ชอบกวีนิพนธ์ มีจิตใจละเอียดอ่อน โรแมนติก มีความละมุนละมัย ในสายเลือด มีหัวทางประดิษฐ์คิดค้น สมองแจ่มใสมาก แต่ค่อนข้างจะเพ้อฝัน ไม่ชอบท่าทีแข็งกร้าวชีวิตจะประสบความสำเร็จ เป็นอย่างดี มีมิตรสหายมาก มักเป็นที่รักแก่คนทั้งมวล

 สรุปย่อๆ : เป็นมงคล เป็นคนใจเย็น มีจินตนาการกว้างไกล อารมณ์ศิลป์ สู้ชีวิต เรื่องรักและการงานสำเร็จดังใจ มีเงินทองไม่ขาดมือ

 

 เราดีใจมากที่ชื่อเรามีความหมาย และแปลกใจมากที่ความหมาย มันค่อนข้างตรงกับเราโดยเฉพาะเรื่องเพ้อเจ้อ  ทุกอย่างในคำทำนายเหมือนถอดพ่อกับแม่ออกมาอย่างไงอย่างงั้น แล้วรวมตัวขึ้นมาเป็นเพลินฝัน เรายังคงปลื้มกับชื่อนี้มาตลอด ปลื้มจนบ่อยครั้งต้องเอาชื่อตัวเองมาเป็นแนวทางในการทำงาน  ขอบคุณพ่อที่ตั้งชื่อดีๆให้ลูก ขอบคุณความอาร์ทของพ่อและแม่ที่ไม่ได้เปิดหนังสือตั้งชื่อลูก แถมยังให้ความอาร์ทกับความเพ้อเจ้อให้ลูกสาวคนนี้มาแบบเต็มๆ ^^ 

 

 ดิชั้นชื่อเด็กหญิง เพลินฝัน เทียนเที่ยง ...เพลินฝัน หมายถึง " พ่อและแม่ "

 

Views: 200

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service