การตอบรับ ทูตกำลังใจชายแดนใต้ [2]

(*อยากให้อ่านให้จบนะ!!)

เมื่อวันที่ August 1, 2009 10:54:04 AM

หูยาวงัวเงียๆตื่นขึ้นมาเปิดคอมพ์(น้ำท่าไม่อาบ) แล้วก็มากระโดดดึ๋งๆไปมาบนที่นอน เพื่อปลุกนู๋โคลซไปดูอะไรซักอย่าง... หูยาวบอกว่า "มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆเลยล่ะ!!" // "ไม่สำคัญล่ะน่าดู"

Subject: โปสการ์ดกำลังใจถึงที่หมายแล้วนะครับ
"โปสการ์ดที่คุณ "นู๋โคลซ" ในฐานะเจ้าของโครงการ "ฑูตกำลังใจ" ได้เดินทางถึงที่หมายจังหวัดชายแดนภาคใต้เรียบร้อยแล้วนะครับ ในนามของทหารตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกนายขอขอบคุณใน น้ำใจอันงามของคุณนู๋โคลซและสมาชิกทุกคนเป็นอย่างมาก และหวังว่าคงได้ยินดีและชื่นชมกับโครงการดีๆ เช่นนี้อีก

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ (กองปฏิบัติการข่าวสารเดิม)
กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า
ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ๙๔๑๖๐"



โปสการ์ดตูนี่หว่า .. (ยังงัวเงีย) เมื่อนั่งดูอยู่ซักพักก็พบว่า โปสการ์ดทูตกำลังใจของตัวเองไปถึงที่มั่นหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั่นเอง !! ไชโย~และเมื่อเปิดบลอคตัวเองดู ...

มีใครบางคน คอมเม้นท์ในเอนทรี่ PC: ทูตกำลังใจชายแดนใต้ คอมเม้นท์ตอบรับการมีอยู่ของโครงการเล็กๆ ที่หูยาวแนะนำให้นู๋โคลซทำได้เกิดขึ้น ..

วันนั้นนู๋โคลซยิ้มแก้มปริเลย ... มันอาจจะดูเล็กๆน้อยๆสำหรับคนอื่นๆ แต่สำหรับนู๋โคลซ สิ่งพวกนี้บอกถึงการมีอยู่ในทุกๆสิ่งที่บ้านหูยาวได้ทำเอาไว้

........................................
หลายวันต่อมา .. August 1, 2009 3:58:45 PM

E-mail ที่มีการแจ้งเตือนขึ้นมาในช่วงเวลาอันมืดมิด จากเจ้าของmailคนเดิม คุณ chumporn laopa
"ฝากขอบคุณถึงเพื่อน ๆ สมาชิกด้วยนะครับ (มีคุณ big exteen.com, nonworldclub , ปูปู้ , ถวัลย์ เขียวเปี่ยม (topz) , ลิงย้อย , วนิดา แก่นจันทร์ , สู่คุณ คูณทวีลาภ , ชุติมน คูณทวีลาภ , ภาณพ ส. , จินดารัตน์ และที่ลืมไม่ได้ นู๋โคลซ คนสวยน้ำใจงาม)ถ้าเป็นไป ได้ฝากประชาสัมพันธ์ เปลี่ยนแปลงที่อยู่ผู้รับใหม่ให้ด้วยนะครับ เป็นศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค ๔ สน.ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ๙๔๑๖๐ (เมื่อก่อนเป็นแผนกหนึ่งในกองปฏิบัติการข่าวสาร ต่อมาแยกออกมาเป็นเอกเทศแล้ว) แล้วเราจะทยอยส่งมอบโปสการ์ดที่ส่งมาให้กับทหารตำรวจที่กำลังปฏิบัติงานใน พื้นที่ให้นะครับ แล้วจะเก็บภาพการส่งมอบพร้อมรอยยิ้มทหารตำรวจที่นี่ไปฝาก สันติสุขในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกคนทั่วผืนแผ่นดินไทยต้องมีส่วนร่วมนะครับ มิใช่เฉพาะทหารกับตำรวจเท่านั้น แนวหลังก็ล้วนมีส่วนช่วยด้วย ก็อย่างที่คุณนู๋โคลซพูดนั่นแหละ การส่งโปสการ์ดเป็นกำลังใจให้กับทหารตำรวจ ไม่ใช่แต่จะทำให้เป็น Fever แต่ต้องทำให้เป็น Forever (คำนี้ โดนมากๆ)

พี่ทหารศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค ๔ สน. "


...

เห็นแล้วเป็นปลื้มจริงๆ คุณว่ามั้ย??

นู๋โคลซคิดมาตลอดเวลา ว่างานออกแบบที่เราทำอยู่เหมือนดาบสองคม คมนึงคือการหลอกลวงผู้คนให้ยินดีจ่ายเงินมหาศาลให้กับของที่ราคาน้อยมาก คุณรู้มั้ยว่า "iPod Shuffer ที่พวกคุณเห็นเค้าขายกัน 2-3พัน ต้นทุนมันแค่ 200 กว่าบาทเท่านั้นล่ะ!!" หน้าที่ของคนทำงานสายเดียวกับนู๋โคลซ เรียกง่ายๆเลย มันคือคำว่า "ARTทำให้ของแพงขึ้น โดยไม่มีสาเหตุ" มันคือการหลอกลวงประชาชนค่ะ!!

แต่... ในอีกด้าน สิ่งเหล่านี้สามารถย้อนคืนสู่สังคมของพวกเราได้ แม้จะเล็กน้อย น้อยนิด ..เล็กกระจิ๊ดเป็นเศษฝุ่นที่ติดส้นรองเท้าใครบางคนที่มองไม่เห็นคุณค่าใน สิ่งที่ตนมีอยู่ จ้องจะกอบโกยเงินทองที่ เก็บไว้ใช้ในนรกไม่ได้ ... ผู้ใหญ่หลายคนเฝ้าบอกนู๋โคลซว่า "สิ่งที่ดีที่สุดของชีวิตมันคืออะไร?" .. มันคือการที่ได้นั่งทำงานบนเก้าอี้ที่อยู่เหนือสันหลังคนนับพัน?? .. มันคือการที่ได้นั่งนับกระดาษสีเทาๆ เป็นกองๆ อยู่ในบ้านหลังโต ที่มีจำนวนคนใช้มากกว่าคนในครอบครัวตัวเอง?? หรือ .. มันคือการที่คุณจ่ายเงินเดือนให้กับพนักงานหัวลีบๆ เดือนละหมื่นไม่มีโอที ไม่มีค่าขยัน ... ทั้งๆที่คุณจิกหัวเค้าทำงาน ให้คุณได้เงินเป็น ล้านต่อเดือน??

วันนี้ นอกจากการกอบโกยเพื่อเลี้ยงชีพของคุณแล้ว .. ถ้ามันเหลือ คุณยินดีจะคืนให้ใครบางคน ที่เค้าไม่มีในสิ่งที่คุณมีบ้างมั้ย?? (ปลายปีนู๋โคลซมีทำบุญบ้านเด็กกำพร้าอีกรอบนะคะ ^^)

...........................................................
อยากชวนเพื่อนๆทำโปสการ์ด "ทูตกำลังใจ" สู่ตำรวจ-ทหารชายแดนใต้ ให้ Copy รายละเอียดพวกนี้ลงในบลอคด้วยนะคะ เผื่อคนอื่นสนใจจะได้ช่วยๆกันทำ เนอะๆๆ

รายละเอียด(คร่าวๆ)

* ทำโปสการ์ดที่ออกแบบเอง(จะวาดมือหรือใช้คอมพิวเตอร์ก็ได้) หรือเป็นรูปถ่ายก็ได้(แต่ขอเป็นรูปที่ตัวเองถ่ายเอง) หัวข้อเกี่ยวข้องกับ "ตำรวจ-ทหารชายแดนภาคใต้" รูปแบบไหนก็ได้ ..ขอให้เราตั้งใจทำก็พอ
* ไม่เอาโปสการ์ดที่ซื้อมานะ ... อยากให้ทำเอง
* โปสการ์ดก็ขนาด 4"x6" (ไซส์มาตรฐาน)
* เขียนข้อความที่อยากจะเขียนด้วยตัวเอง ให้เป็นกำลังใจแก่ผู้เสียสละเพื่อส่วนรวมทุกคน
* ส่งไปที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กอ.รมน.ภาค 4 สน.ค่ายสิรินธร อ.ยะรัง จ.ปัตตานี 94160
* ไม่มีกำหนดหมดเขต ตอนนี้ใครไม่ว่างก็ไม่ต้องรีบจ้า ..ขอแค่อย่าลืมทำค่ะ!!
* ถ้าอัพผลงานลงบลอค จะใส่ tag หรือตั้งเป็นชื่อ entry ก็ได้ว่า "ทูตกำลังใจชายแดนใต้"
* ไม่ใช่การแข่งขันหรือประกวด .. ขอเป็นความสมัครใจค่ะ!

Views: 334

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by JamieBKK on December 1, 2009 at 12:16am
ดูแล้วยิ้มตลอกเลยง่า :D
Comment by Nattawut Suttiwichai on August 14, 2009 at 5:50pm
อยากทำมั่งจัง จะแบ่งเวลาทำทีสิสมาทำละกัน
Comment by Mantana Lertkornkitja on August 9, 2009 at 3:08pm
ขอบคุณมากค่า ^^
Comment by Paaaaa_jib on August 9, 2009 at 3:00pm
น่าสนใจมากค่ะ เด๋วว่างจารีบทำด่วนเลยค่ะ

เปงเรื่องดีจิงๆเลยค่ะ

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service