พื้นที่หัวข้อรายละเอียดโครงการออกแบบ

การที่ผมได้จัดพื้นที่ส่วนนี้ขึ้นมา

เนื่องจากการที่ได้แสดงงานหัวข้อโครงการออกแบบหรือ"ทีสิส"การแสดงงานต่อสาธารณะ ทำให้กลุ่มคนบางส่วนและสื่อต่างๆให้ความคนสนใจในหัวข้อโครงการออกแบบชิ้นนี้ และได้ติดต่อมายังผม อย่างเช่น โครงการน่าสนใจ สามารถหาดูได้ที่ไหนบ้าง? ต้องการแผ่นพับหรือข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปใช้ บ้างก็โทรมาให้กำลังใจก็ต้องขอขอบคุณมากครับ บ้างต้องการทราบรายละเอียดของหัวข้อโครงการออกแบบนี้ว่ามีที่มายังไง? ทำไมถึงออกมาเป็นโครงการนี้? ใช้เวลาทำกี่เดือน? ผ่านการวิจัยมาอย่างไร? ทำกี่คน? ขั้นตอนกระบวนการทำอย่างไร? ทำแล้วใช้ได้เลยหรือเปล่า? ซึ่งบางทีการตอบทางโทรศัพท์หรืออีเมลล์อาจจะไม่สามารถเห็นเป็นภาพได้อย่างชัดเจนและไม่สามารถทำให้เข้าใจโดยง่าย ต้องอาศัยขั้นตอนอธิบายที่ลงลึกรายละเอียดต่างๆ ซึ่งในโครงการของผมก็ต้องทำเข้าใจมากเหมือนกันเพราะมันต้องสามารถสื่อสารให้กับทุกคนที่มาดูแล้วนำไปใช้งานได้หรือแทบจะไม่มีข้อสงสัยอะไรในตัวงานมากนัก

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ทำให้ผมคิด คิด และคิดว่าจะทำกระบวนการทั้งหมดซึ่งมันก็ได้อยู่ในเล่ม"สีดำปกแข็ง"หรือเล่มหนังสือหัวข้อโครงการออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นจนกระทั้่งจนจบโครงการออกแบบที่ส่งทางมหาวิทยาลัยกรุงเทพ คณะศิลปกรรมศาสตร์ แต่กลุ่มคนสาธารณะและสื่อไม่ได้ดูหนังสือเล่มนั้นไม่ได้ติดตามที่ผมนำเสนอโครงการตั้งแต่ครั้งแรก ก็ต้องมีความเข้าใจยากเหมือนกันในรูปแบบที่เห็นงานเสร็จสมบูรณ์แล้ว ผมได้นำข้อมูลจากหนังสือ ตั้งแต่การค้นคว้าข้อมูล วิเคราะห์ จำแนก แบ่งประเภท รวบรวม ออกแบบและนำเสนอโครงการนี้ได้ทั้งหมด โดยที่ผู้สนใจก็สามารถสอบถามรายละเอียดหรือดูข้อมูลได้บางส่วนที่ถูกต้องที่ท่านสนใจในส่วนนั้น

และเป็นความคิดของผมตั้งแต่แรกก่อนที่จบแล้วว่าอยากจะรวบรวมเก็บไว้ในพื้นที่ส่วนตัวของตัวเองในรูปแบบบล๊อกบันทึกการทำงาน
ก็เลยนับถือโอกาสนี้แสดงพื้นที่นี้ขึ้นมา เพื่อเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจและสามารถดูรายละเอียดของโครงการออกแบบได้ด้วยตนเองและการเข้าถึงสื้ออย่างง่ายๆคือเว็บไซต์หรือบล๊อก ถ้ามีคนถามหรือสงสัยอะไรในโครงการออกแบบนี้ มันก็คล้ายที่ว่าเป็นการตอบบางส่วนที่ผมสามารถตอบได้ว่า "สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ www.vansystembkk.wordpress.com ได้เลยครับ"

ขอขอบคุณครับ

ยุรพันธ์ มีสุวรรณ

Views: 113

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service