เกาะราชา ราชาแห่งท้องทะเลอันดามัน

วันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ออกจากเกาะภูเก็ตไปเที่ยวอีกแล้ว เห็นอากาศดี ท้องฟ้าแจ่มใส เลยถือโอกาสหาเรื่องเที่ยวสักหน่อย Search Google ในอินเตอร์เน็ตว่าจะไปเที่ยวเกาะใกล้แถวภูเก็ตที่ไหนดีน่าเที่ยว ปรากฏว่าเจอ เกาะราชา หรือ เกาะรายา ซึ่งชื่อเกาะนี้เมื่อก่อนไม่ค่อยเป็นชื่อที่คุ้นหูของนักท่องเที่ยว แต่เดี๋ยวนี้ชื่อของเกาะราชา หรือ เกาะรายา เป็นที่นิยม มีชื่อเสียงของนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่จะหาโอกาสมาสัมผัสชมความงาม ผมเห็นหลายคนไปโพสใน Pantip.com ห้อง Blueplanet เห็นในรีวิวของคนที่ไปเที่ยวมาและได้โพสรูปมาให้ดู ปรากฏว่าสวยมาก หาดทรายขาว น้ำทะเลใส โอ๊วววผมเห็นแล้วงานเข้าเลยผมต้องหาทางไปสัมผัสให้ได้ ก็เลยเรียกใช้บริการทัวร์ไปเกาะราชาของ บริษัท ยัวสร์เวเคชั่น (yoursvacation.com) เป็นบริษัททัวร์ภูเก็ต ของคนภูเก็ต มีแพคเกจนำเที่ยวตามเกาะต่างๆในภูเก็ตและจังหวัดใกล้ ของเขาดีจริงๆอิอิ อยากจะไปเที่ยวไหนลองติดต่อ คุณโอ๋ หรือโทร 089-7261788 บอกว่าบล๊อกคุณ Yutphuket แนะนำ อิอิจะได้ราคาพิเศษ

เช้าวันอาทิตย์เราออกเดินทางไปยังท่าเรือฉลอง เพื่อเดินทางไปเกาะราชา ด้วยเรือสปีดโบ๊ท ของบริษัท รายาปริ้นเซส เรือออกจากท่าเรือประมาณ 9.00 น. อากาศดีมากฝนไม่ตก แสงแดดก็ไม่แรงมาก แต่เสียอย่างเดียวท้องฟ้าไม่แจ่มใส วันนั้นมีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติประมาณ เกือบ 30 คนเห็นจะได้นับว่าเยอะพอสมควรสำหรับภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เรือแล่นออกจากฝั่งได้ประมาณ 30 นาที เราก็มาถึงเกาะเฮ เป็นเกาะเล็กๆอยู่ไม่ห่างจากภูเก็ตมากนัก เราได้แวะพักผ่อนที่เกาะเฮ ไกด์ให้เวลาประมาณ 1 ชม ในการลงเล่นน้ำ พักผ่อนที่เกาะเฮ หลังจากนั้นเรือก็พาเราไปยังจุดดำน้ำผมจำชื่อไม่ได้จุดนั้นเขาเรียกว่าอะไร แต่อยู่ระหว่าง เกาะเฮ กับเกาะราชา ดำน้ำ Snorkeling ดูปลาสวยงาม และ ปะการังน้ำตื่น ขอบอกว่าสวยงามมากเลยครับ หลังจากเสร็จจากการ Snorkeling ก็ประมาณ 11.00 น. เรือก็พาเราไปยังเกาะราชา

สิ่งแรกที่ผมตะลึงกับความเป็นเกาะราชาก็คือ มองเห็นหาดทรายขาว สะอาด แต่ไกล และก็น้ำทะเลสีคราม ใสมากๆๆ โอ๊ววพระเจ้า จากนั้นเรือจะจอดให้คนที่ไม่ไปดำน้ำ Snorkeling ต่อลงเดินเล่นที่เกาะราชาก่อนโดยเดินไปตามทุ่นทางเดินเพื่อขึ้นสู่ฝั่ง ตรงนั้นเขาเรียก "อ่าวปาตก" ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงแรมหรูระดับห้าดาว ชื่อว่า โรงแรมเดอะ ราชา รีสอร์ต (ไม่รู้ว่าชาตินี้ผมจะได้ไปพักหรือเปล่า อิอิ) ราคาห้องพักเห็นว่าคืนเป็นหลักหมื่น บนเกาะราชายังมีรีสอร์ทราคาไม่แพงที่คนไทยเราๆสามารถพักได้ที่แนะนำก็คือ บ้านรายารีสอร์ท และ Raya Father เป็นบังกะโล หลังจากคนลงหมดแล้วเรือก็พาเราไปดำน้ำจุดที่สองของวันนี้ ก็คือที่ "อ่าวสยาม" เป็นจุดดำน้ำSnorkelingที่สวยอีกจุดหนึ่งเหมือนกัน เราลงเล่นดำน้ำเป็นเวลาประมาณ 45 นาที จากนั้นเรือก็นำเราไปยังเกาะราชาเพื่อไปรับประทานอาหารกลางวันที่ ร้านผัดไท ที่ทางบริษัททัวร์เตรียมไว้ให้ เป็นอาหารบุฟเฟ่ อาหารอร่อยใช้ได้เลยทีเดียวหลังจากเสร็จจากรับประทานอาหารกลางวันเรียบร้อยแล้ว ทางไกด์ก็จะปล่อยให้เราได้พักผ่อนเล่นน้ำบนเกาะราชา จนถึงเวลา 15.30 น. จากนั้นเรือก็จะมารับเราพากลับเกาะภูเก็ต

หมู่เกาะราชาหรือหมู่เกาะรายา
ประกอบด้วยเกาะ 2 เกาะ เรียงกันในแนวตะวันตกเฉียงใต้-ตะวันออกเฉียงเหนือ อยู่ทางตอนใต้ของเกาะภูเก็ต คือ

เกาะราชาใหญ่
มีหาดทางด้านตะวันตกอยู่ระหว่างหุบเขาเป็นรูปคล้ายเกือกม้าเรียกบริเวณนั้นว่า “อ่าวน้ำปาตก” หรือ “อ่าวบังกะโล” มีหาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาดลักษณะคล้ายทะเลแถบหมู่เกาะสิมิลันบนยอดเขาทางใต้ของอ่าว มีจุดชมวิวซึ่งสามารถมองเห็นทัศนียภาพของเกาะได้ทั้งหมดนอกจากนี้ยังมี “อ่าวสยาม” “อ่าวทือ” และทางตะวันออกของเกาะคืออ่าว “ขอนแค” เหมาะสำหรับการดำน้ำดูปะการังที่สมบูรณ์จุดหนึ่ง

เกาะราชาน้อย
อยู่ห่างจากเกาะราชาใหญ่ 10 กิโลเมตร เป็นเกาะที่เกิดจากการทับถมของหินปะการังจึงมีโขดหินมากกว่าหาดทรายทางด้านตะวันตก เป็นอ่าวเล็กๆ สำหรับจอดเรือ น้ำทะเลใสสีเขียวมรกตไม่เหมาะกับการเล่นน้ำ แต่นับเป็นแหล่งตกปลาที่น่าสนใจจุดหนึ่ง การเที่ยวชม สามารถเดินทางได้โดยติดต่อเช่าเรือหางยาวซึ่ง ใช้เวลาประมาณ 2 ชม หรือเรือเร็วใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จากอ่าวฉลอง หรือติดต่อซื้อทัวร์จากบริษัท นำเที่ยว หรือ บริษัทดำน้ำ สำหรับผู้ที่ต้องการค้างคืนมีสถานที่พักบริการบนเกาะราชาใหญ่

Tours-phuket-Rachaisland
สปีดโบ๊ทลำนี้ที่จะพาเราไปเกาะราชา
Tours-phuket-raya-phuket03
นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติเต็มลำ
phuket-tours-raya-phuket02
เกาะเฮ หรือ coral Island
Tours-phuket-raya-phuket04
ถึงแล้วเกาะราชาหรือเกาะรายา สวยจริงๆ
Tours-phuket-raya-phuket05
ดูความงามสิครับอยากจะมาใช่มั้ย
Tours-phuket-raya-phuket06
ดูน้ำทะเลสิครับ
raya-phuket07

raya-phuket08

raya-phuket09
ผมเองครับอิอิ


ติดตาม Blog การท่องเที่ยวภูเก็ต ของผมได้ ที่ http://yutphuket.wordpress.com/

ทัวร์ภูเก็ต | เที่ยวภูเก็ต | Phuket Hotels | Thailand Hotels

Views: 232

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by imaim on July 8, 2009 at 11:31am
หวัดดี "ภูเก็ต" โกยุทธ

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service