กลางวันพบเจอเธอ กลางคืนฝันถึงเธอ

ชื่อเพลง : กลางวันตื่น กลางคืนฝัน
ศิลปิน :สาธร feat. บอย ตรัย ภูมิรัตน์
อัลบั้ม : Belter 2.0

เคยได้ลองค้นหา ผ่านเวลามาแล้วมากมาย
แต่บางครั้งฉันยังหวั่นไหวตามคืนและวัน
มีสิ่งเดียวที่รู้ เปลี่ยนแปลงไปไม่ง่ายอย่างนั้น
คือความฝันที่มีในใจตลอดเวลา

แม้ตอนกลางวันที่ฉันตื่น
หรือตอนกลางคืนที่ฉันหลับอยู่
ก็ยังรู้ตัวดีว่าฉันนั้นฝันถึงใคร
แม้คนมากมายให้พบให้เจอ
ฉันมีแต่เธอในหัวใจ
จากวันนี้ไปจนเมื่อไรก็ยังรักเธอ

เจอเรื่องราวทั้งหลาย ผ่านอะไรแต่เช้าจนเย็น
ก็ไม่เห็นจะมีสิ่งใดมาแทนภาพเธอ
ใจยังคอยนึกย้ำ จดจำเธอไว้ได้เสมอ
อยู่ตรงไหนก็ยังมีเธอตลอดเวลา

แม้ตอนกลางวันที่ฉันตื่น
หรือตอนกลางคืนที่ฉันหลับอยู่
ก็ยังรู้ตัวดีว่าฉันนั้นฝันถึงใคร
แม้คนมากมายให้พบให้เจอ
ฉันมีแต่เธอในหัวใจ
จากวันนี้ไปจนเมื่อไรก็ยังรักเธอ

แม้ตอนกลางวันที่ฉันตื่น
หรือตอนกลางคืนที่ฉันหลับอยู่
ก็ยังรู้ตัวดีว่าฉันนั้นฝันถึงใคร
แม้คนมากมายให้พบให้เจอ
ฉันมีแต่เธอในหัวใจ
จากวันนี้ไปจนเมื่อไรก็ยังรักเธอ

จากวันนี้จนวันสุดท้ายก็ยังรักเธอ

_________________________________________________________________________

"กลางวันพบเจอเธอ กลางคืนฝันถึงเธอ"

"แม้ตอนกลางวันที่ฉันยังตื่น หรือตอนกลางคืนที่ฉันหลับอยู่ก็ยังรู้ตัวดีว่าฉันนั้นฝันถึงใคร..."

มีบทเพลงหลากหลายบทเพลงที่นำความฝันมาใช้ในการเล่าเรื่องราวต่างๆ ความฝัน มักจะพูดถึงสิ่งที่มหัศจรรย์เกินจริง แปลกใหม่ และ สนุกสนาน และหากพูดถึง ความฝัน แล้วเป็นสิ่งเราจะสามารถสัมผัสได้ในขณะที่เรากำลังนอนหลับ ไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าเหตุใดเราจึงต้องฝัน? และใช่ว่าจะเป็นทุกคนที่สามารถจะฝันได้บ่อยๆดูเหมือนเรื่องของความฝันจะเป็นสิ่งอยู่เหนือความเข้าใจของมนุษย์ไม่มีใครสามารถห้ามหรือบังคับความฝันได้ และในหลายๆครั้งที่เราไม่สามารถจำฝันได้แม้ว่าจะเพิ่งตื่นก็ตาม เคยคิดไหมครับว่า อะไรทำให้เราฝัน? และทำไมเรื่องราวในฝันจึงเป็นแบบนั้น? แต่ไม่ว่าคำตอบจะเป็นอะไรความฝันเป็นสิ่งที่ดี ที่ทำให้เราสามารถทำเรื่องที่ชีวิตจริงไม่สามารถทำได้แม้ว่าในบางครั้ง จะเป็นฝันร้ายก็ตาม ว่ากันว่า ความฝันคือความนึกคิดของเราที่เก็บซ่อนลึกไว้ภายในสมอง และ ไม่สามารถควบคุมได้บ่อยครั้งที่ความฝัน จึงเป็นอะไรที่เกินจินตนาการอยู่เสมอๆ และข้อดีตรงนี้ที่ทำให้คนเราอยากมีความฝันกัน ผมคิดว่า ทุกคนเอง คงเคยฝันและไม่ฝันนั้นจะเป็นอะไร ทุกคนก็ย่อมอยากจะให้มันออกมาดีที่สุด ซึ่งภาพภายในฝันดูเหมือนว่าจะเป็นกระจกสะท้อนความต้องการของทุกคน ว่าตอนนี้มีความรู้สึกเป็นยังไงผมไม่รู้นะ วันนี้คุณฝันถึงอะไร? แต่วันนี้ผมจะพาเข้าไปดูในความฝันของผมปิดตาลง แล้วตามผมมาเลย ...

ภาพในฝันของผมคงไม่ต่างอะไรไปจากชีวิตธรรมดาเท่าไหร่เป็นภาพเก่าปนภาพใหม่ที่ดูแปลกสำหรับผมแต่หลายครั้งที่ผมเองก็คุ้นกับมันเหมือนมันเคยเกิดขึ้นอยู่บ่อยๆในฝันเองผมไม่สามารถจำอะไรได้ ทั้งที่พยายามกระตุ้นตัวเองอยู่ตลอดเวลา จนในบางครั้งผมสามารถรู้ตัวว่ากำลังฝันอยู่ และ สนุกกับมันได้ ตอนนี้ถ้าถามว่าผมฝันอะไรอยู่? ผมไม่แน่ใจว่าทำไมผมถึงได้ฝันถึง "เธอ" คนนั้น มากมายเหลือเกินไม่ว่าจะเป็นคืนไหน และ วันใด ในฝันของผมนั้น มีเธออยู่ และ เธอเป็นสิ่งเดียวที่ผมสามารถจำได้หลังตื่น ในความฝัน การได้เจอเธอช่างเป็นสิ่งที่น่าแปลกใจเหลือเกินว่าทำไมเราถึงต้องฝันถึงใครบางคนมากมายขนาดนี้ยิ่งทำให้ผมสับสนกับความรู้สึกของตัวเองมากขึ้นไปอีก ผมรู้ว่ามันเป็นความสุขที่ได้เจอเธอในนี้ ในความฝันธรรมดาๆกับภาพชีวิตง่ายๆนี้ก่อนที่จะหลับ ผมคิดถึงเธอ และ หวังว่า เธอจะได้ฝันเหมือนกับผม และคืนนี้เราคงได้พบกัน แต่มันคงเป็นไปไม่ได้และ เธอเองก็มีความฝันของเธอเองเช่นกันและแม้ว่าผมจะรู้ตัวเองว่ากำลังฝันอยู่ แต่ผมเองก็ยังคงปฏิบัติกับเธอเหมือนกับชีวิตจริง ไม่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น ผมยังคงไม่กล้าเจอหน้าแบบใกล้ๆได้แค่แอบมอง และ ไม่กล้าที่จะสารภาพความในใจ ทั้งที่ผมตั้งใจว่าจะทำให้ได้ในความฝันก็ตาม อาจจะเป็นเพราะผมกลัวกลัวว่ามันจะมาเหมือนกับชีวิตจริงเข้า และ มันจะส่งผลต่อชีวิตจริงของผมไปด้วยผมไม่รู้ว่าการฝันถึงใครคนเดียวกันหลายๆครั้ง เป็น 5ครั้งเป็น 10ครั้งนั้น หมายความว่าไง? จะเป็นความชอบหรือเปล่า? ผมเองก็ตอบไม่ได้อยู่ดีผมจึงปล่อยให้ฝันมันดำเนินไปอยู่อย่างนั้น ดำเนินเรื่องตามที่ตนเองจะทำได้ และมีความสุขกับมันให้มากที่สุด แม้ว่ามันจะเป็นแค่ความฝันก็ตามแต่ก็มีหลายครั้งที่ฝัน ย้อนกลับมาทำร้ายเรา ไม่เว้นแม้แต่ตอนเรานอนหลับเช่นเดียวกับชีวิตจริง ที่ทุกอย่างมักไม่เป็นตามที่หวัง ในบางครั้งที่ผมเจอเธอเธออยู่กับใครสักคนที่ผมไม่รู้จัก และ บางทีเธอก็โผล่มาไม่นานนัก และให้ผมตามหาเธอจนเหนื่อยและต้องตื่นก็ตามจะว่าไปมันก็คงไม่ต่างจากเรื่องจริงเท่าไหร่ แต่ผมก็หวังให้มันอย่าได้เกิดขึ้นเลย

ในบางคืน ผมเองเคยกลัวที่จะฝันจนถึงกับ นอนไม่หลับกันทีเดียว ผมกลัวว่าอะไรในนั้นมันจะทำร้ายซ้ำเติมผมไปมากกว่าที่ผมเจอในชีวิตประจำวันแต่ผมก็ฝืนมันไม่ได้ ก็ปล่อยให้มันดำเนินเรื่องของมันต่อไป ผมอยากให้ผมฝันแต่เรื่องดีๆผมอยากฝันถึงเธอทุกคืน แต่เมื่อผมอยากฝัน ฝันมักไม่เป็นไปตามนั้นรู้สึกเหมือนผมไหม?การได้เจอเธอตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นตอนกลางวัน และ ในตอนกลางคืนนั้นคงเป็นอะไรที่ดีไม่น้อยเป็นไปได้ก็อยากเจอกันตลอดเวลาเลยแม้ว่าทั้งในความฝันและความเป็นจริงผมจะทำได้เพียงแอบมองเท่านั้นเอง มันก็ทำให้ผมไม่อยากตื่นจากความฝันเลยเป็นไปได้ก็อยากจะนอนอยู่ในฝันตลอดไป มีความสุขอยู่ในนั้น ในความฝันที่มีแต่เรื่องดีๆและ มีเธออยู่ แต่เราคงทำไม่ได้ เราต้องตื่นขึ้น เพื่อจะไปเผชิญหน้ากับโลกแห่งความจริง

ในคืนนี้เวลาคงจะไม่พอให้ผมได้เรียนรู้อะไรไปมากกว่านี้ วันนี้ฝันของผมยังไม่จบมันคงจะเป็นนิทานเรื่องยาวที่ไม่มีวันจบได้ง่ายๆตอนนี้ผมได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกดังแล้ว ผมคงต้องบอกลาเธอ และ สิ่งต่างๆในความฝันแล้วเพื่อตื่นขึ้น เจอกับอะไรๆหลายอย่างในวันนี้ และ ไปพบเธอในโลกแห่งความจริงผมลุกขึ้นออกจากเตียงและจัดการธุระส่วนตัว ก่อนจะพร้อมเปิดประตูออกไปเจอสิ่งใหม่ๆในวันนี้ผมหวังว่า กลางวันนี้ผมจะเจอเธอ และ กลางคืนนี้ก็เช่นกัน ผมชักอยากเจอเธอไวๆแล้วสิผมหยิบรองเท้า ก่อนจะวิ่งออกบ้านไป...

แล้วคุณล่ะเมื่อคืนก่อน คุณฝันถึงใครในทุกๆคืน ?


Behide This Story

เป็นประสบการณ์ที่แปลกสำหรับชีวิตวัยรุ่นกับ การฝันถึงใครสักคนหนึ่งบ่อยๆ หลายครั้งที่มันทำให้ผมมีความสุขแต่หลายครั้งความฝันก็ทำร้ายเรา ผมคิดว่า ความฝัน กับ ความรัก ไม่ได้อยู่ไกลกันเลยมันเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นภาพอะไรให้ชัดเจนขึ้นทำให้เรากล้าตัดสินใจอะไรบางอย่างลงไป และ ความฝันทำให้ความทรงจำที่อยากลืมกลับไม่เคยหายเลื่อนลางไปไหน

ผมเขียนเรื่องนี้ในขณะที่ผมแอบรักเพื่อนผมคนหนึ่งกับสิ่งที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริงๆ หรือการกลับไปคิดถึงอดีตเมื่อครั้งที่เรียนอยู่ ว่าเกิดเรื่องราวอะไรบ้างและความฝันก็ทำให้เรากลับไปคิดถึงเรื่องเก่าๆ หรือ คนรักคนเก่าๆได้เสมอเป็นสิ่งบอกว่า จริงๆแล้ว เราก็ยังคงคิดถึงวันเก่าๆอยู่หากแต่เรากำลังเก็บมันในส่วนที่ลึกที่สุด แต่เราไม่ได้ลืมมันลงไปได้เลย...

ผมว่าถ้ามันเป็นเรื่องราวดีๆที่เคยเกิดขึ้น คุณคงไม่มีวันลืมมันได้หรอกแม้จะผ่านมานานแค่ไหน ที่คุณบอกว่า คุณลืมมันได้แล้ว จริงๆคุณแค่หามันไม่เจอเท่านั้นจริงๆมันคงอยู่ในสมองและหัวใจคุณนั้นแหละ หากแต่มันอยู่ลึกเกินไปหน่อยเท่านั้นเอง...

Views: 496

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

Comment by palm4u on June 16, 2009 at 6:33pm
อ้ะ นี่มันปรากฏการณ์ฟ้ายิ้มเมื่อธันวาปีที่แล้วนี่นา น่ารักๆ ^ ^
Comment by Kocolabelle on June 16, 2009 at 1:30am
กลางวันตื่น กลางคืนฝัน........ชอบ v.ของวงสาธร

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service