แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกาหลีใต้

http://travel.thaiza.com/detail_282431.html

นับตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ประเทศเกาหลีใต้ถือเป็นประเทศที่มีอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่เข้มแข็งและเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าประเทศอื่นๆในทวีปเอเชีย ทั้งที่หากนับย้อนไปในอดีตประมาณ 30-40 ปี ที่นี่ยังคงเป็นประเทศที่มีความวุ่นวายทางด้านการเมืองและการสงคราม ซึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ส่วนหนึ่งคงต้องยกให้เป็นความดีความชอบของกระแส K-Pop และ K-Series ที่ค่อยๆ คืบคลานเข้าสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และนั่นก็ทำให้การท่องเที่ยวประเทศเกาหลีได้รับความนิยมอย่างสูงสุด 

ทัวร์เกาหลี
ทัวร์เกาหลี แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกาหลีใต้

        และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าประเทศเกาหลี มีดีอะไร ทำไมใครๆ ถึงอยากไปกัน วันนี้เราจึงขอรวบรวม 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกาหลีใต้มาฝากเพื่อนๆที่เริ่มรู้สึกว่าเริ่มเบื่อกับสถานที่ท่องเที่ยวเดิมๆ ที่ท่านอาจเคยไปเยือนบ่อยครั้ง รวมทั้งสำหรับผู้ที่กำลังวางแผนการเดินทางไปเยือนที่นี่ในอนาคต 

        สระอานับจี เป็นสระที่ถูกสร้างขึ้นในปีที่ 14 ของการปกครองโดยกษัตริย์มุนมูห่งอาณาจักรชิลลา ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของพระราชวังที่พระองค์ทรงประทับ ปัจจุบันสระแห่งนี้นอกจากจะได้รับการบูรณะให้สวยงามไปด้วย ดอกไม้นานาพรรณและนกหลากชนิดเหมือนดังเดิมแล้ว ยังถือเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่สำคัญอีกด้วย 

        ไร่ชาเขียวโบซอง คือแหล่งปลูกชาเขียวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลี ตั้งอยู่ในเมืองโบซองที่ล้อมรอบไปด้วยเทือกเขาและผืนป่าอันกว้างใหญ่ไพศาล โดยการปลูกชาของที่นี่จะปลูกเรียงเป็นขั้นบันไดไปตามไหล่เขาอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย มองไกลๆ ดูคล้ายกับเทือกเขาเหล่านี้ถูกปูด้วยพรมกำมะหยี่สีเขียว จนทำให้ที่นี่กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดฮิตไปในที่สุด 

ทัวร์เกาหลี
แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกาหลีใต้

        เกาะชองซัน ภาพของบ้านทรงยุโรปหลังสีขาวที่ตั้งอยู่บนเนินเขาท่ามกลางดอกยูแชสีเหลืองสด สัญลักษณ์แห่งฤดูใบไม้ผลิของเกาหลีที่ปูพรมไปทั่วบริเวณ ประกอบกับทางเดินกำแพงหินอันยาวเหยียด จากละครยอดนิยมของเกาหลีอย่างเรื่อง “Spring Waltz” ที่ทีมละครเรื่องนี้สร้างขึ้นเพื่อใช้ถ่ายทำ แต่แล้วสถานที่แห่งนี้กลับสร้างชื่อเสียงจนกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังแห่งเกาะชองซันที่ใครๆ ก็อยากมาเยี่ยมเยือน 

        ฟาร์มเลี้ยงแกะแทกวานลยอง เป็นฟาร์มเลี้ยงแกะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขาแทแบกวาน ซึ่งที่นี่ถือเป็นอีกหนึ่งแหล่ ท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของความลงตัวระหว่างบรรยากาศและความงดงามทางธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในแต่ละฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นฤดูใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูหนาว หรือฤดูร้อนก็ตาม 

        ป่าไผ่ดัมยาง ตั้งอยู่ที่เมืองดัมยางที่เงียบสงบทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาหลี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ปกคลุมไปด้วยต้นไผ่ที่เรียงรายอย่างสวยงาม โดยป่าไผ่แห่งนี้เป็นไผ่ที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอย่างน่ามหัศจรรย์ นอกจากนี้ในช่วงเดือนพฤษภาคมของทุกๆปี ที่นี่ยังมีการจัดเทศกาลไผ่อันเป็นเทศกาลหลักประจำเมืองดัมยาง ซึ่งเต็มไปด้วยกิจกรรมการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานและงดงามอีกด้วย 

        อุทยานสุสานหลวงทูมูลี ตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองเคียงจู ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจุดเด่นของสุสานหลวงแห่งนี้ก็คือสุสานอันมีลักษณะเป็นมูนดินหลากหลายขนาดที่กระจายกันอยู่รอบอุทยาน นอกจากนั้นภายในอุทยานยังประกอบด้วยศาลาไม้ขนาดเล็ก สระน้ำ และต้นไม้นานาพรรณ อันรวมไปถึงต้นซากุระหลายสิบต้น ที่จะผลิดอกเบ่งบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ส่วนในช่วงฤดูใบไม้ร่วง พื้นที่แถบนี้ก็จะผลัดใบเปลี่ยนสีสวยงาม 


แนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในเกาหลีใต้

        วัดแฮอินซา เป็นวัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเมืองแทกู ท่ามกลางป่าเขาในเขตอุทยานแห่งชาติเขาคายาซาน ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยชิลลา ซึ่งนอกจากความงดงามและความเก่าแก่แล้ว วัดแห่งนี้ยังเต็มไปด้วยสมบัติแห่งชาติเกาหลีอันมีความสำคัญต่อศาสนาพุทธมากมายหลายชิ้น จนทำให้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรมในปี 1995 จากองค์การยูเนสโก 

        ซองซาน อิลชุบง เป็นหนึ่งในภูเขาไฟจากทั้งหมด 360 ลูกบนเกาะเชจู ซึ่งตั้งอยู่ทางด้านทิศตะวันออกของเกาะ ที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาใต้น้ำมากว่า 100,000 ปี โดยสิ่งที่พิเศษที่สุดของภูเขาไฟลูกนี้ก็คือปากปล่องภูเขาไฟขนาดยักษ์ที่มีความลึกกว่า 90 เมตร และถูกบันทึกให้เป็นมรดกโลกจากองค์การยูเนสโกว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่มีความสวยงามทางธรรมชาติ จนได้รับการขนานนามว่าเป็นยอดเขาแห่งอรุณรุ่ง หรือ Sunrise Peak 

        พื้นที่ชุ่มน้ำชายฝั่งทะเลอ่าวชุนซอน ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลี โดยบริเวณนี้ประกอบไปด้วยต้นไม้มากกว่า 430,000 ต้น รวมทั้งหมด 491 ชนิด ซึ่งยังไม่รวมถึงดอกไม้ที่มีกว่า 400 ชนิด นอกจากนั้นพื้นที่ชุ่มน้ำชุนซอนยังเต็มไปด้วยนกหายากมากกว่า 140 สายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นนกกระสาขาวและดำ ห่านป่า เป็นต้น จึงไม่แปลกใจว่าทำไมที่นี่จึงสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ปีละหลายคน 

        ยอดเขาหินอุลซัน เป็นยอดเขาหินแกรนิตที่ตั้งอยู่ในเมืองอุลซัน ประเทศเกาหลีใต้ โดยยอดเขาหินอุลซันนั้นประกอบไปด้วย 6 ยอดเขา และมีความยาวถึง 4 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทัศนียภาพอันงดงามของยอดเขาแห่งนี้ได้แม้อยู่ในระยะไกล โดยเฉพาะในวันฟ้าเปิด ยอดเขาสีขาวซึ่งตัดกับท้องฟ้าสีครามนั้นอาจสร้างความประทับใจจนยากจะลืมเลือน จะเห็นได้ว่านอกจากกระแสที่มาจากวงการบันเทิงเกาหลีดังที่เราได้กล่าวถึงในข้างต้นแล้ว ประเทศแห่งนี้ยังมีส่วนอื่นๆ ที่น่าสนใจอยู่อีกมาก อย่างเช่น ความแตกต่างของฤดูกาลที่เห็นได้ชัดเจนถึง 4 ฤดู ไม่ว่าจะเป็นฤดู 

        ใบไม้ผลิ ฤดูใบไม้ร่วง ฤดูร้อน และฤดูหนาว อีกทั้งการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีนั้นถือเป็นเรื่องที่ง่ายดายสำหรับคนไทย เนื่องจากไม่ต้องขอวีซ่า รวมถึงค่าเดินทางที่ไม่แพงมาก จึงทำให้เกาหลีใต้กลายจุดหมายปลายทางอันดับหนึ่งของนักท่องเที่ยวไทยที่ใฝ่ฝันอยากเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศสักครั้งในชีวิต

Views: 224

Comment

You need to be a member of PORTFOLIOS*NET to add comments!

Join PORTFOLIOS*NET

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service