Anutida Hongsipchet's Blog – July 2014 Archive (7)

Tik Tik Tik : โคมไฟดับตัวเอง

สำหรับผู้ที่ชอบนอนเปิดไฟหรืออาจจะเผลอหลับไปขณะนอนเล่นหรืออ่านหนังสือบนเตียงเงียบๆ แต่เมื่อตื่นขึ้นมาแล้วเจอไฟสว่างโร่อยู่ข้างเตียงอาจรู้สึกเซ็งๆ บ้าง เมื่อนึกถึงบิลค่าไฟ  

'Tik Tik Tik' คือโคมไฟที่ตั้งชื่อเหมือนเสียงเดินของเข็มนาฬิกา ออกแบบโดย 'Studio if' จากไต้หวัน เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดกระทัดรัดและรูปทรงเรียบง่าย เหมาะสมมากๆ กับคนที่ชอบอ่านหนังสือก่อนนอนแล้วง่วงจนเผลอหลับไปหรือคนที่ต้องเปิดไฟนอนเป็นประจำ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 31, 2014 at 10:50am — No Comments

SLASH LAMP : กระเทาะก่อนใช้ โคมไฟคอนกรีต

วัสดุคอนกรีตทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่าที่เราจะคาดถึง อาจเคยเห็นคอนกรีตเป็นเคสโทรศัพท์มาแล้ว และใน Romanian Design Week 2014 คอนกรีตก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในรูปแบบ 'โคมไฟ' 

ดีไซเนอร์ 'Dragos Motica' ออกแบบโคมไฟ 'SLASH LAMP' ให้กับแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ 'UBIKUBI' โดยได้นำวัสดุที่มีความแข็งแรงอย่างคอนกรีตมาใช้เป็นวัสดุหลักซึ่งสร้างความแปลกและแตกต่างให้กับสินค้าประเภทโคมไฟ 'SLASH LAMP' เป็นโคมไฟห้อยเพดาน…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 28, 2014 at 11:44am — No Comments

Time is dancing : เต้นระบำไปพร้อมกับวันเวลา

เข็มนาฬิกาและตัวเลขบนหน้าปัดนาฬิกาเป็นสิ่งที่ใช้บอกเวลาได้ชัดเจนที่สุด และในขณะเดียวกันเข็มแข็งๆ ทื่อๆ นั้นก็ดูจะธรรมดา เมื่อมองหน้าปัดเพื่อย้ำเวลานัดหมายเข็มนาฬิกาก็ช่างก่อให้เกิดความรู้สึกกดดัน เมื่อเวลาที่กำลังเคลื่อนผ่านต้องอาศัยเข็มนาฬิกาเป็นสัญลักษณ์บอกค่าชั่วโมง นาที วินาที นาฬิกาเรือนนี้จึงค่อยๆ เต้นระบำไปอย่างสุนทรีย์

'Time is dancing'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 24, 2014 at 10:35am — No Comments

Unwrap Your Voice : โฆษณาเสียงใสของลูกอมสมุนไพร Ricola

การโฆษณาเปลี่ยนช่องทางการสื่อสารไปตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าโฆษณาในรูปแบบดิจิตอลจะมีสีสันและลูกเล่นที่เรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้อย่างมาก แต่ในขณะเดียวกัน Print ads หรือโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ก็ยังฆ่าไม่ตาย และยังคงเป็นรูปแบบการโฆษณาที่ท้าทายนักออกแบบให้สาดความสร้างสรรค์ภายใต้ข้อจำกัดของหน้ากระดาษ

Print ads ลูกอมสมุนไพร Ricola ที่เผยแพร่ในประเทศเยอรมนีชิ้นนี้ออกแบบโดย …

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 21, 2014 at 11:59am — No Comments

CAOMARU : บีบ!!! ให้หน้าบี้ไปเลย

เวลาโกรธ โมโห หรืออึดอัดใจกับใครเรามีวิธีคลายความรู้สึกนั้นอย่างไร? การใช้กำลังเป็นวิธีที่ไม่สร้างสรรค์พอๆ กับการสาดถ้อยคำผรุสวาทที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ตามมาทีหลัง บางคนก็บอกว่าค่อยๆ นับเลขให้ความโกรธค่อยๆ ผ่อนคลายลงสิ แต่ถ้านับหนึ่ง สอง สาม มันช้าไป ลองวิธีนี้ดู! 

'CAOMARU' คือตุ๊กตายางที่ออกแบบมาเพื่อคลายเครียด โดยดีไซเนอร์ 'Makiko Yoshida' ซึ่งต้องการให้ตุ๊กตายางเปล่านี้สร้างเสียงหัวเราะ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 14, 2014 at 10:47am — No Comments

Vegetabrella : หลบฝนใต้ร่ม 'ผักกาด'

ร่มเป็นอุปกรณ์ที่ใช้กันฝนไม่ให้เสื้อผ้าเปียกปอน ดังนั้นการออกแบบจึงเน้นไปที่หน้าตารูปลักษณ์ที่จะดึงดูดผู้ใช้มากกว่าฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชัดเจนอยู่แล้ว ดีไซน์ของร่มบ่งบอกรสนิยมและตัวตนของผู้ใช้ เช่นร่มเรียบๆ เหมาะกับลุ๊คที่เงียบขรึม เรียบง่าย หรือร่มลายการ์ตูนเข้ากันดีกับเด็กๆ 

'Vegetabrella' ร่มที่สมาสคำว่า Vegetable และ Umbrella มาเป็นชื่อสินค้าได้อย่างเหมาะเจาะลงตัวกับดีไซน์…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 10, 2014 at 10:30am — No Comments

STEAM SHIP Steaming Lid : เครื่องครัวสร้างสรรค์ 'ฝาหม้อเรือไอน้ำ'

งานออกแบบสร้างสรรค์หลายชิ้นอาจมีที่มาจากเรื่องไม่เป็นเรื่อง และด้วยความคิดประเภท serious nonsense ที่จริงจังกับเรื่องไม่น่าจริงจังนี่แหละได้นำมาซึ่งงานออกแบบเจ๋งๆ มานักต่อนัก 

'STEAM SHIP Steaming Lid' ฝาหม้อสีฟ้าชิ้นนี้ก็ดูจะเข้าเค้างานออกแบบประเภทที่จริงจังกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะ 'FRED' บริษัทออกแบบและผลิตสินค้าแนวสร้างสรรค์ได้ดีไซน์ฝาหม้อให้แตกต่างจากฝาทั่วๆ ไป…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on July 7, 2014 at 11:09am — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service