Anutida Hongsipchet's Blog – January 2014 Archive (6)

Little Note Clock : เขียนตารางนัดประจำวันกันลืมไว้บนหน้าปัดนาฬิกา

การใช้งานของนาฬิกาถูกออกแบบมาเพื่อใช้บอกเวลานั้นแน่นอน และวิธีง่ายที่สุดที่จะทำให้จดจำการนัดหมายทั้งเรื่องงาน นัดเพื่อน หรือนัดสำคัญอื่นๆ ก็คือการจดบันทึก และเมื่อวิธีง่ายๆ กับสิ่งที่ใช้บอกเวลามาบรรจบกันจึงเกิด 'Little Note Clock' 

'Tim Defleur' ดีไซน์เนอร์หนุ่มชาวฝรั่งเศสได้ผนวกการใช้งานของนาฬิกาติดผนังและการจัดการการนัดหมายเข้าด้วยกัน 'Little Note Clock'…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 23, 2014 at 10:03am — No Comments

Cubic rubber-band : ม้วนเก็บเอกสารด้วยยางรัดทรงลูกบากศ์

ยางรัดธรรมดาๆ ก็อาจเพียงพอแล้วสำหรับการม้วนเก็บเอกสารแผ่นใหญ่ซึ่งไม่ต้องการการพับให้เกิดรอยยับ แม้ว่ายางรัดจะหาได้ง่ายและราคาถูกกว่าในประโยชน์ใช้สอยอย่างเดียวกัน แต่ในโลกการออกแบบย่อมต้องมีทางเลือกเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่แตกต่างกันเสมอ

'Nendo' บริษัทสร้างสรรค์งานออกแบบสัญชาติญี่ปุ่นซึ่งมักจะดีไซน์สิ่งของในชีวิตประจำวันง่ายๆ ให้เก๋ไก๋ขึ้นได้เสมอ ในปีนี้พวกเขาได้ออกแบบ 'Cubic…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 19, 2014 at 7:30pm — No Comments

คิดจะแชร์ไฟล์ใหญ่ให้ทันใจ คิดถึง GIGS.2.GO

ขยะเทคโนโลยีสร้างมลพิษให้กับโลกมากขึ้นด้วยอายุการใช้งานของสิ่งเหล่านี้ที่สั้นลงและเทคโนโลยีที่พัฒนาเร็ว การแชร์ไฟล์บนอินเทอร์เน็ตเป็นทางเลือกที่สะดวกและไม่ก่อให้เกิดขยะ แต่หากไฟล์ใหญ่ที่ต้องแชร์แก่ลูกค้าหรือเพื่อนในเวลากระทันหันที่การแชร์ผ่านอินเทอร์เน็ตอาจจะช้าไป หรืออาจบังเอิญโชคร้ายว่าอัพโหลดเกือบจะเสร็จแล้วแต่สัญญาณเจ้ากรรมกลับถูกตัดฉับหายไปล่ะ เสียทั้งเวลาและอารมณ์เป็นแน่ แทนที่การไรท์ DVD หรือ CD ซึ่งสร้างขยะ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 15, 2014 at 10:03pm — No Comments

Rough sketch products : เสกภาพเสก็ตช์ให้เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานได้จริง

เส้นสายที่เคยปรากฏในสมุดเสก็ตช์อาจเป็นแบบร่างสำหรับเก้าอี้ โซฟา หรือเฟอร์นิเจอร์อะไรสักอย่างที่ยังไม่สมบูรณ์ดี ในความไม่สมบูรณ์นี้ 'Daigo Fukawa' นักศึกษาศิลปะจากมหาวิทยาลัยโตเกียวกลับใส่ชีวิตให้ลายขีดเขียนเหล่านั้นกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ซึ่งใช้งานจริงได้ 

'Rough sketch products' ประกอบด้วยม้านั่งและเก้าอี้หลายแบบซึ่งล้วนมีจุดร่วมที่ลักษณะเป็นลายเสก็ตช์ถูกทำขึ้นมาในรูปแบบสามมิติ…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 12, 2014 at 8:30pm — No Comments

X-tape : ปิดกล่องใส่ของด้วยเทปไอเดียเก๋

X-tape เป็นซีรีย์ของชุดสก็อตเทป 'Xperimentool' จาก 'mmiinn' สตูดิโอของนักออกแบบสาวชาวเกาหลีใต้ 'Jeong-Min Lee' ซึ่งได้เติมความน่าสนใจให้กับการแพ็คกล่องกระดาษสำหรับขนส่งหน้าตาธรรมดาๆ ให้เป็นเรื่องที่น่าสนใจขึ้น 

Jeong-Min Lee ใส่รายละเอียดของอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับล็อคหรือยึดให้ติดแน่นซึ่งใช้กันทั่วไป ประกอบด้วย 4 อุปกรณ์ ได้แก่ X-tape : hinge (บานพับ), X-tape : tower bolt (กลอนประตู), X-tape : o-ring…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 8, 2014 at 8:06pm — No Comments

Blood Puddle Pillow : หมอนแกล้งตาย

อาจเป็นความไกลที่ใกล้กันระหว่างการนอนหลับและการตาย 'Keetra Dean Dixon' ดีไซเนอร์และศิลปินจากนิวยอร์คได้สื่อสารความคิดนี้ผ่านหมอนสีแดงสดรูปกองเลือดที่กำลังไหลออกจากศีรษะ 

เริ่มต้นไอเดียสำหรับ 'Blood Puddle Pillow' นี้แม้ว่าอาจจะดูเป็นความคิดที่ชวนให้กลัว แต่ดีไซเนอร์กลับออกแบบให้หมอนเลือดไหลใบนี้ถูกนำไปใช้เพื่อความสนุกโดยใช้เป็นพร็อพถ่ายรูปส่งให้เพื่อนได้เฮฮา…

Continue

Added by Anutida Hongsipchet on January 5, 2014 at 8:04pm — No Comments

Monthly Archives

2014

2013

2012

1999

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service