ไม่เข้าใจ...เกิดอะไรขึ้นกับกระแส Social Network ..ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการสร้างกระแส ข่าวลือ propaganda ทั้งหลาย สงครามจิตวิทยาทำให้ประชาชนผู้ที่กำลังหวั่นหวาดไปหมาดๆ กับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นหลงเชื่อแบบงมงายเสียด้วย...


มีผู้ตั้งตนเป็นผู้รู้วงในต่างๆ นานา ผูกเรื่องปั้นราวให้เสมือนเรื่องจริง โปรดใช้สติพินิจสิ่งที่ท่านได้รับข้อมูลสักนิด แล้วคิดหน่อยว่า ผู้นี้เป็นใคร เหตุใดจึงรู้มาก ถามไรตอบได้..ได้หมด ทำเป็นพูดทิ้งให้คิด หรือจริงๆ พยายามจะสานต่อเรื่องราวไปเรื่อยๆ กันแน่

 

หากต้องการจะเปิดเผยจริงๆ เหตุใดไม่ทำเป็นการเป็นงาน นี่มันเป็นเรื่องความมั่นคงประเทศชาติบ้านเมือง เป็นเรื่องของระบบการปกครอง ระบบกิจการภายในของเหล่านักรบสีเขียว เหตุใดจึงมานั่งเล่าปาวๆ ผ่าน Social Media....โอว....โปรดอย่าหากินท่ามกลางความวิกฤติของบ้านเมืองเลยได้ไหม คำกล่าวเรียกสถานะของท่านนั้นได้แต่ใดมา หรือตั้งขึ้นเอง เหมาะสมแล้วหรือ..


ยิ่งไปกว่านั้นมีคนแห่ไปสมัครเป็นกลุ่มดังว่ากันมากมาย...โอว...เพียงอ่านถ้อยคำจากตัวหนังสือในอินเทอร์เน็ตก็หลงเชื่อกันเสียมากมาย ยุคแห่ง propaganda อย่างแท้จริง


เหตุการณ์ความรุนแรงที่เพิ่งเกิดขึ้นก็เป็นสิ่งสะท้อนระบบการศึกษาของสังคมได้ไทยเป็นอย่างดีแล้ว ...แล้วเหตุใดพวกท่านผู้มีปัญญาจึงมิตรึกตรองและคิดสักนิดกับการปลิวว่อนของข้อมูลที่ท่านได้รับมา..
 
นี่คือสิ่งที่ข้าพเจ้าคิดส่วนตัว..หากต่อไปในภายภาคหน้าเรื่องที่ท่านบอกเอ่ยจะเป็นเรื่องจริง ข้าพเจ้าก็จะยอมรับว่าข้าพเจ้าคิดผิดที่ครั้งนี้ไม่ตัดสินใจเชื่อไปเสียตั้งแต่แรก กระทั่งตั้งแง่ถึงเพียงนี้...

 

จรรยา  นุกูลกิจ
11 พ.ค.53

Views: 98

Replies to This Discussion

กาแฟร้อนๆสักถ้วยไหมครับ (ยังจำได้ป่าวครับ)

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service