ไปดูภาพยนตร์เรื่อง *Coco Chanel* กันเหอะ

วันที่ 03 สิงหาคม พ.ศ. 2552 เวลา 13:29:43 น. มติชนออนไลน์


"ชาเนล" เปิดบ้านสุดรักที่ปารีสให้ "ออเดรย์ โตตู" ถ่ายฉากจบ Coco Avant Chanel : โคโค่ ก่อนโลกเรียกเธอ ชาเนล

ด้วยแฟชั่นชุดราตรีพร้อมนางแบบกว่า 10 ชีวิต กลางบันไดวนของอพาร์ทเม้นท์ โคโค่ ชาเนล

ขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ที่หวงความเป็นส่วนตัวและเอกลักษณ์ไม่น้อยหน้าใคร สำหรับ ชาเนล แต่ล่าสุดก็ยอมเปิดบ้านหรือที่รู้จักกันในชื่อ อพาร์ทเมนท์ ของ โคโค่ ชาเนล บ้านหลังแรกที่ เกบริเอล โคโค่ ชาเนล ใช้เป็นที่เปิดขายสินค้า ในชื่อแบรนด์ Chanel (ชาเนล) ที่มหานครปารีส โดยมีภาพยนตร์หลายเรื่องที่พยายามเข้าขอถ่ายทำที่อพาทเมนท์แห่งนี้ บ้านเลขที่ 31 Rue Cambon อาคารแห่งนี้มีความสูง 4 ชั้น ที่ชั้นล่างสุดบนถนนสายนี้เป็นหน้าร้านของเธอ ส่วนชั้นสองเป็นห้องลองสำหรับเสื้อผ้าชั้นสูง ถัดมาเป็นอพาร์ทเมนท์ของเธอที่ชั้นสาม ชั้นสี่เป็นห้องทำงานส่วนตัว และที่ชั้นดาดฟ้าที่เป็นที่กล่าวขานว่าเป็นจุดชมวิวที่ดีที่สุดปารีสเลยทีเดียว


แต่น้อยครั้งที่กองถ่ายหนังจะได้รับอนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำในด้านในได้ โดยล่าสุด ชาเนลได้ยอมเปิดบ้านสุดหวง ให้ภาพยนตร์เรื่อง Coco Avant Chanel หรือชื่อไทยว่า โคโค่ ก่อนโลกเรียกเธอว่า ชาเนล ได้เข้าไปถ่ายทำฉากจบของภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว โดยได้นักแสดงเบอร์หนึ่งของฝรั่งเศส ออเดรย์ โตตู มารับบทเป็น โคโค่ ชาเนล ซึ่งนอกจากจะได้ถ่ายที่บันไดวนสถานที่จัดแฟชั่นวีคจริง ๆของ ชาเนล แล้ว ทางดีไซเนอร์ของชาเนลเองยังจัดชุดราตรีนานาแบบไว้สำหรับฉากแฟชั่นโชว์ในตอนจบเรื่องเพื่อสร้างฉากจบที่ทรงพลังให้กับหนังในการเปลี่ยนโลกให้จดจำชื่อ โคโค่ ในชื่อของ ชาเนล นับตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา


“ในวงการแฟชั่น ดีไซเนอร์ทุกคนต่างมีแนวทางของตัวเอง ทั้งเรื่องสีสัน และการเลือกวัสดุ” แคเธอรีน เลอเตอร์ริเยร์ คอสตูม ดีไซเนอร์ของภาพยนตร์ที่เคยเป็นดีไซเนอร์ชื่อดังในฝรั่งเศสและร่วมงานกับผู้กำกับดัง ๆ ของฮอลลีวู้ดมาแล้วกล่าวถึงการเตรียมฉากจบนี้ว่า “CHANEL เป็นที่จดจำในทันที ในช่วงเวลาของการร่างต้นแบบครั้งแรกๆ ที่ชาเนลคิดค้นและสร้างสรรค์แนวทางของตัวเอง สไตล์ของ CHANEL นั้นโดดเด่นเรื่องการตัดเย็บ เนื้อผ้าอันพลิ้วไหว และความเรียบง่ายที่ดูเฉียบเนี้ยบ”



ในฉากเดินแฟชั่นฉากสุดท้าย เลอเตอร์ริเยร์เลือกนางแบบตัวจริงและเครื่องประดับหลายๆ ชิ้นจากโรงเรียนสอนการออกแบบของ CHANEL โดยการสนับสนุนจาก คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ ประจำแบรนด์ ชาเนลในปัจจุบัน

ค่ายภาพยนตร์ยูไนเต็ดโฮมเอนเตอร์เทนเม้นท์พาไปสัมผัสความงามที่สร้างจากหัวใจที่แกร่งเกินตัวของ โคโค่ ชาเนล ในภาพยนตร์เรื่อง Coco Avant Chanel : โคโค่ ก่อนโลกเรียกเธอ ชาเนล ก่อนใครในอเมริกาและเอเชีย ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้


เรื่องราวของ กาบริเอล โคโค่ ชาเนล (รับบทโดย ออเดรย์ โตตู) เด็กหญิงที่ถูกพ่อนำมาทิ้งไว้ที่โรงเรียนประจำ ทุกวันอาทิตย์เธอจะมายืนรอพ่อที่หน้าโรงเรียนแต่พ่อก็ไม่เคยกลับมารับเธอและน้องสาว โคโค่ ชาเนล ใช้ผู้ชายเป็นบันไดเพื่อแสวงหาความหวังและสิ่งที่เป็นตัวตนของเธอ เธอยอมร้องเพลงเป็นนักร้องคาบาเร่ต์ ทำงานพิเศษเป็นช่างเย็บกระดุมจนมือแตกกร้าน เธอก้าวเข้าสู่สังคมไฮโซในปารีส ด้วยการเดินเข้าหาผู้ชายมั่งคั่งคนหนึ่ง จนเมื่อเขาขอแต่งงานเธอกลับพบว่า เธออยากออกมาทำงานและยืนด้วยขาของตัวเองมากกว่าที่จะเป็นนกน้อยในกรงทองของใคร และนั่นคือจุดเริ่มต้น ของผู้หญิงที่ชื่อ กาบริเอล โคโค่ ชาเนลผู้หญิงที่กล้าจะแตกต่างในยุคสมัยแห่งความฟุ้งเฟ้อ จนทำให้โลกรู้จักเธอ ในชื่อของ โคโค่ ชาเนล


ออเดรย์ โตตู เป็น โคโค่ ชาเนล “COCO AVANT CHANEL” (โคโค่ อาวอง ชาเนล)
“ โคโค่ ก่อนโลกเรียกเธอ ชาเนล ” 20 สิงหาคมนี้
โรงภาพยนตร์ SFXเอมโพเรียม, SFWเซ็นทรัลเวิลด์, Apex สยาม

coco 02

coco 01

coco 03

coco 04

coco 05

coco 06

coco 07

Views: 1271

Replies to This Discussion

รอดูอยู่เหมือนกันเพราะเคยดูตอนเวอร์ชั่นขาวดำเมื่อนานมาแล้ว

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service