อย่างนี้ไม่รู้เรียกCollectionรึเปล่า?

สวัสดีครับ.....
ไม่รู้ว่าเป้นการโชว์คอลเลคชั่นรึเปล่า? แต่ไอ้เจ้า sinar F2 ตัวนี้รับใช้ผมมานานหลายสิบปี จนปัจจุบันนี้ไม่ได้รับใช้ผมแล้ว เพราะหันมาใช้ดิจิตอลกันหมด เมื่อเร็วๆนี้เคยจะถ่ายงานเป็นSlide 4" x 5" แต่เจ้ากรรมหาซื้อฟิล์มมาถ่ายให้เค้าไม่ได้ ก็เลยซุกอยู่ในกระเป๋าเช่นเดิม
มีเลนส์ 3 ตัวที่รับใช้ผมมาด้วยกันอยู่ 90, 150 และ 240 อ้อยังมี sinar P2 อีกตัวครับ



Views: 481

Replies to This Discussion

แหมเห็น f2 แล้วนึกถึงสมัยที่แบกมันไปมาถ่าย landscape ส่งครู
เสียดายที่ตอนนี้ยังมือใหม่มากๆ ยังถ่ายไม่ได้เรื่องเอาซะเลบ เลยไม่ neg ดีๆ
เก็บไว้่บ้างเลย ชอบภาพขาวดำที่อัดด้วย 4x5 มากๆ ครับ มันงามมมมมแต้ๆ :-)
Large Format แบบนี้ หิ้ว(แบก)ไปถ่ายวิวคงได้อารมณ์แบบปู่ Ansel มากเลย อิอิ
โอ้วว 4x5
พี่เจี๊ยบครับ เอ่อ เลนส์พี่ สมบุกสมบันมากเลยครับ อย่างนี้ผมว่าไม่ใช่ collection แล้ว นี่มันระดับ monument หรือ memorial แล้วอ่ะครับ สุดยอด
+555+

เลนส์ 150 น่ะไม่เคยหล่น.....แต่ 90 มม. กับ 240 มม.(ตัวนี้หล่นสองหน) หล่น แบบคว่ำหน้าลงมาระหว่างโอปะเรทกล้องครับ.....
ผู้ที่ทำหล่นคือผู้ช่วยช่างภาพของผมเองครับ ตอนที่เลนส์ทั้งสองตัวหล่น ผมยังไม่ได้ซื้อตัวล็อกที่ฟร้อนท์อิมเมจ.....

ที่น่าโมโหที่สุดคือ.....ผมเคยเล่าให้สัญชายฟัง.....เชื่อมั๊ย...แกฟังแล้วเฉยๆ...ไม่เคยบอกผมสักคำว่ามีตัวล็อค.....
ผมรู้ว่ามีเพราะเปิดดู แค็ตตาล็อค จึงสั่งซื้อจากนายสัญชายคนเดิมนั่นแหละครับ....

เมื่อเลนส์หล่น...แต่มันก็ยังใช้งานได้ปกติ ไม่ได้มีอาการผิดเพี้ยนแต่อย่างใด ซ่อมไม่ได้ เพราะใช้เครื่องมือหมุนตัวปิดตัวสุดท้ายด้านหน้าสุดไม่ออก เพราะ เหล็กกันกระแทกด้านหน้ามันบิดเบี้ยวผิดรูปไป เอาตัวปิดไม่ออก....ไม่ต้องคิดที่จะไปขายใคร เลยครับ

มันทั้งโมโห ทั้งขำอ่ะ ครับตอนเรกอ่ะ
โมโห คือ ผู้ช่วยช่างภาพ กับ นายสัญชาย
ขำ คือ ทำไมตรูโง่ขนาดนี้วะ ว่าไม่รู้ว่ามันมีไอ้อุปกรณ์ชิ้นนี้(ตัวกันตก)มานานแล้ว

+555+ ขำแบบ เศร้าๆอ่ะครับ
อ้อ ต้องบวกคำว่า Combat ข้าไปด้วยนะ Monument Cobat กะ Memorial Combat

ปล.วันหน้าวันหลังถ้ามีความจำเป็นต้องใช้สไลด์ 4" x 5" ต้องขอรบกวนขอซื้อจากเด๋ยหน่อยนะครับ
ขอโทษที่ตอบช้าครับ ผมก็เคยทำหล่นไปครั้งนึงตอนถ่ายงานปีแรกเลยครับ ทำหล่นเองขณะเปลี่ยนเลนส์ จาก 90 เป็น 65 พลาดหลุดมือ หล่นผ่านหน้า ลงไปที่อก ไปที่เข่า แล้วก็ จึ๊ก มุมหนึ่งของเลนส์บอร์ดทิ่มลงบนดินสนามหญ้านุ่มๆคาไว้อยู่อย่างนั้น ตอนที่หยิบขึ้นมานั่น ใจหล่นไปที่ตาตุ่ม ดีใจหายตอนที่เห็นขอบเลนส์อยู่ห่างจากพื้นประมาณเซนต์เดียวเองพี่

f2 ตัวที่ผมใช้นี้ผมก็ซื้อกับแกเป็นตัว demo ดังนั้นผมก็ไม่แน่ใจว่าตัวล็อคที่ frontมีมาให้หรือเปล่า ตามสภาพครับ แต่ที่ผมเคืองๆแกอยู่ก็เป็นเรื่อง sinar zoom เป็นตัว demo เหมือนกัน (ทั้งชุดที่ว่ามาผมซื้อของค้างในสตูของแก ตอนที่แกมาขาย phase one แล้ว) โทรไปบอกว่ามันเสีย ซ่อมได้มั้ย sinar f2 front เบี้ยว ซ่อมได้มั้ย แกก็อิดออด แต่แกก็เปลี่ยนเรื่องคุยมาขาย digitalback ราคาเท่า honda accord กับเราต่อซะงั้น ตอนแรกก็ว่าจะกัดฟันซื้อ แต่พอเห็นว่าของเก่ายังไม่ยอมซ่อมให้เลย แล้วผมจะกล้าซื้อของใหม่กับพี่ได้จะได เอ๊ะ ไปๆมาๆ กลายเป็นบ่นอะไรกันเนี่ย

ส่วนสไลด์ 4x5 ที่ผมสั่งอินเด้นมาใช้จะเป็น fuji provia 100 quickload กล่องละ 20 แผ่น นะครับพี่ ตอนนี้บวกภาษีทั้งสิ้นแล้วราคาประมาณกล่องละไม่เกิน 2500-2600 บาทครับ จำราคาไม่ได้แน่นอน ไปๆมาๆ ตอนนี้กลายเป็นคนขายฟิล์มไปซะแล้วผม เดือนที่แล้วมีพี่คนนึงที่ชลบุรี ตามหาซื้อ fuji 135 veliva 50 แกเหมาไปหมดเลยครับ 60 ม้วน ถ้าพี่เจี๊ยบต้องการใช้เมื่อไหร่ ก็บอกนะครับ จะเตรียมไว้ให้

แล้วช่วงนี้ส่วนใหญ่พี่ถ่ายงานอะไรมั่งอ่ะครับพี่ เห็นเม้นท์ไว้ในกระทู้แนะนำตัวว่าไม่ได้ถ่ายเป็นอาชีพหลักแล้ว ของผมก็ถ่ายตึกถ่ายอาคารไปตามเรื่องครับ ช่วงนี้ได้พักเพราะฝนชุก หมดฤดูกาลเก็บเกี่ยวแล้วครับ โชคดีครับพี่ แล้วคุยกัน
ฮ่า ห้า 5 ๕.......

เจอร้านขายฟิล์มของตายแล้ว วันหน้าถ้า มีงานต้องใช้สไลด์ 4" x 5" ไปรบกวนแน่ๆไม่เกรงใจละนะ อิอิ

ตอนนี้เหรอ มีแต่งานถ่ายภาพ (ฟังดูเก๋นะ) งานถ่ายภาพที่ไม่ได้ตังค์ แต่ได้บุญ ก็คือ ส่วนใหญjถ่ายภาพเพื่อใช้ในการเรียนการสอนอ่ะครับ แอบส่งภาพเพื่อชิงรางวัลบ้างกันอดตาย อิอิ งานอาคิเตค ถ่ายบ้างกระปริบกระปรอย แต่จะหนักไปทาง อาคิเทคฟอร์ไลฟท์ แปลว่า สถาปัตย์กรรมเพื่อชีวิตอ่ะครับ หรือเข้าใจง่ายๆ ก็สถาปัตยกรรมแบบ บ้าน บ้าน.......ที่แบบสวยๆ อย่างงานเด๋ย ไม่ค่อยได้เจอเลยครับ

ครับมีโอกาสคงได้เจอกันนะ....^_^
ได้เลยครับพี่ ไม่มีปัญหา

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service