ROUNDTABLE
Workshop: Critics’ Circle
วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฏาคม เวลา 14:00 - 17:00 น.
วันอาทิตย์ที่ 7 กรกฏาคม เวลา 10:00 - 13:00 น.
ณ ห้องเรียน 1

จำกัดผู้เข้าร่วมกิจกรรม 10 ท่าน | ดำเนินกิจกรรมเป็นภาษาไทย |
เริ่มรับสมัครตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2562

อาจจะฟังดูตรงข้ามกับความเชื่อโดยทั่วไป แต่สำหรับบทบาทของ Film Critic หรือนักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่เรามองเห็นไม่ใช่การที่จะบอกให้คนดูชอบหรือไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องใดเรื่องหนึ่ง แต่เป็นการเชิญชวนให้มอง วิเคราะห์ และใคร่ครวญต่อภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ ก่อนจะตัดสินใจไปดูมากกว่า เวิร์กช็อปนี้เราได้รับเกียรติจาก ประวิทย์ แต่งอักษร และไกรวุฒิ จุลพงศธร อาจารย์และนักวิจารย์ภาพยนตร์ที่จะพาผู้เข้าร่วมเวิร์กช็อปได้เปิดมุมมองการชมภาพยนตร์รวมถึงการจัดการทักษะในการเขียนวิจารณ์ภาพยนตร์ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เข้าร่วมเวิร์กช็อป 2 ครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมง คือวันพฤหัสที่ 4 กรกฏาคม และวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฏาคม โดยในระหว่างนั้น ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้เข้าชมภาพยนตร์ในเทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพมหานคร (Bangkok Asean Film Festival) พร้อมได้พบปะและสัมภาษณ์ผู้กำกับในเทศกาลภาพยนตร์อาเซียน

MENTORS
ประวิทย์ แต่งอักษร อาจารย์และนักวิจารย์ภาพยนตร์จากประเทศไทย
ไกรวุฒิ จุลพงศธร อาจารย์และนักวิจารย์ภาพยนตร์จากประเทศไทย

BIOGRAPHIES
Prawit TAENGAKSORN นักวิจารณ์ภาพยนตร์ที่ได้รับการยอมรับท่านหนึ่งของไทย งานเขียนของเขาได้รับการเผยแพร่ทั้งในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อออนไลนมากมาย นอกจากนี้เขายังเป็นอาจารย์ในวิชาวิจารณ์ภาพยนตร์ให้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นอกจากนี้เขายังมีผลงานเขียนรวมถึงร่วมเขียนหนังสือเกี่ยวกับภาพยนตร์อย่างหัวข้อ Alfred Hitchcock และ Steven Spielberg ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 เป็นต้นมา เขายังเป็นหนึ่งในคณะกรรมการของหอภาพยนตร์ไทยอีกด้วย

Graiwoot CHULPHONGSATHORN เป็นนักวิชาการด้านภาพยนตร์ศึกษา, นักวิจารณ์, ภัณฑารักษ์ และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สั้น เขาจบการศึกษาระดับปริญญาเอกจาก Queen Mary, University of London ผลงานของเขาได้รับการตีพิพิมพ์และเผยแพร่ทั้งในและระดับนานาชาติ รวมถึงได้รับบทบาทภัณฑารักษ์รับเชิญจากหลายๆ สถาบันภาพยนตร์ศึกษา นอกจากนี้ในด้านการผลิตภาพยนตร์ เขายังมีบทบาทเป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์สารคดี โดย ประพัทธ์ จิวะรังสรรค์ และที่ปรึกษาบทภาพยนตร์ให้กับภาพยนตร์ไทยอิสระหลายเรื่อง รวมถึง มะลิลา กำกับโดย อนุชา บุญยวรรธนะ ปัจจุบัน ดร. ไกรวุฒิดำรงตำแหน่งอาจารย์พิเศษในวิชาทฤษฎีภาพยนตร์ให้กับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ

Views: 38

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service