03/44 PRACTICAL DESIGN STUDIO และสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา


CLASSIC IS A NEW POP


นักออกแบบที่หลงใหลดนตรีคลาสสิกไม่ควรพลาดเวิร์กช็อปสุดพิเศษนี้ ค้นหาความหมายและมุมมองใหม่ๆ ของดนตรีคลาสสิก ผ่านกระบวนวิธีทางศิลปะแห่งการออกแบบและการจัดวาง คุณจะได้ทดลองออกแบบผลิตภัณฑ์ สื่อประชาสัมพันธ์ รวมถึงสร้างสรรค์แนวทางใหม่ๆ ในการจัดการแสดง การจัดวาง หรือการนำเสนอการแสดงดนตรีคลาสสิกสำหรับวง Ensemble ขนาดเล็กและวง Chorus พร้อมรับฟังคำแนะนำจากนักออกแบบมากฝีมือและนักดนตรีคลาสสิกมืออาชีพรุ่นใหม่ นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังมีโอกาสนำเสนอผลงานในการแสดงคอนเสิร์ตของสถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนาตลอดปีนี้อีกด้วย


วัน/เวลา/สถานที่ :

3, 10, 17, 24, 31 สิงหาคม 2556 / 10.00 – 18.00 / สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา


จำนวนผู้เข้าร่วม :

16


คุณสมบัติผู้เข้าร่วม :

1. เป็นนักศึกษาหรือผู้ที่ทำงานสร้างสรรค์ในสาขาศิลปะและการออกแบบแขนงต่างๆ

2. ต้องส่งประวัติและผลงาน


สถาบันดนตรีกัลยาณิวัฒนา เป็นสถาบันอุดมศึกษาในกำกับของมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดตั้งขึ้นเพื่อสืบสานพระปณิธานของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ในการพัฒนาบุคลากรด้านดนตรีคลาสสิกให้มีมาตรฐานระดับสากลและเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับดนตรีคลาสสิก ตลอดจนส่งเสริมให้ดนตรีคลาสสิกเป็นองค์ประกอบสำคัญในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของชาติตามปณิธานที่ว่า “ดนตรีแห่งชีวิต ดนตรีแห่งแผ่นดิน” กิจกรรมเด่นๆ ที่ทางสถาบันจัดขึ้น เช่น การแสดงดนตรีในทุกสัปดาห์แรกของเดือน การแสดงออร์เคสตรา การแข่งขันวงเครื่องสาย การอบรมเชิงปฏิบัติการดนตรีสร้างสรรค์สำหรับเยาวชน ร่วมไปกับกิจกรรมทางด้านศิลปะร่วมสมัย


Practical Design Studio ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ. 2546 เป็นกลุ่มนักออกแบบสื่อสารที่มุ่งทำงานออกแบบเชิงพาณิชย์ควบคู่ไปกับการทำกิจกรรมเชิงวิชาชีพการออกแบบ ทั้งด้านการศึกษา การจัดแสดงผลงานออกแบบ การจัดกิจกรรมและเข้าร่วมโครงการสาธารณะต่างๆ เนื่องจากสตูดิโอเชื่อว่าบทบาทของนักออกแบบไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่งานเชิงพาณิชย์เพียงอย่างเดียว แต่นักออกแบบยังสามารถมีบทบาทในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางสังคมได้อีกด้วย ปัจจุบัน Practical Design Studio ประกอบไปด้วย สันติ ลอรัชวี และ กนกนุช ศิลปวิศวกุล

Views: 74

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service