[ Workshop ] อบรม Calligraphy โดย Richard Crookes (3-4 กันยา 09)

ร.ร.สมุดไท ร่วมกับสถาบันขวัญแผ่นดิน เชิญศิลปิน Calligraphy มืออาชีพจากอังกฤษ Richard Crookes มาสอนการเขียนอักษร Calligraphy เบื้องต้นในวันที่ 3-4 กันยายน 09

"ศิลปะการเขียนอักษร Calligraphy" เป็นศิลปะที่มีมาแต่โบราณทั้งในยุโรปและเอเซีย ซึ่งปัจจุบันศาสตร์และศิลปะแขนงนี้นับวันจะหาศิลปินและผู้ถ่ายทอดได้ยากยิ่งขึ้น เพราะโลกยุคใหม่เราต่างใช้คอมพิวเตอร์ในการเขียนและสื่อสารกันอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งเราก็เร่งรีบเสียจนลืมไปว่า "นิ้วและมือ" ของเรานั้นมีข่ายใยประสาทเชื่อม "ความรู้สึก-ความคิด-สายตา-และสมาธิ" เข้าด้วยกัน


การเรียนหลักสูตร "ศิลปะการเีขียนอักษร Calligraphy"
นอกจากผู้เรียนจะได้ฝึกทักษะการเขียนอักษรโรมันแบบคลาสสิค และเทคนิคการใช้ปากกาพิเศษ Calligraphy Pens ซึ่งผู้สอนจะนำมาจากอังกฤษแล้ว ยังจะได้ฝึกออกแบบตัวอักษรศิลป์ในสไตล์ของตัวเอง ฝึกการจัดวางองค์ประกอบของอักษรและข้อความ (Layout and 'cut and paste' techniques) พร้อมทั้งจะได้ชมการสาธิตวิธีผสานงานเขียน Calligraphy แบบคลาสสิค เข้ากับการออกแบบดิจิตอลกราฟฟิคสมัยใหม่ด้วย

นอกจากนี้ การฝึกเขียน Calligraphy ยังเป็นศิลปะที่นำไปสู่การฝึกสมาธิอย่างดีเยี่ยม ในขณะที่เขียนอักษรแต่ละตัว จิตใจ-ความคิด-สายตา-มือ-และปากกาจะรวมกันเป็นหนึ่ง ผู้ฝึกจะรับรู้ได้ถึงประสบการณ์สมาธิภายในตัวเอง
(คนที่ใจร้อน หรือไม่มีพื้นฐานศิลปะมาก่อนก็เรียนได้ :)

สอนเป็นภาษาอังกฤษ (มีผู้ช่วยแปลไทย) การสอนจะเน้นภาคปฏิบัติ จึงไม่มีปัญหาสำหรับผู้ที่ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ

ติดต่อ : คุณสุวัฒนา 084-665-3894
email : workshop.smoodtai@gmail.com

คลิกอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม (ภาษาไทย) ที่
http://smoodtai-calligraphy.blogspot.com/


ดูผลงานของ Richard Crookes ได้ที่
http://www.myspace.com/rcrux

Views: 976

Replies to This Discussion

Wow ! awesome.

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service