Workshop เปลี่ยนบ้านเก่าเป็นบูติคโฮเตล 4

ทางทีมงาน SuperGreenStudio, Samsen 5 LodgeและBangkok Eco Hotel Design&Consultants. ได้สร้างสรรค์โครงการอบรมนี้ผ่านไปแล้ว 3ครั้ง ในวันที่ 4 เมษายน 2553 ,วันที่ 26 กันยายน 2553 และ 20-21 เดือน

สิงหาคม 2554 และเพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้รับสิ่งที่ดีที่สุด ในครั้งที่4/24-25พย นี้ ทางทีมงานได้คัดเลือกโรงแรมชั้นนำ รวมถึง วิทยากรชั้นยอด และ เจ้าของโรงแรมที่ประสบความสำเร็จ มาถ่ายทอด ความรู้และ ประสบการณ์ เพื่อให้ท่านผู้อบรม มีความรู้ ความเข้าใจ ในการทำบูติคโฮเต็ลขนาดเล็กด้วยตัวเอง อย่าง มีความโดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ประสบผลสำเร็จทางธุรกิจ และ สร้างสรรค์สังคม ไปพร้อมพร้อมกัน ตามแนวคิดของโครงการในปีนี้คือ“Creativity + Profitability + Sustainability”


รายชื่อวิทยากร

-อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย สุดยอดกูรูด้านกลยุทธ์การตลาด จากรายการ ”SME ตีแตก”

- คุณ วรพันธุ์ คล้ามไพบูลย์ เจ้าของโรงแรม สามเสน 5 ลอดท์, สถาปนิกผู้เชี่ยวชาญ การเปลี่ยนอาคารเก่าเป็น บูติคโฮเต็ล และ Creative Director โครงการ “เปลี่ยนบ้านเก่า-เป็นบูติคโฮเต็ล”

- คุณสุทธิพงษ์ สุริยะ จาก ขาปสตูดิโอฟู้ดสไตลลิสและกูรูนักสร้างแบรนด์อาหารสำหรับบูติคโฮเต็ล ชื่อดังของเมืองไทย

-คุณ โอภาส ลิมปิอังคนันท์ นายกสมาคมนักออกแบบกราฟฟิคดีไซน์
และที่ปรึกษาด้านออกแบบBoutique Hotel –Konsult

-คุณบุนชาน กุลวทัญญู ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการและพัฒนาธุรกิจขนาดย่อม จาก ธนาคารกสิกรไทย
คุณคทา-วริศรา มหากายี เจ้าของและผู้จัดการ โรงแรมพระ นครนอน-เล่น
คุณ ธันยาภรณ์ เปี่ยมวิริยะกุล เจ้าของโรงแรม เฟื่องนคร บัลโคนี

-คุณ ศิลา แสงสวัสดิ์ เจ้าของโรงแรม ฟอร์ทวิลล์เกสท์เฮ้าส์

-คุณสันติ บูรณ์เจริญ เจ้าของโรงแรม บ้านเตปา

-คุณนิธิศ อัครวิวัฒน์ เจ้าของ โรงแรมบ้านดินสอ


10.15 น. เยี่ยมชม ฟอร์ทวิลล์เกสท์เฮ้าส์( Fortville Guesthouse)

บูติคโฮเต็ล ขนาด 31 ห้อง ย่านป้อมพระสุเมรุ ซึ่งปรับปรุงจากโรงแรมเก่าสร้างตั้งแต่ปี 2530 ภายหลังได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มลูกเล่น และการตกแต่งที่ล้อกับป้อมพระสุเมรุ เพื่อใช้เป็นจุดขายของโรงแรมจนกระทั่งเป็นที่พักยอดนิยมแห่งใหม่ของบางลำภู


11.00 น. เยี่ยมชม สามเสน 5 ลอดจ์(Samsen 5 Lodge)

บูติคโฮเต็ลขนาด 3 ห้องที่ปรับปรุงจากโรงรถเก่าอายุ 50 ปี กระทั่งกลายเป็นที่พักสุดฮิปขึ้นชื่อเรื่องแนวคิดประหยัดพลังงาน และการใช้พื้นที่ขนาดเล็กซึ่งได้รับการเผยแพร่ทางสื่อต่างๆ เป็นจำนวนมาก

ได้รับการโหวตให้เป็นที่พักประเภทBed & Breakfast อันดับ8 จากTripadvisor.com


12.00 น. เยี่ยมชม บ้านเตปา(Baan Tepa)

บูติคโฮเต็ลขนาด 9 ห้อง ย่านเทเวศร์ บนถนน ศรีอยุธยา ซึ่งปรับปรุงบ้านเก่าแก่สร้างตั้งแต่ปี 2470 มาเป็นโรงแรม โดยยังคงรักษาความเป็นไทยเและบรรยายกาศดั้งเดิมเอาไว้สำหรับผู้มาเยือนและเป็นฉากถ่ายทำละคร “ตะวันทอแสง” ทางช่อง 7 (นำแสดงโดย โดม-ปกรณ์ ลัม และ ใหม่-ดาวิกา)


13.00 น. พักรับประทานอาหารกลางวันณ พระนครนอนเล่น

เยี่ยมชมพระนครนอนเล่น (PranakornNornlen)

บูติคโฮเต็ลขนาด 35 ห้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ดัดแปลงมาจากโรงแรมเก่า ได้รับรางวัลการโหวตให้เป็นหนึ่งในบูติคโฮเต็ลที่ดีที่สุดในโลก ปี 2009 จาก www.trip-advisors.comที่มีการออกแบบเน้นความเป็นพื้นบ้านไทย ,การอนุรักษ์วัฒนธรรม และชุมชน


14.30น. เยี่ยมชมลอยละล่อง (Loy La Long)

บูติคโฮเต็ลขนาด 7 ห้อง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา และใช้เป็นบ้านริมน้ำในฉากโรแมนติกของลุงและเหมยลี่ (เคน ธีระเดช และ คริส หอวัง) “รถไฟฟ้ามาหานะเธอ” ภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในปี 2552


16.00น. เยี่ยมชมโอลด์ แบงคอก อินน์ (Old Bangkok Inn)

บูติคโฮเต็ลขนาด 6 ห้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพ ดัดแปลงมาจากตึกแถวยุคเฉลิมไทยเฟื่องฟูที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2460 และได้รับการโหวตให้เป็นที่พักประเภท Bed & Breakfast อันดับ 9 จาก Tripadvisor.com


17.30 น. เยี่ยมชม บ้านดินสอ(Baan Dinsor)

บูติคโฮเต็ลขนาด 10 ห้อง ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในโลกดัดแปลงมาจากบ้านเก่าที่สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2460 และได้รับการโหวตให้เป็นที่พักประเภท Hostelling International อันดับ1 ของโลก จากนักท่องเที่ยวทั่วโลก และจากหลายสถาบันการท่องเที่ยว


เยี่ยมชม บ้านนพวงศ์(Baan Noppawong)

บูติคโฮเต็ลขนาด 7 ห้องที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น ของ หม่อมหลวง ดิศพงษ์ นพวงศ์สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2488 ต่อมาได้รับการปรับปรุงให้กลายเป็นโรงแรมบูติค สไตล์โคโลเนียล โดยคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมไว้ทั้งหมด พร้อมผสมผสานด้วยความร่วมสมัยเพื่อให้ผู้เข้าพักได้รับความสะดวกสบายที่เปรียบเสมือนบ้าน


เยี่ยมชม ไทยวารี(Thai-Waree)

โรงแรมเก่าแก่ขนาด 18 ห้องซึ่งใช้พื้นที่บ้านเก่าอายุกว่า 80 ปี บนถนนดินสอ ใกล้กับ ที่ว่าการกรุงเทพฯ เคยใช้เป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “อีติ๋มตายแน่” ปัจจุบันเป็นแหล่งที่พักอาศัยของแรงงานต่างชาติ ซึ่งถูกคัดเลือกมาใช้เป็นโจทย์กรณีศึกษา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ทดลองออกแบบโครงการ

Views: 1076

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service