เสวนา ‘Unmet Need: คิดโดนใจ’


(การบรรยาย)

เวลา 25 มกราคม 2556 | 13:00-17:30

สถานที่ ห้องออดิทอเรียมและห้องสมุดวัสดุเพื่อการออกแบบ TCDC


งานเสวนา ‘Unmet Need: คิดโดนใจ’ เป็นกิจกรรมต่อยอดจากนิทรรศการชื่อเดียวกัน เพื่อนำเสนอแนวคิดการแก้ปัญหาเรื่องเล็กน้อยในชีวิตประจำวัน ที่กลายเป็นนวัตกรรมเปลี่ยนโลก และพัฒนามาเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการยอมรับแพร่หลาย โดยอาศัยศักยภาพจากการออกแบบและเทคโนโลยีวัสดุที่พัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง

ร่วมเรียนรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่ถูกมองข้ามในแง่ต่างๆ เช่น การสร้างโอกาสทางธุรกิจ การพัฒนาคุณภาพชีวิต เป็นต้น และให้แนวคิดด้านการใช้งานออกแบบและเทคโนโลยีวัสดุในการพัฒนาสินค้าเหล่านี้ โดยมีนักออกแบบ ผู้รู้ หรือผู้ที่อยู่ในกระบวนการผลิตจริงมาร่วมเป็นผู้บรรยายและสร้างสีสันภายในงาน


กำหนดการ

13.00 เปิดลงทะเบียน

13.30 หัวหน้าฝ่ายศูนย์ความรู้สร้างสรรค์ กล่าวต้อนรับ

14.00 แนะนำนิทรรศการ Unmet Need: คิดโดนใจ

14.15 เสวนา เรื่อง Unmet Need: โดนใจ ที่มาที่ไป มุมมองทางธุรกิจการใช้เทคนิคด้านการออกแบบและนวัตกรรมวัสดุ ในกางสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่

16.00 Q&A

16.30 พักดื่มกาแฟ


เกี่ยวกับวิทยากร

คุณชมพูนุท วีรกิตติ

ผู้อำนวยการ Material ConneXion Bangkok และหัวหน้าฝ่ายศูนย์ความรู้สร้างสรรค์ TCDC

คุณชมพูนุทเคยทำงานให้กับ Nike ประเทศไทย ในตำแหน่งผู้จัดการวัตถุดิบผลิตภัณฑ์รองเท้าชั้นนำ และเคยทำงานในแผนกพัฒนาผ้าในบริษัทเดียวกัน คุณชมพูนุทจบการศึกษาปริญญาโท ด้านการจัดการและเทคโนโลยีสิ่งทอจาก North Carolina State University สหรัฐอเมริกา

วัสดุนับเป็นพื้นฐานของนวัตกรรม ในฐานะผู้เชี่ยวชาญและคร่ำหวอดในแวดวงวัสดุอย่างยาวนาน Material ConneXion จึงเป็นแหล่งข้อมูลวัสดุที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของนวัตกรรมมากมาย ผ่านการเสนอวัสดุที่ตอบโจทย์ความต้องการของผลิตภัณฑ์ที่สุด โดยในครั้งนี้คุณชมพูนุทจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับวัสดุที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาเล็กน้อยที่หลายคนแทบจะมองไม่เห็น

คุณธีรชัย ศุภเมธีกุลวัฒน์

Design Director บริษัท New Arrival Co., Ltd. ผู้พัฒนาสินค้า Life-Style แบรนด์ Qualy ซึ่งผสานเทคโนโลยีการออกแบบ จากการพัฒนาวัสดุดั้งเดิม จนเป็นสินค้าที่มีการจำหน่ายทั่วโลก และสามารถสร้างสีสันและความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน


ดร. พสุ สิริสาลี

นักวิจัยห้องปฏิบัติการอุปกรณ์ทางการแพทย์ หน่วยวิจัยวิศวกรรมชีวการแพทย์ ศูนย์เทคโนโลยีโลหะและวัสดุแห่งชาติ ผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของผู้ป่วยเป็นเรื่องง่ายขึ้น

สุขภาพเป็นเรื่องใกล้ตัวของเราทุกคน อุปกรณ์ทางการแพทย์รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพต่างๆ สามารถช่วยป้องกัน บำบัด รักษาโรค ทำให้เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข ยังมี Unmet need ทางด้านสุขภาพอีกมากที่เราสามารถนำการออกแบบและเทคโนโลยีต่างๆ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่แก้ปัญหาเหล่านั้น Unmet need อาจจะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องเล็กน้อย เช่น ให้ผู้สูงอายุและผู้พิการใช้ชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายมากขึ้น ไปจนถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่แพทย์และพยาบาลใช้เพื่อบำบัดรักษาผู้ป่วย เพื่อช่วยให้ผลการรักษาที่ดีขึ้นหรือช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของแพทย์และพยาบาล ในการเสวนาจะมีการนำเสนอตัวอย่างผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพที่พัฒนาขึ้นทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ที่ตอบโจทย์ Unmet Need


ไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำรองที่นั่ง: โทร 02 664 8448 ต่อ 213-214 หรือจองผ่านระบบออนไลน์


หมายเหตุ:

1. เสวนาครั้งนี้เหมาะสำหรับสื่อมวลชน นักเขียน Blog เจ้าของกิจการ SMEs นักออกแบบอาชีพ สมาชิก TCDC นักเรียนนักศึกษา และผู้สนใจที่มองหาแรงบันดาลใจในการพัฒนาธุรกิจหรือผลิตภัณฑ์

2. สื่อมวลชน นักเขียน Blog และผู้สนใจ สามารถติดต่อรับข้อมูลด้านวัสดุ และบทความ Medium Award เพื่อเผยแพร่ต่อได้

3. ข้อมูลจากการร่วมกิจกรรม การลองใช้ฐานข้อมูลสามารถเผยแพร่ได้ โดยอ้างถึงแหล่งที่มา และไม่ใช้เพื่อประโยชน์ด้านการค้า

4. กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าออนไลน์หรือทางโทรศัพท์

5. เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนการบรรยายเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งไว้แล้ว โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

6. ค่าที่จอดรถเป็นไปตามที่เอ็มโพเรียมกำหนด TCDC มีบัตรจอดรถให้ฟรี 2 ชั่วโมง

Views: 342

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service