สวัสดีครับ... IGGYPEDIA วันนี้

        พอดีผมได้มีโอกาสแวะไปที่ร้าน pastal ครับ เป็นร้านนั่งชิลล์ๆ อยู่แถวๆ ถนนภูเก็ต ตัวเมืองภูเก็ต ก็อยู่ใกล้ๆ โรบินสันโอเชี่ยนนั่นแหละนะ

        ก็... เป็นร้านเล็กๆ นะครับ ขายพวกน้ำปั่น น้ำแข็งใสใส่ผลไม้ แต่สิ่งหนึ่งที่สะดุดตามากเลยก็คือ ในร้านเนี่ย... จะมีอูคูเลเล่ กีต้าร์ขนาดเล็ก เครื่องดนตรีพื้นเมืองของชาวฮาวาย แขวนอยู่เรียงรายไปหมด ก่อนที่ความสงสัยจะบังเกิดขึ้นผมก็ได้พบกับ พี่เปิ้ล นะครับ ก็... เป็นเจ้าของร้าน และเป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม Apple Rangers Uke Club ก็เป็นกลุ่มผู้เล่นอูคูเลเล่นี่แหละครับ

        เมื่อได้เห็นทั้งอูคูเลเล่ และผู้เล่นในร้าน ผมก็เลยเกิดความสงสัยนะว่า “เอ... เจ้าอูคูเลเล่นี้ ทำไม... เออ... คนไทยถึงได้มาฮิตกัน??” แล้วพี่เปิ้ลก็ให้คำตอบมาว่า...

        “อืม... คงเป็นเพราะศิลปินไทยน่ะค่ะ ตั้งแต่สิงโตนำโชค ลุลา แล้วก็มีการโปรโมตต่างๆ รวมถึงการนำเสนอในภาพยนตร์ ก็เลยทำให้คนไทยรู้จักกัน แล้วก็... ของพี่เองตอนแรกก็ไม่ได้เล่นหรอกค่ะ เพื่อนมายุให้เล่นก็เลยลองจับๆ ดู ก็รู้สึกว่ามันมีเสียงที่น่ารัก แล้วก็เล่นง่าย ก็เลยเล่นมาเรื่อยๆ ตอนนี้ก็รักมันแล้วล่ะค่ะ”

        จากนั้นพี่เปิ้ลก็จัดการแสดงเล็กๆ โชว์การเล่นอูคูเลเล่ในบทเพลง “รักระยะไกล” ของวงบูโดกัน... หลังจากที่พี่เปิ้ลเล่นจบลง ผู้ชมที่นั่งฟังกันอยู่ 3-4 คนก็ปรบมือให้กับความไพเราะ ส่วนตัวผมเอง... ตอนแรกก็ชอบเพลงนี้นะ แต่พอมาได้ฟังพี่เปิ้ลเล่นแล้ว ก็... ถึงกับรักขึ้นมาทันที เหอๆ... แล้วพี่เปิ้ลก็บรรเลงต่ออีก 1-2 เพลงก่อนที่จะปิดท้ายว่า…

        “อูคูเลเล่ เราไม่จำเป็นต้องเล่นให้ถึงขั้นเทพก็ได้ แค่เราร้อง เล่น ธรรมดาๆ เราก็มีความสุขแล้ว”… นะครับ

        ส่วนใครที่สนใจในอูคูเลเล่ อยากพูดคุย หาความรู้ ทางพี่เปิ้ลและกลุ่มแอปเปิ้ลเรนเจอรส์ก็มีการสอนเล่น รวมถึงมีเจ้าอูคูเลเล่ และอุปกรณ์เสริมมาขายกันให้ด้วยสำหรับผู้ที่สนใจ หรือถ้าใครยังไม่อยากมาเล่นจริงๆ จังๆ ก็ลองมาเล่นที่ร้านกันก่อนได้นะครับ หรือจะติดต่อผ่าน facebook ก็เข้าไปได้ที่ www.facebook.com/AppleRangers หรือถ้าใครอยากจะดูการแสดงของกลุ่มนี้กัน่อนก็แวะเข้าไปได้ที่ www.youtube.com/SuperAppleshow นะครับ...


        จริงๆ ผมเองก็โดนยุอยู่เหมือนกันแหละ เหอๆ แต่ก็พยายามปฏิเสธไป ไม่ได้กลัวว่าจะหลงเจ้าอูคูเลเล่หรอก แต่กลัวว่าจะหลงเจ้าของ... จ๊าก!! ไปก่อนดีกว่าครับ เหอๆ สวัสดีคร้าบ!!



กาย, IGGY’s Work
[ครั้งนี้ไม่มี A.S.C. เพราะนำเสนอนอกสายงาน หุหุ]

Views: 261

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service