[ Trip ] รำพึง ก้นอ่าว วัดป่า ยมจินดา ระยองฮิ (Canon Club Trip 8/2009)

กำหนดการเดินทางเป็นกลางคืนของวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2552

เวลา 22.30 น. เจอกันที่จุดนัดพบที่เดิม ศึกษาภัณฑ์พานิชย์ ติดกับสนามกีฬาแห่งชาติศุภชลาศัย ถ.พระรามหนึ่ง

เวลา 23.30 น. รถบัสออกจากจุดนัดพบ ขี้นทางด่วนคลองเตย แล้วใช้ทางการพิเศษบูรพาวิถี สุดทางลงใช้ ถ.เลี่ยงเมืองชล

เวลา 01.30 น. แวะปั๊มน้ำมัน ปตท บนถนนเลี่ยงเมืองชล เพื่อเข้าห้องน้ำและเผื่อซื้ออาหารทานยามดึกดื่น

เวลา 04.30 น. พวกเราก็มาถึง จุดหมายแห่งแรก ก็คือ หาดแม่รำพึง อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง ประมาณ 11 กิโลเมตร

จากถนนสุขุมวิท มีทางแยกขวาที่กิโลเมตร 229 เข้าหาดแม่รำพึง ชายหาดมีความยาว 12 กิโลเมตร ทริปนี้ ต้องพกขาตั้งกล้อง และไฟฉายหรือเทียนไขไปด้วย ..พวกเราจะไปวาดแสงแถวชายทะเล มีที่พักและร้านอาหารมากมาย สุดชายหาดเป็นที่ตั้งของบ้านก้นอ่าวซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้าน ช่วงเช้าจนถึงสาย พวกเราจะไปถ่ายภาพแนวไลฟ์ เพื่อนก็สามารถเล่นน้ำที่หาดแม่รำพีงได้ครับ

หมายเหตุ การเล่นน้ำทะเลบริเวณหาดแม่รำพึง ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ โดยปฏิบัติตามป้ายเตือนที่ติดตั้งไว้ เนื่องจากบางบริเวณเป็นแอ่งน้ำลึก อาจเกิดอันตรายได้ และไม่ควรเล่นน้ำในขณะคลื่นลมแรงด้วยครับ

เวลา 11.00 น. พวกเราจะรับประทานอาหารเที่ยง แถวบริเวณหาดแม่รำพึง และก็ถ่ายภาพรวมหนอน สัก 2-3 ภาพ

เวลา 12.30 น. พวกเราก็ออกเดินทางไป จุดหมายแห่งที่ 2 ก็คือ วัดป่าประดู่ ซึ่งตั้ง อยู่ในเขตเทศบาลนครระยอง ข้างโรงพยาบาลระยอง ถนนสุขุมวิท เป็นวัดเก่าแก่ สันนิษฐานว่า สร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยา ได้รับการยกฐานะเป็นพระอารามหลวงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 ภายในวัดมีสิ่งที่น่าสนใจ ได้แก่ พระปางปาลิไลยก์ เป็นพระพุทธรูปเก่าแก่อยู่คู่กับวัดนี้เช่นเดียวกับพระพุทธไสยาสน์ องค์พระสูง 6.02 เมตร ประดิษฐานอยู่ในวิหารที่สร้างขึ้นในปี พ.ศ. 2501 พระพุทธไสย์ยาสน์ เป็นพระพุทธไสยาสน์ซึ่งประทับอยู่ในท่านอนตะแคงซ้าย เดิมอยู่กลางแจ้ง ต่อมาสร้างวิหารครอบเมื่อปี พ.ศ. 2524 มีความยาว 11.95 เมตร

เวลา 14.30 น. พวกเราก็ออกเดินทางต่อ มาจุดหมายแหล่งสุดท้ายของทริปหนอนครั้งนี้ ก็คือ ถนนยมจินดา ถนนยมจินดา ( ตลาดเก่าเมืองระยอง ) เป็นถนนเก่าแก่ที่ทอดตัวยาวขนานไปกับแม่น้ำระยอง เดิมเป็นทั้งท่าเรือและย่านการค้า โดยมี บ้านยมจินดา ของพระศรีสมุทรโภคไชยโชคชิตสงคราม (อิ่ม ยมจินดา) เป็นศูนย์กลาง แวดล้อมไปด้วยบ้านพ่อค้า คหบดี และเป็นที่อยู่ของผู้คนหลายอาชีพ ปัจจุบันบ้านยมจินดาหลังเก่าได้รับการอนุรักษ์ไว้ โดยมีทายาทคือ ครูหมู เปิดระเบียงบ้านริมน้ำ เป็นร้านอาหารขายเฉพาะมื้อเย็น เมนูเด่นเป็นอาหารพื้นบ้านจานเด็ดของคนระยองครับ และยังมี ร้านค้าอาหารเก่าแก่อีกมากมาย อาทิเช่น ร้านกาแฟโบราณป้ากลม ร้านกาแฟ 122 ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ๊จุ๋ม ก๋วยเตี๋ยวเจ้หมวย ร้านข้าวแกงเจ๊สมบัติ ร้านส้มตำเจ้แต๋ว และจุดๆๆๆๆ คงสภาพไว้แบบดั่งเดิมมากที่สุด ยามเย็นแสงทองกับบ้านไม้เก่า น่าบันทึกภาพมากเลยครับ

เวลา 17.00 น. พวกเราจะรับประทานอาหารมื้อเย็น ที่ ถนนยมจินดา กันนะครับ

เวลา 18.30 น. พวกเราก็ออกเดินทางกลับบ้าน

เวลา 22.30 น. พวกเราก็กลับถึง กทม โดยสวัสดิภาพ

More Info : http://www.pantip.com/cafe/camera/topic/O8084355/O8084355.html

Views: 138

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service