ระยะเวลาจัดแสดง : วันนี้ - 4 กันยายน 2553

สถานที่ : Art Republic ชั้น3 อาคารเพนนินซูล่า พลาซ่า เลขที่ 153 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

ผู้จัด : Anne Leveque

 

 

 

'The Reality of Abstraction' การแสดงผลงานจิตรกรรมสีน้ำมันบนผ้าใบ ครั้งแรกของ Anne Leveque  ในประเทศไทย ซึ่งเป็นชาวอเมริกาปัจจุบันพักอาศัยอยู่ประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2005  และมีผลงานมากมายนอกจากงานจิตรกรรม แล้วยังทำงานประติมากรรม เป็นนักเขียนบทละคร และผู้กำกับละคร ซึ่งผลงานล่าสุดเมื่อปีที่แล้วได้มีการจัดงานแสดงที่ฮ่องกง


 "...ก่อนหน้านี้ฉันเชื่อเสมอว่าคนที่จะวาดภาพแนวนามธรรมได้นั้น จะต้องเริ่มวาดจากการดึงอะไรบางอย่างออกมาจากวัตถุที่มองเห็นก่อน เช่นรูปร่าง หรือภาพทิวทัศน์ ต่อมาฉันก็เชื่อด้วยแนวทางดังกล่าวว่า ถ้ามีภาพปรากฏขึ้นหรือว่ามีอยู่แล้วก็ตาม ศิลปินก็มีหน้าที่ ที่จะลบภาพเหล่านั้นออกไป และนั้นแหละคือภาพนามธรรมที่แท้จริงที่สุด..."


 "...แต่ปัจจุบันฉันเชื่อว่าไม่จำเป็นต้องมีสิ่งใดเลย และภาพที่เห็นก็ไม่จำเป็นต้องถูกลบไป..."


 "...การแสดงนิทรรศการภาพวาดของฉันในครั้งนี้ ฉันไม่มีแม้แต่จุดเริ่มต้น แนวคิด หรือภาพในใจฉันเลยแม้กระทั้งระหว่างการสร้างผลงาน ใจของฉันก็ว่างเปล่า เพียงแต่ใช้แปรงป้ายสีหรือบางครั้งก็ใช้นิ้วจิ้มสีละเลงสีไปเฉยๆ ในทุกๆภาพอย่างรวดเร็ว (เพราะว่าไหนๆ ฉันก็ไปเล่นเรือมาแล้ว นวดมาแล้ว ดื่มกาแฟมาแล้วก่อนที่ จะเริ่มทำงาน)..."


 "...เมื่อการวาดภาพของฉันไปได้ค่อนทาง ฉันก็จะเพ่งมองเพื่อดูซิว่ามีภาพอะไรซ่อนอยู่ในนั้นหรือเปล่า เพราะถ้ามีฉันก็จะดึงออกมา ออกมาจากภาพนั้น การทำแบบนี้ทำให้เกิดภาพตรงกันข้ามกับภาพจริง (เหมือนกับแผ่นฟิมล์ของภาพถ่าย) เพราะฉันจะไม่สร้างภาพ เพื่อเติมเต็มภาพที่วาดเด็ดขาด (ไม่มีทาง)


 "...เนื่องจากฉันเป็นคนที่มีความรู้สึกทางด้านองค์ประกอบและสีซึ่ง เป็นตัวช่วยที่ดีในการทำงานของฉันอยู่แล้ว ฉังจึงเริ่มที่จะเข้าไปจัดลำดับขั้นตอนและคิดเรื่ององค์ประกอบของสี ระยะห่าง พื้นที่ รายละเอียด อีกครั้งหนึ่งแล้วจึงดึงภาพที่วาดให้มารวมกันจนเป็นภาพที่เสร็จสิ้น ซึ่งปกติแล้วถ้าฉันมาได้ถึงขั้นนี้แล้วภาพนั้นก็มักจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งนี่แหละที่ฉันเรียกว่าภาพนามธรรมที่แท้จริง..."


นิทรรศการ 'The Reality of Abstraction' โดย Anne Leveque

จัดแสดงที่ Art Republic ชั้น3 อาคารเพนนินซูล่า พลาซ่า

เลขที่ 153 ถนนราชดำริ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

 

ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 กันยายน 2553

เปิดให้เข้าชมทุกวันอังคาร - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 11.00 - 19.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0-2652-1801 หรือดู www.artrepublicbkk.com

Views: 132

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service