TCDC Social Club: The Unmet Need


เวลา: 17 สิงหาคม 2556 | 14.00 –17.00

สถานที่: ห้อง Member Lounge, TCDC Resource Center

สำรองที่นั่งเพื่อร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับเพื่อนสมาชิกได้แล้ววันนี้


TCDC Social Club พื้นที่เปิดสำหรับสมาชิก TCDC เพื่อนำเสนอผลงาน แนวคิด ทักษะ ความคิดเห็น พูดคุยแบบสบายๆ ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแลกเปลี่ยน เรียนรู้ในทุกสาขาอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ ตลอดจนการต่อยอดธุรกิจในอนาคต


มาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในหัวข้อประจำเดือนสิงหาคม “The Unmet Need” กับ 6 ผลงาน ที่ผ่านการคัดเลือก ซึ่งจะเผยเบื้องหลังการออกแบบผลิตภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ บริการ สิ่งประดิษฐ์หรือแม้แต่ออกแบบการอยู่ร่วมกันในสังคม ทุกผลงานล้วนมีจุดเริ่มต้นมาจากความต้องการที่จะหาหนทางแก้ไขปัญหาเล็กๆ น้อยๆ แต่นั่นคือการแสวงหาโอกาสอย่างมหาศาลจากสิ่งรอบตัวที่คนทั่วไปอาจมองข้ามหรือมองเห็นอยู่เป็นประจำจนเคยชิน พร้อมชมผลงานจริงบริเวณหน้าห้อง Workshop @TCDC ตั้งแต่วันที่ 13 – 25 สิงหาคม 2556 ได้แก่


1. TEAKLAM : D I Y Furniture

รูปแบบเฟอร์นิเจอร์ใหม่ล่าสุด ที่ตอบสนองความต้องการของสังคมเมืองในปัจจุบันด้วย Connector Innovation ที่มีการต่อง่ายๆ แบบ JIGSAW ผสมผสานเข้าด้วยกันกับ Modular Coordination เพื่อลดต้นทุนในการผลิตและการจัดจำหน่าย


2. KIDDAISTUDIO

คิดได้ สตูดิโอ หลงใหลในงานไม้และการออกแบบที่เน้นประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก งานออกแบบทุกชิ้นจึงสามารถบอกเล่าเรื่องราวและเหตุผลที่ออกแบบได้เป็นอย่างดี


3. Change.org

เว็บไซต์เพื่อการรณรงค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกนี้ เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเริ่มเรื่องรณรงค์ของตัวเอง เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ดีในสังคม ตั้งแต่คุณแม่ชาวไทยที่รณรงค์ให้ยุติการฉายหนังโหดบนรถทัวร์ ไปจนถึงนักศึกษาชาวสหรัฐฯ ที่เรียกร้องให้ธนาคารพาณิชย์ยกเลิกค่าธรรมเนียมบัตรเดบิต


4. อาจารย์ ดุสิต สุขสวัสดิ์

อาจารย์จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผู้ก่อตั้งโครงการ Flood Duck และเจ้าของไอเดียผลิตภัณฑ์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย "เป็ดน้อยเตือนภัย" เพื่อป้องกันผู้เสียชีวิตจากการโดนไฟดูดในช่วงสถานการณ์น้ำท่วมที่ครอบคลุมหลายพื้นที่


5. นาวาโท นายแพทย์สรยุทธ ชำนาญเวช

อาจารย์แพทย์ประจำสาขาวิชาประสาทศัลยศาสตร์ ภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ผู้คิดค้นเครื่องมือกั้นเนื้อสมองในขณะผ่าตัดสมองด้วยกล้องจุลทรรศน์ โดยประสาทซึ่งศัลยแพทย์สามารถปรับตำแหน่งได้ด้วยตัวเอง และเครื่องมือตัดกระดูก ที่จะมาบอกเล่าถึงประสบการณ์ในวงการแพทย์ ที่คนทั่วไปอาจจะมองว่าไกลตัว แต่แท้จริงแล้วโรคภัยเหล่านี้ใกล้ยิ่งกว่าที่คุณคิด


6. FIF Design

บริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบที่มีประสบการณ์อย่างกว้างขวาง และมุ่งเน้นความสร้างสรรค์เรื่องราวที่น่าสนใจให้แก่ลูกค้า และนำเอาศิลปะมาเปลี่ยนแปลงแนวความคิดให้กลายเป็นกลยุทธ์ทางด้านการออกแบบและการแก้ไขปัญหาเชิงสร้างสรรค์


กำหนดการ

13.00 เปิดลงทะเบียน

14.00 เริ่มเปิดวงสนทนา พร้อมอาหารว่างในบรรยายสบายๆ

17.00 จบกิจกรรม


สำรองที่นั่งผ่านระบบ Online Reservation หรือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664-8448 ต่อ 213, 214 และสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกแพลตินัม สำรองที่นั่งได้ที่โทร. 02 105-7499 ตั้งแต่เวลา 10:30 – 21:00 (ปิดวันจันทร์)


พร้อมเปิดรับสมาชิกที่สนใจทุกสาขาอาชีพลงทะเบียนส่งผลงานเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับ TCDC Social Club ในหัวข้อประจำเดือนกันยายน 56 : “Make Your Brand Stand Out” การสร้างแบรนด์ ที่ปรึกษาด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกแบบโลโก้ สัญลักษณ์ ที่ปรึกษาด้านการออกแบบ การออกแบบงานบริการ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 กันยายน 56 สมัครออนไลน์ฟรีได้แล้ววันนี้


วิธีการสมัคร

1. สมัครผ่านระบบ Online Reservation

2. กรอกหมายเลขสมาชิก TCDC (ผู้สมัครต้องเป็นสมาชิกปัจจุบันของ TCDC เท่านั้น)

3. นำเสนอผลงานของคุณผ่านบริการ Portfolio ที่เครือข่ายออนไลน์ของผู้ประกอบการสร้างสรรค์ www.TCDCCONNECT.com สำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกอยู่แล้ว โปรดกรอก URL หน้าผลงานของคุณ หากยังไม่ได้เป็นสมาชิก สมัครได้ที่นี่

4. TCDC จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน

5. ผู้ถูกคัดเลือกจะได้รับการติดต่อจาก TCDC เพื่อนำตัวอย่างมาจัดแสดงผลงานในพื้นที่ TCDC เป็นเวลา 2 สัปดาห์

6. เตรียมการนำเสนอผลงานของคุณโดยใช้เวลาประมาณ 10-20 นาที


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ socialclub@tcdc.or.th หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664 8448 ต่อ 213, 214 (ปิดวันจันทร์)


หมายเหตุ:

1. กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้าออนไลน์หรือทางโทรศัพท์

2. สื่อมวลชน นักเขียน Blog และผู้สนใจ สามารถติดต่อรับข้อมูลผลงานของผู้ที่ถูกคัดเลือกได้ที่ socialclub@tcdc.or.th

3. เริ่มเปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนการบรรยายเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งไว้แล้ว โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมงานก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

4. ค่าที่จอดรถที่ TCDC กรุงเทพฯ เป็นไปตามที่เอ็มโพเรียมกำหนด TCDC มีบัตรจอดรถให้ฟรี 2 ชั่วโมง


สำรองที่นั่ง

Views: 208

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service