[ Seminar ] ชวนมาโชว์ติดเรต

เป็น ที่รู้กันว่ากฎหมายการจัดเรตในพรบ.ภาพยนตร์ฯ 2551 เพิ่งได้รับการประกาศใช้ไปไม่นาน ดังนั้นอะไรๆ จึงยังไม่ลงตัวนักหากเทียบกับการจัดเรตของนานาประเทศที่เขาเริ่มใช้ก่อนเรา มานานนม
สัญลักษณ์ ของเรตติ้งก็เช่นกัน เวลาผ่านมาร่วมเดือนแล้ว แต่สัญลักษณ์ก็ยังไม่ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง แบบที่เคยถูกเผยแพร่ในอินเตอร์เน็ตก่อนหน้า ด้วยคาดว่าจะได้รับเลือกให้ใช้แน่ๆ ก็ถูกปฏิเสธจากกระทรวงวัฒนธรรมเสียเฉยๆ เพราะยังไม่สามารถสื่อสารกับคนดูได้ชัดเจน ...แล้วความชัดเจนคืออะไรล่ะ?

ฉะนั้น ไบโอสโคปจึงขอเชิญชวนนักออกแบบรุ่นเล็ก รุ่นใหญ่ และคนทั่วไปที่นึกคันไม้คันมืออยากโชว์ไอเดีย ’เจิดๆ มาออกแบบสัญลักษณ์เรตติ้งในแบบของตน โดยคำนึงว่าสัญลักษณ์เหล่านี้จะต้องปรากฏอยู่บนใบปิดหนังทุกเรื่อง, สื่อโฆษณาภาพยนตร์ทุกชนิด, ปกดีวีดี และปะหัวฟิล์มก่อนหนังจะเริ่มเรื่อง

จากนั้นวันอังคารที่ 22 กันยายน 2552 เวลา บ่ายโมงตรงเป็นต้นไป เรามาเจอกันที่ TK park ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อผลัดกันขึ้นมาโชว์สัญลักษณ์เรตติ้งของตัวเอง พร้อมแลกเปลี่ยนไอเดียและพูดคุยอย่างเป็นกันเอง โดยมีตัวแทนจากคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ผู้มีสิทธิ์เสนอสัญลักษณ์เรตติ้งแก่กระทรวงวัฒนธรรมมาร่วมงานด้วย ...ไม่แน่ว่า ไอเดียคุณอาจเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสัญลักษณ์ที่ว่านี้ก็เป็นได้

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ BIOSCOPE ติดต่อ อ้วน โทร 085-9051060 หรือที่อีเมล์ editor@bioscopemagazine.com

Views: 154

Attachments:

Replies to This Discussion

เด๋วเจอกัน หึหึหึหึ
อย่าลืมนะคะ ไว้เจอกันค่ะ

RSS

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service