วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล  เชิญทุกท่านมาสัมผัสกับบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนเรียนรู้อันอบอุ่น และสร้างแรงบันดาลใจจากพลังแห่งความกระตือรือร้นใน “ค่ายวงดุริยางค์เยาวชนนานาชาติแห่งภาคพื้นอุษาคเนย์” หรือ ซาโยวี  (SAYOWE) ค่ายที่รวบรวมเยาวชน 7 ประเทศจำนวน 138 คน ที่ผ่านการคัดเลือก (audition) อย่างเข้มข้น  โดยมีคณะกรรมการเดินทางไปคัดเลือกกันที่ประเทศต่างๆ ทั่วอาเซียน  เยาวชนเหล่านี้จะได้รับทุนให้มาเข้าค่ายฟรีๆ  ได้ฝึกซ้อม แลกเปลี่ยนความรู้ด้านดนตรี และการบรรเลงแบบรวมวงซึ่งแบ่งเป็น 2 ประเภทคือ  วงออร์เคสตร้า (Orchestra) และวงดุริยางค์เครื่องลมเป่า  ( Wind Ensemble)ทุกคน จะมาใช้ชีวิตร่วมกันที่วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ตั้งแต่วันที่ 1-9 ตุลาคม 2553 เพื่อติวเข้มฝีมือดนตรีกับครูดนตรีระดับสุดยอดจากนานาชาติ และพัฒนาทักษะการบรรเลงเดี่ยวและ การบรรเลงรวมวง
หลังจากฝึกฝีมือแล้ว ก็จะจัดการแสดงคอนเสิร์ต SAYOWE 2010 2 ครั้ง แบ่งเป็นคอนเสิร์ตของวงดนตรี 2 ประเภทดังนี้ 


1. วงออร์เคสตร้า หรือ SAYO – Southeast Asian Youth Orchestra ในปีนี้ มีเยาวชนนักดนตรีระดับหัวกะทิได้รับเลือกมาเป็นสมาชิกชาวค่ายทั้งสิ้น 82 คน จาก 7 ประเทศทั่วอาเซียน โดยได้รับเกียรติจาก Terje Mikkelson  วาทยากรชาวนอร์เวย์ ให้เกียรติมาเป็นผู้ควบคุมวง  และมีนางสาวณัฐนรี สุวรรณโพธิพระ นักเปียโนชาวไทย เป็นนักเดี่ยวเปียโนรับเชิญ การแสดงคอนเสิร์ตจัดขึ้น ในวันที่ 7 ตุลาคม 2553  เวลา 19.00 น.


2. วงดุริยางค์เครื่องลม หรือ SAYWE – Southeast Asian Youth Wind Ensemble  มีเยาวชนได้รับคัดเลือกมาเป็นสมาชิกวงเครื่องเป่ารวม 56 ชีวิตจาก 4 ประเทศ  มี Dr. Christopher Hughes มาเป็นวาทยากรและผู้ควบคุมวงเครื่องเป่า และนางสาวทยารัตน์ โสภณพงษ์ (มาริมบ้า) สมาชิกวงไทยแลนด์ฟิลฮาร์โมนิกออเคสตรา (TPO) มาเป็นผู้บรรเลงเดี่ยวรับเชิญ การแสดงคอนเสิร์ตจัดขึ้น ในวันที่ 9 ตุลาคม 2553  เวลา 16.00 น.
คอนเสิร์ตประจำค่ายวงออร์เคสตร้า (SAYO) และค่ายวงดุริยางค์เครื่องลม (SAYWE) จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมทั้ง 2 รอบ บัตรราคา 500, 300 บาท และสำหรับนักเรียนนักศึกษา100 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2800-2525 ต่อ 153-5 หรือ www.music.mahidol.ac.th/sayowe  

Views: 164

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service