อบรมการถ่ายภาพ Portrait ในแนว Commercial โดย ThaiD

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : http://www.thaidphoto.com/forums/showthread.php?t=143088

TLP#1 ThaiD Learning Project #1
กิจกรรมอบรมการถ่ายภาพ Portrait ในแนว Commercial

วันอาทิตย์ที่ 11 ต.ค. 2552




เปิดโอนเงินวันที่ 21 ก.ย. 2552 เวลา 8.00 น.
ปิดรับการโอนเงินวันที่ 3 ต.ค. 2552 (หรือจนกว่าจะเต็มจำนวน)
ปิดกระทู้เวลา 19.00 น.
กรุณาอย่าโอนเงินก่อนวันที่กำหนด เพราะท่านจะไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้


วิทยากร : คุณชุมศักดิ์ กนกนันท์ (Killer Queen) / เกติรวี ไพโรจน์ไชยกุล (JOJO)


ประวัติวิทยากร :

คุณชุมศักดิ์ กนกนันท์
คุณชุมศักดิ์ กนกนันท์ เป็นช่างภาพอาชีพอิสระที่มีผลงานมากมายทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ

ถนัดในการถ่ายภาพบุคคลในแนวของ Photo jounalist และ Documenatary รวมทั้งการถ่ายภาพ Portrait ด้วยแสงธรรมชาติและไฟสตูดิโอ ทั้งการถ่ายภาพในอาคารและนอกสถานที่

ปัจจุบันคุณชุมศักดิ์ กนกนันท์ มีผลงานตีพิมพ์ในนิตยสารต่างๆ มากมาย เช่น National Geographic Thai , Hello Magazine, Getty Images News Service, นิตยสาร Time ฯลฯ และยังเป็น 1 ใน 7 ช่างภาพของโครงการ สำนักวิจัยสังคมและสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เรื่อง หมอชุมชน

แนวทางการทำงานของคุณชุมศักดิ์ เน้นที่มุมมองและฝืมือในการทำงานมากกว่าการลงทุนไปกับอุปกรณ์ จึงเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับมือสมัครเล่นในการก้าวไปสู่มืออาชีพอย่างมั่นคง และไม่ใช้งบประมาณเกินไปนัก


คุณเกติรวี ไพโรจน์ไชยกุล JOJO
คุณเกติรวี ไพโรจน์ไชยกุล เป็นหนึ่งในช่างภาพอาชีพที่มีงานถ่ายภาพแน่นเต็มตลอดทั้งปี
เป็นหนึ่งในช่างภาพรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของมือสมัครเล่นในการก้าวไปสู่ความสำเร็จในการถ่ายภาพอาชีพควบคู่ไปกับการทำงานประจำด้วย

คุณเกติรวี ไพโรจน์ไชยกุล จบการศึกษาจากคณะ สถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย ปี 2541 (สถ.บ.) เกียรตินิยม อันดับ 2 หลังจากนั้นทำงานด้านออกในตำแหน่งสถาปนิกของบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล โพรเจคแอดมินิสเตรชั่น จำกัด บริษัท ธนกูล ดีไซน์ กรุ๊ป บริษัท อาร์.บี.เซอร์วิส จำกัด
(บริษัทในเครือ บริษัท เชลล์ แห่งประเทศไทย จำกัด) ตามลำดับ ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง สถาปนิกที่ปรึกษาบริษัท แอทเทนคอนสตรัคชั่น และนักออกแบบอิสระ (รับออกแบบและ คุมงาน ก่อสร้าง อาคาร ตบแต่งภาพใน งานป้าย กราฟฟิก โบรชัวร์ ทุกชนิด)

ระหว่างทำงานด้านออกแบบเริ่มหัดถ่ายภาพอย่างจริงจังเป็นเวลากว่า 5 ปีจึงก้าวสู่การเป็นช่างภาพอาชีพเต็มตัวร่วมไปกับอาชีพสถาปนิก คุณเกติรวี ไพโรจน์ไชยกุลสามารถถ่ายภาพได้ทุกแนว โดยเฉพาะแนว เช่น งานแต่งงาน, งานรับปริญญา, งานถ่ายนิตยสาร สัมภาษณ์งานอีเวนท์ , งานถ่ายสินค้า ,ถ่ายภาพประกอบโบรชัวร์ และ งานถ่ายภาพสถาปัตยกรรม

ประสบการณ์ด้านการถ่ายภาพของคุณเกติรวี ไพโรจน์ไชยกุล ตลอด 5 ปีที่ผ่านมาได้แก่
รางวัล ที่ 1 ภาพถ่าย สถาปัตยกรรม ของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ( กิจกรรม ถ่ายภาพ สัญจร ครั้งที่ 1/2548 เพชรบุรี )
รางวัลที่ 1 ภาพถ่าย Landscape ของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ( กิจกรรม ถ่ายภาพ สัญจร ครั้งที่ 1/2548 เพชรบุรี )
รางวัล ที่ 2 (ได้รางวัลจำนวน 2 ภาพ ) ภาพถ่าย ในหัวข้อ มุมมองใหม่ในเพชรบุรี ของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ( กิจกรรม ถ่ายภาพ สัญจร ครั้งที่ 1/2548 เพชรบุรี )
รางวัลที่ 1 ภาพถ่ายบุคคล กิจกรรม Portrait trip #3 ของ Thaidphoto.com

เคยเป็นเคยเป็นสตาฟของสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายดิจิตอล เป็นสตาฟของเวบ ไทยดีโฟโต้ และเป็น Moderator ห้อง Photo Post ของเวบทีมงานและผู้ร่วมก่อตั้งเวบ pixpros.net รวมทั้งเป็น วิทยากร อบรบถ่ายภาพให้กับเวบไซท์ (สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทยฯ พิกโปรดอทเนต ไทยดีโฟโต้ เป็นต้น) ,รายการโทรทัศน์,ชมรมถ่ายภาพ,และบริษัทหลายแห่ง อาจารย์พิเศษ สอนถ่ายภาพให้กับมหาวิทยาลัยหลายแห่ง

ในส่วนงานถ่ายภาพอาชีพ คุณเกติรวี ไพโรจน์ไชยกุล มีผลงาน ถ่ายงานอีเวนท์ ถ่ายบรรยากาศ และเพื่อทำ Portfolio ให้กับบริษัทออแกไนซ์ ถ่ายภาพงานสถาปัตย์ ตบแต่งภายใน ให้โครงการต่างๆ และบ้านจัดสรร ถ่ายโบรชัวร์สินค้า เฟอร์นิเจอร์ โรงงาน รวมถึง เมนูอาหาร ให้กับร้านอาหาร ถ่ายภาพรับปริญญา งานแต่งงานงาน มากกว่า 300 งานถ่าย Portfolio ดารา รวมถึงภาพประกอบหนังสือ และปฎิ ถ่ายภาพแลนด์สเคป ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ณ ประเทศพม่าร่วมแสดงนิทรรศการภาพถ่าย " Photo Exhibition RPST-DIGITAL 2005" ณ พิพิธภัญฑ์แห่งชาติหอศิลป์ร่วมแสดงนิทรรศการภาพถ่าย ของเวบพิกโปรดอทเนตปีก (2007,2008)ทีมช่างภาพของสมาคมถ่ายภาพ ที่ร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ งานเฉลิมฉลองครองราช 60 ปี (พศ.2006)พระราชพิธีถวายผ้าพระกฐิน (พศ.2007) และ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ(พศ.2008)ให้กับสำนักพระราชวัง


จำนวนที่รับ :70 คน


สถานที่อบรม : ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีทางภาพ คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

Views: 226

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service