“ปิแอร์ การ์แดง” ยิ่งแก่ยิ่งเก๋า Pierre Cardin



 

ยิ่งแก่ยิ่งเก๋าจริงๆ สำหรับแฟชั่นดีไซเนอร์ชื่อดัง “ปิแอร์ การ์แดง” แม้อายุอานามจะล่วงเลยมากว่า 7 รอบแล้ว แต่เขาก็ยังยืน หยัดผลิตชิ้นงานที่งดงามน่าหลงใหลสู่แวดวงแฟชั่นโลกเรื่อยมา 

และเพื่อเป็นการยกย่องเกียรติในฐานะผู้รังสรรค์งานศิลปะการแต่งกายชั้นเยี่ยม ล่าสุด สถาบันศิลปะแห่งประเทศรัสเซีย จึงมอบเกียรติบัตรสมาชิกกิตติมศักดิ์ให้แฟชั่นดีไซเนอร์ วัย 86 ปี และยกย่องให้เขาเป็นบุคคลที่อนุชนรุ่นหลังควรเอาเป็นแบบอย่าง โดยงานครั้งนี้จัดขึ้น ณ กรุงมอสโก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 พ.ย. ที่ผ่านมา 

ปิแอร์ เกิดเมื่อวันที่ 7 ก.ค. 1922 ที่ประเทศอิตาลี พออายุ 23 ปี ก็ย้ายไปอยู่ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อเดินหน้าเอาดีในสายงานแฟชั่น เคยทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ดังๆ มาแล้วมากมาย อาทิ Jeanne Paquin Elsa Schiaparelli และคริสเตียน ดิออร์ ความสำเร็จของเขาเริ่มต้นจากการออกแบบเสื้อผ้าสไตล์อาวองต์ การ์ด และเป็นอีกหนึ่งต้นแบบของการตัดเย็บชั้นสูง กอปรกับการเป็นคนช่างเรียนรู้ ชอบทำการค้า และเจรจาเก่ง ทำให้ปิแอร์ไม่ได้เป็นเพียงนักออกแบบเสื้อผ้า แต่ยังกลายเป็นนักธุรกิจระดับแถวหน้าอีกคนหนึ่ง 

 
French designer Pierre Cardin


เชื่อไหมว่า ปัจจุบันมีสินค้าที่ใช้ชื่อ “ปิแอร์ การ์แดง” เกือบพันชนิด ซึ่งล้วนได้รับความนิยมในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อเชิ้ต เนกไท รองเท้า เข็มขัด จะว่าไปสิ่งที่ทำให้สินค้าของเขาเป็นที่แพร่หลาย น่าจะมาจากความกล้าจะออกนอกกรอบของปิแอร์เอง เขาเป็นนักออกแบบชื่อดังของปารีสคนแรกที่ขายชื่อของตนให้กับสินค้าชั้นกลาง ขณะที่ดีไซเนอร์ชื่อดังคนอื่นๆ ยังผูกมัดอยู่กับความคิดที่ว่าสินค้าภายใต้ลายเซ็นของตัวเองต้องขายในราคาสูงลิบลิ่วเท่านั้น 
การตัดสินใจในครั้งนั้นทำให้สินค้าของ ปิแอร์ การ์แดง ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ส่งผลให้มีชื่อของเขาอันดับ 1 ใน 10 ของมหาเศรษฐีฝรั่งเศส 

ที่มา : TodayPost
รายงานโดย :เบตตี้ บูป 
วันพฤหัสบดีที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2551 

Views: 4208

Reply to This

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service