บรรยาย “Naoki Terada – Scale, Space, Deformation”

25 กรกฎาคม 2556 / 18:00 – 20:00

ห้องออดิทอเรียม TCDC


สถาปนิกชื่อดังชาวญี่ปุ่น Naoki Terada ผู้สร้างสรรค์โมเดลกระดาษเพื่อใช้เป็นแบบจำลองสำหรับงานออกแบบในชื่อ “Terada Mokei” จะมาแนะนำผลงานของเขาทั้งด้านสถาปนิก การตกแต่ง และผลงานโปรเจคต่างๆ พร้อมบอกเล่าเกี่ยวกับที่มาและแนวความคิดที่ทำให้เกิด Terada Mokei ซึ่งประกอบด้วยโมเดลชุดเมืองสำคัญต่างๆ มากมาย อาทิ Tokyo, New York, Amsterdam และแต่ละชุดแสดงลักษณะเด่นของแต่ละเมืองไว้ในโมเดลเล็กๆ ได้อย่างน่าทึ่ง รวมถึงคอลเลคชั่นล่าสุดคือโมเดลกรุงเทพมหานคร “Bangkok” ที่นำเสนอสัญลักษณ์แทนความเป็นไทยเช่น รถตุ๊กตุ๊ก รถมอเตอร์ไซค์รับจ้าง ร้านรถเข็นข้างทาง ผ่านสายตาของสถาปนิกชาวญี่ปุ่นได้อย่างน่าสนใจ


เกี่ยวกับ Terada Mokei

Terada Mokei เกิดขึ้นเพื่อค้นหาความเป็นไปได้ของการสร้างแบบที่เกิดจากการย่อส่วนและการให้รายละเอียดผ่านแบบจำลอง เพราะแบบจำลองหรือโมเดลสามารถแสดงออกถึงแก่นแท้ของสิ่งที่ถูกจำลองและเต็มไปด้วยจินตนาการ จนบางครั้งแบบจำลองดูเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากกว่าสิ่งที่ถูกจำลองเสียอีก นอกจากนี้ความสนุกที่เกิดจากการประกอบแบบจำลองก็เป็นสิ่งที่สำคัญ Terada Mokei จึงตั้งใจที่จะสื่อสารถึงความสนุกทั้งจากการประกอบและการได้ใช้จินตนาการของตนในการประกอบแบบจำลองอีกด้วย


รู้จัก Naoki Terada

Naoki Terada เป็นทั้ง สถาปนิก ดีไซเนอร์ นักสร้างโมเดล และนักวิจัยอาหาร เขาจบการศึกษาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเมจิ (Meiji University) เมื่อปี 1989 และได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง จาก Architectural Association School of Architecture (AA School) ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 1994 เขาก่อตั้งบริษัท Terada Design Architects เมื่อปี 2003 และก่อตั้งแบรนด์ Terada Mokei เมื่อปี 2011


ไม่เสียค่าใช้จ่าย


โปรดสำรองที่นั่งผ่านระบบ Online Reservation หรือที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ TCDC โทร. 02 664-8448 ต่อ 213, 214 (ปิดวันจันทร์)


หมายเหตุ

1. บรรยายเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น

2. เปิดลงทะเบียนหน้างานก่อนงานเริ่ม 1 ชั่วโมง ผู้ที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า โปรดมาลงทะเบียนยืนยันการเข้าร่วมก่อนงานเริ่มอย่างน้อย 30 นาที

3. เปิดรับทั้งสมาชิก TCDC และบุคคลทั่วไป

4. ค่าจอดรถเป็นไปตามระเบียบของห้างเอ็มโพเรียม TCDC จะมีคูปองให้ฟรี 2 ชม.


สำรองที่นั่ง

Views: 53

© 2009-2024   PORTFOLIOS*NET by CreativeMOVE.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service